Có 58 đội ghe ngo của nhiều tỉnh miền Tây tham dự giải thể thao lớn nhất khu vực dành cho đồng bào Khơme.

Đua ghe ngo lớn nhất ĐBSCL trong dịp Lễ hội Ook Om Bok tại Sóc Trăng

05/11/2019, 05:50

Có 58 đội ghe ngo của nhiều tỉnh miền Tây tham dự giải thể thao lớn nhất khu vực dành cho đồng bào Khơme.

Đường phố Sóc Trăng rộn ràng mùa lễ hội - Ảnh: Hàm Yên

Ông Trần Văn Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng, cho biết có đến 58 đội ghe ngo tham dự giải thể thao lớn nhất dành cho đồng bào Khơme khu vực ĐBSCL. Theo thể lệ, mỗi đội ghe có 75 vận động viên thì giải lần này quy tụ đến 4.125 vận động viên.

Ở thể loại nam có 46 đội, thi đấu cự ly 1,2km; nữ có 12 đội tranh tài ở đoạn sông 1km. Để khích lệ tinh thần các đội đạt thành tích cao, cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng vận động tài trợ trên 1 tỉ đồng để trao giải thưởng.

"Đội nam vô địch được thưởng 200 triệu, nhì 150 triệu, ba 100 triệu, tư 80 triệu. Đội nữ vô địch 150 triệu đồng, nhì 100 triệu, ba 80 triệu, tư 50 triệu. Ban tổ chức còn thưởng 2 - 8 triệu đồng cho các đội nhất, nhì của mỗi bảng và thắng cuộc ở mỗi vòng loại trực tiếp đối phương cho đến tứ kết, bán kết", một thành viên Ban tổ chức cho biết.

Ngoài hoạt động chính là đua ghe ngo, lễ hội lần này sẽ phục dựng lễ cúng trăng, hội thi Lôi Protip (thả đèn nước), phục dựng ghe Cà Hâu, lễ hội đường phố, hội diễn nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục Khơme và Hội chợ triển lãm Nông nghiệp - Thương mại - Du lịch diễn ra liên tục từ ngày 5-11.11.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đua ghe ngo lớn nhất ĐBSCL trong dịp Lễ hội Ook Om Bok tại Sóc Trăng