Qua điều tra, xác minh ban đầu phát hiện có dấu hiệu tiêu cực trong việc truyền thuốc hết hạn sử dụng cho bệnh nhân, Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan công an để tiến hành điều tra, xử lý hình sự những người có liên quan.

Đưa hồ sơ sang công an vụ bác sĩ BV Truyền máu huyết học truyền thuốc hết hạn

29/06/2020, 18:06

Qua điều tra, xác minh ban đầu phát hiện có dấu hiệu tiêu cực trong việc truyền thuốc hết hạn sử dụng cho bệnh nhân, Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan công an để tiến hành điều tra, xử lý hình sự những người có liên quan.

Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM, nơi vừa xảy ra vụ truyền thuốc hết hạn sử dụng cho bệnh nhân - Ảnh: P.V

Sở Y tế TP.HCM lên tiếng việc bệnh viện truyền thuốc quá hạn cho bệnh nhân

Liên quan đến vụ bác sĩ Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM truyền thuốc hết hạn cho bệnh nhân, chiều 29.6, trao đổi phóng viên Một Thế Giới, ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho hay hiện vụ việc trên đã được chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để điều tra, xử lý hình sự những cá nhân có liên quan.

“Hiện công an TP.HCM phối hợp cùng công an quận 1 đang tiến hành điều tra vụ việc các nhân viên y tế Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM truyền thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) hết hạn cho bệnh nhân. Hiện công an đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí được”, bà Mai nói.

Theo BSCK2 Phù Chí Dũng - Giám đốc Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM, đến chiều nay (29.6), bệnh nhi Lê Trần Khánh Chi (4 tuổi) - người bị các nhân viên y tế ở đây truyền thuốc hết hạn sử dụng đã khỏe mạnh và chơi bình thường. Bệnh nhi cũng đã được bệnh viện bổ sung đầy đủ thuốc. Toàn bộ vụ việc trên đã được chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để tiến hành điều tra, xử lý.

Trước đó, Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM đã có báo cáo toàn bộ vụ việc trên đến Sở Y tế TP.HCM. Theo đó, vào lúc 19 giờ 30 ngày 24.6.2020, Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM nhận được phản ánh của người nhà bệnh nhi Lê Trần Khánh Chi (4 tuổi) với chẩn đoán suy tủy về việc cấp phát và sử dụng thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) đã hết hạn sử dụng.

Ngay sau khi có thông tin phán ánh trên, bệnh viện đã ngay lập tức dừng y lệnh và kiểm tra lại hạn dùng của thuốc. Qua kiểm tra phát hiện 2 lọ thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) được cấp phát cho bệnh nhi Lê Trần Khánh Chi có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là tháng 1.2020 (trong đó có 1 lọ đã sử dụng xong và 1 lọ đã sử dụng 1/3). Trong khi đó, kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc bệnh viện thì 2 lọ thuốc trên lại có hạn sử dụng là tháng 11.2021.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM đã tổ chức họp khẩn để nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc và tạm đình chỉ công tác tất cả các cá nhân có liên quan, tiến hành xác minh, làm rõ về nguyên nhân sự cố này.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa hồ sơ sang công an vụ bác sĩ BV Truyền máu huyết học truyền thuốc hết hạn