Sau một thời gian dài Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.HCM đã tỏ ra chủ quan, lơ là, nhất là không thực hiện quy định về sàng lọc COVID-19.

Sở Y tế TP.HCM đề nghị các bệnh viện thực hiện nghiêm việc sàng lọc COVID-19

27/06/2020, 21:10

Sau một thời gian dài Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.HCM đã tỏ ra chủ quan, lơ là, nhất là không thực hiện quy định về sàng lọc COVID-19.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) thực hiện sàng lọc COVID-19 đối với những người đến cơ sở khám, chữa bệnh này - Ảnh: P.V

Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca nhiễm COVID-19 trở về từ Kuwait

Khẩu trang giúp giảm nguy cơ tử vong do COVID-19

Dịch COVID-19 kéo dài sẽ có khoảng 7 triệu phụ nữ mang thai ngoài ý muốn

Việt Nam ghi nhận ca nhiễm COVID-19 thứ 353 nhập cảnh từ Malaysia

Ngày 27.6, Sở Y tế TP.HCM có công văn gửi tất cả cơ sở y tế trên địa bàn TP yêu cầu các đơn vị không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt các bệnh viện phải tuân thủ nghiêm việc khám sàng lọc COVID-19 đối với tất cả người dân đến đây.

Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện nay một số cơ sở y tế đang có tư tưởng chủ quan trong việc thực hiện các quy định về sàng lọc COVID-19. Nhiều bệnh viện không thực hiện quy định sàng lọc COVID-19 đối với những bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân… đến cơ sở khám, chữa bệnh.

Do đó, Sở Y tế TP đề nghị, các cơ sở y tế phải tuân thủ khám sàng lọc COVID-19 đối với tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi đến đây. Đặc biệt đối với bệnh nhân là người nước ngoài hoặc người Việt Nam về từ nước ngoài, các bệnh viện, các cơ sở khám, chữa bệnh cần phải khai thác kỹ tiền sử nhập cảnh, làm rõ thời gian nhập cảnh, kiểm tra giấy xác nhận hoàn thành cách ly...

Riêng các cơ sở y tế đã được công bố có khu cách ly phải tiếp tục duy trì, củng cố để sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, thu dung người nghi nhiễm COVID-19 khi có chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế TP.

“Các cơ sở y tế tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó, phải thực hiện nghiêm "bộ tiêu chí đánh giá chỉ số rủi ro lây nhiễm SARS-CoV-2 trong giai đoạn dịch COVID-19 đã được kiểm soát mà ngành y tế TP đã ban hành trước đó”, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu.

Sở Y tế TP.HCM cho biết trong thời gian tới sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế, nếu đơn vị nào không thực hiện nghiêm sẽ bị xử lý.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Y tế TP.HCM đề nghị các bệnh viện thực hiện nghiêm việc sàng lọc COVID-19