San Francisco là nơi tập trung các Quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất toàn cầu. Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco hy vọng các Quỹ mạo hiểm có mặt tại Techfest Vietnam 2019 sẽ quan tâm và tìm thấy cơ hội đầu tư của mình trong các startup đến từ Việt Nam.

Đưa khởi nghiệp Việt Nam tiếp cận chuẩn quốc tế

Thu Anh | 15/09/2019, 06:20

San Francisco là nơi tập trung các Quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất toàn cầu. Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco hy vọng các Quỹ mạo hiểm có mặt tại Techfest Vietnam 2019 sẽ quan tâm và tìm thấy cơ hội đầu tư của mình trong các startup đến từ Việt Nam.

Theo thông tin từ Văn phòng Đề án 844 (Bộ KH-CN), rạng sáng ngày 14.9 (chiều tối ngày 13.9 tại Hoa Kỳ), Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam 2019 diễn ra lần đầu tiên tại Thung lũng Silicon Hoa Kỳ cùng 200 trí thức, chuyên gia, startup, nhà đầu tư...

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng nhấn mạnh: “Phát triển khởi nghiệp sáng tạo là một trong những trọng tâm hàng đầu của Chính phủ Việt Nam trong những năm vừa qua. Dưới góc độ của một cơ quan được giao nhiệm vụ chủ trì, phát triển một hệ sinh thái bền vững cho khởi nghiệp sáng tạo, Bộ KH-CN đã và đang có những nỗ lực nhằm thúc đẩy và phát triển các hoạt động này”.

Bên cạnh doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, Bộ KH-CN cũng tập trung vào việc hỗ trợ nguồn lực cho các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trong nước, chú trọng trong chất lượng triển khai các hoạt động, đặc biệt là mở rộng, kết nối và tiệm cận với chuẩn quốc tế trong khởi nghiệp sáng tạo.

Tại đây, các startup Việt đã tham gia phần trình bày mô hình kinh doanh trước toàn thể khán giả và kết nối đầu tư 1-1 ngay tại sự kiện với quỹ đầu tư lớn như 500 Startups, Pegasus Tech Venture, Highland Capital, Andreessen Horowitz, Sequoia, Dragon Fly, Neo Global Capital…

Trong đó, 6 đại diện startup được tuyển chọn trên cả nước để tham dự bao gồm Abivin - startup vượt qua hơn 40 quốc gia trên thế giới để vô địch Startup World Cup 2019, các startup từ Top 10 Techfest Vietnam 2018 như Ecomeasy Asia, Tubudd, các doanh nghiệp chiến thắng các cuộc thi trên cả nước như Gostream, Go Amazing...

Đây là nơi startup kêu gọi nguồn vốn đầu tư quốc tế... - Ảnh: BTC

Chia sẻ về cơ hội cho startup Việt ở Thung lũng Silicon, Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Nguyễn Trác Toàn nhấn mạnh: “San Francisco là nơi tập trung các Quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất toàn cầu. Tôi hy vọng các Quỹ mạo hiểm có mặt ngày hôm nay sẽ quan tâm và tìm thấy cơ hội đầu tư của mình trong các startup đến từ Việt Nam".

Về phía đại diện các Quỹ đầu tư, ông Bình Trần – nhà đầu tư tại 500 Startups đánh giá cao việc tăng cả về chất và lượng của startup Việt, và có những đề xuất cho Việt Nam nhằm thúc đẩy hệ sinh thái, thu hút nhà đầu tư và chuyên gia chất lượng từ nước ngoài về Việt Nam.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam 2019 đang thực hiện chiến lược kết nối với thế giới theo chỉ đạo của Chính phủ, bắt đầu tại các quốc gia có hệ sinh thái khởi nghiệp hàng đầu như Hoa Kỳ (tháng 9), Singapore và Hàn Quốc (tháng 11).

Thông qua chuỗi sự kiện quy mô và hấp dẫn, chương trình tạo sân chơi để startup kêu gọi nguồn vốn đầu tư quốc tế, giúp Việt Nam giới thiệu và quảng bá hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, cũng như thu hút lực lượng chuyên gia chất lượng cao về đất nước.

Đặc biệt, sự kiện còn là dịp để hội tụ kiều bào trí thức Việt Nam tại Hoa Kỳ, từ đó mang đến cơ hội để những người Việt xa xứ kết nối và phục vụ không chỉ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam mà còn thúc đẩy kinh tế - xã hội tại quê nhà.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa khởi nghiệp Việt Nam tiếp cận chuẩn quốc tế