Chiều 16.7, theo báo cáo của Bộ Y tế Việt Nam đã 91 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng và chuyến bay chở công nhân, quản lý người Việt ở Guinea Xích Đạo về nước thì có tới 120 người bị nhiễm COVID-19.

Đưa người Việt ở Guinea Xích Đạo và ở Nhật Bản về nước

16/07/2020, 21:53

Chiều 16.7, theo báo cáo của Bộ Y tế Việt Nam đã 91 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng và chuyến bay chở công nhân, quản lý người Việt ở Guinea Xích Đạo về nước thì có tới 120 người bị nhiễm COVID-19.

Thêm một chuyến bay về từ Nhật Bản đưa 350 công dân Việt Nam về nước

Liên quan đến tình hình sức khoẻ của 219 công nhân của 3 công ty xây dựng Việt Nam tại Guinea Xích Đạo, theo thông tin từ Bộ Y tế chiều 16.7, đã có 120 công nhân và quản lý người Việt ở châu Phi mắc COVID-19, tăng hơn trước 4 người. Trong số này có 22 người đang được theo dõi tại 2 bệnh viện, 80 người theo dõi tại khu cách ly và khách sạn, 15 người còn lại vẫn đang xác minh vị trí.

Về tình hình sức khỏe của bệnh nhân, có 47 người (38,5%) có tức ngực, 33 người (28%) có ho, đau họng, 16 người đau đầu, 13 người sốt. Trong số 120 bệnh nhân có 46 người có bệnh mãn tính kèm theo (là nhóm dễ có biến chứng hơn) như loét dạ dày, cao huyết áp, tim mạch, viêm phế quản.

Ngoài 120 bệnh nhân COVID-19, còn 7 người phải nhập viện để theo dõi bệnh khác, 3 người bị sốt rét, 1 người trong đó vừa sốt rét vừa COVID-19. Hiện Bộ Y tế, Bộ Lao động, thương binh và xã hội, 3 công ty chủ quản của 219 công nhân và quản lý này đang phối hợp để sớm đưa công dân về nước. Do thủ tục đăng ký chuyến bay phức tạp nên ngày 3.8 tới máy bay mới khởi hành đi đón bệnh nhân, cùng đoàn sẽ có 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.

Theo Bộ Y tế, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về yêu cầu cứu hộ công dân Việt Nam ở Guinea Xích Đạo về nước, trên tinh thần làm hết sức mình để bảo hộ công dân, Bộ Y tế sẽ cử một nhóm gồm các y bác sĩ và điều dưỡng chuyên ngành hồi sức, cấp cứu lên đường cùng chuyến bay sang Guinea Xích đạo đón 219 công dân về nước.

Trong chiều 16.7, Bộ Y tế cũng công bố thêm 3 người được chữa khỏi bệnh COVID-19. Theo Bác sĩ Trần Văn Giang - Phó Trưởng khoa Virus - Kí sinh trùng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh hôm nay gồm: bệnh nhân 349; bệnh nhân 367; bệnh nhân 368. Các bệnh nhân này đều đã không còn triệu chứng lâm sàng, mọi chỉ số đã trở về bình thường và có 2 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Những trường hợp này sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Tính đến chiều ngày 16.7, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 7 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1- 2 lần với virus SARS-CoV-2. Hiện chỉ còn 15 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Trong các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế hiện nay, đa số đều có sức khoẻ ổn định, hiện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang điều trị đông bệnh nhân nhất với số lượng 15 ca bệnh, tại Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa- Vũng Tàu điều tri 2 ca bệnh; Trung tâm y tế huyện Bình Sơn-Quảng Ngãi; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu 2 ca; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau điều trị 01 ca; Bệnh viện Bà Rịa điều trị 8 ca bệnh vừa là các chuyên gia đến từ Nga vừa được Ban Chỉ đạo công bố.

Trước đó, cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp với cơ quan chức năng Nhật Bản đưa 350 công dân Việt Nam về nước an toàn. Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người ốm đau, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, sinh viên không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ công dân tại sân bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Dạ Thảo - Ảnh: BYT

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa người Việt ở Guinea Xích Đạo và ở Nhật Bản về nước