Theo giới chức điều tra Đức, người điều khiển tàu lửa trong vụ tai nạn khiến 11 người thiệt mạng đã chơi game trên điện thoại di động khi đang làm nhiệm vụ của mình.

Đức: Chơi game trên điện thoại, lái tàu khiến 11 người thiệt mạng

Hàn Giang | 13/04/2016, 09:51

Theo giới chức điều tra Đức, người điều khiển tàu lửa trong vụ tai nạn khiến 11 người thiệt mạng đã chơi game trên điện thoại di động khi đang làm nhiệm vụ của mình.

Hãng tin Independent dẫn lời các công tố viên Đức cho biết, người điều khiển tàu lửa trong vụ tai khiến 11 người thiệt mạng đã mất tập trung vìchơi game trên điện thoại di động ngay trước khi vụ tai nạn xảy ra. Người này sau đó bị bắt giữ với cáo buộc giết người do sự vô trách nhiệm khi đang thực hiện công việc. Danh tính của người điều khiển hiện vẫn chưa được công bố.

Trong tháng 2.2016, hai đoàn tàu đã va chạm trực diện trên một đường ray khi di chuyển với tốc độ gần 100km/h. Cả hai đoàn tàu đều chở đầy hành khách trong chuyến hành trình. Vụ va chạmkhiến 85 người bị thương và 11 hành khác thiệt mạng. Theo các phương tiện truyền thông, vụ va chạm nàylà một trong những tai nạn tồi tệ nhất trong lịch sử của Đức.

Một công tố viên cho biết, trước khi vụ việc xảy ra người điều khiển tàuđã chơi game trên điện thoại di động của mình trong “một khoảng thời gian dài” và tiếp tục điều đó cho đến khi mọi thứ đã quá muộn. “Bị cáo đã phân tâm trong việc điều khiển đoàn tàu và chuyển sang đường ray khác trong chuyến hành trình, khiến đoàn tàu va chạm với một tàu lửa khác ngay sau đó”,một quan chức nhận định.

Mặc dù thừa nhận đã chơi game trên điện thoại di động nhưng người điền khiển tàu phủ nhận sự mất tâp trung và gây ra vụ va chạm. Theo quy định của Đức, các nhân viên đường sắt không được phép sử dụng điện thoại cá nhân trong quá trình làm việc.

Hàn Giang (theo Independent)
Bài liên quan
Phong tỏa tòa nhà tại khu đô thị ở TP.Thủ Đức sau khi phát hiện 2 người tử vong
Lực lượng chức năng đang có mặt, phong tỏa chung cư trong một khu đô thị ở TP.Thủ Đức sau khi phát hiện 2 người tử vong và 2 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức: Chơi game trên điện thoại, lái tàu khiến 11 người thiệt mạng