Khoảng 1.500 tình nguyện viên đã tham gia buổi hòa nhạc vào ngày 22.8 với các điều kiện y tế khác nhau nhằm đánh giá khả năng lây lan của dịch bệnh trong các sự kiện đông người.

Đức tổ chức hòa nhạc nghiên cứu sự lây lan COVID-19

Đan Thuỳ | 24/08/2020, 10:52

Khoảng 1.500 tình nguyện viên đã tham gia buổi hòa nhạc vào ngày 22.8 với các điều kiện y tế khác nhau nhằm đánh giá khả năng lây lan của dịch bệnh trong các sự kiện đông người.

Dự án mang tên Restart-19 được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Y Center nằm ở thành phố Halle, Đức. Sự kiện này nhằm nghiên cứu sự lây lan của COVID-19, đồng thời tìm ra cách để tổ chức các sự kiện thể thao, văn hóa với số lượng lớn người tham gia mà không gây ra nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

Khoảng 1.500 tình nguyện viên khỏe mạnh, trong độ tuổi từ 18 đến 50 đã đăng ký tham gia. Tất cả tình nguyện viên đều được xét nghiệm COVID-19, được cung cấp khẩu trang và thiết bị đo khoảng cách giãn cách. Các nhà nghiên cứu cũng sử dụng cả khử khuẩn huỳnh quang nhằm xác định những bề mặt mà khán giả chạm tới nhiều nhất. Tuy nhiên, những người tham gia không được phép tự do vui chơi tùythích mà họ sẽ phải hành động theo các kịch bản khác nhau, tương ứng với nhiều tình huống và mức độ tiếp xúc đa dạng để phục vụ mục đích nghiên cứu.

1.500 người đã tình nguyện tham gia sự kiện âm nhạc đặc biệt này - Ảnh: Getty Images

Địa điểm tổ chức buổi hòanhạc là một trung tâm tổ chức sự kiện, nằm ở thành phố Leipzig, Đức. Nam ca sĩ, nhạc sĩ người Đức Tim Bendzko đã chủ trì đêm nhạc đặc biệt này.

Ông Stefan Moritz, người đứng đầu nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng với những con số thu thập được. Kết quả của nghiên cứu sẽ được đưa ra trong khoảng từ 4 - 6 tuần nữa”.

Dự án này nhận được khoản tài trợ 990.000 euro, tương đương hơn 1 triệu USD từ 2 chính quyền là Saxony- Anhalt và Saxony ở Đức. Nhóm các nghiên cứu của dự án Restart-19 đang kỳ vọng tìm ra những phát hiện mới xung quanh cách phòng tránh COVID-19 sớm nhất là vào đầu tháng 10, qua đó mở đường cho các sự kiện văn hóa, thể thao sẽ được diễn ra vào cuối năm.

Tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn ra vô cùng phức tại tại Đức với tổng số ca lây nhiễm ở nước này đã lên đến hơn 232.000 người.

Buổi hòanhạc đặc biệt được tổ chức tại Đức
Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức tổ chức hòa nhạc nghiên cứu sự lây lan COVID-19