Một cá nhân đã sử dụng 9 tài khoản để giao dịch cổ phiếu Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển và Thương mại Viễn Đông (VID) nhằm mục đích thao túng giá cổ phiếu VID. Cá nhân này đã bị phạt 550 triệu đồng.

Dùng 9 tài khoản thao túng giá cổ phiếu, một cá nhân bị phạt 550 triệu đồng

Phan Diệu | 12/05/2016, 21:00

Một cá nhân đã sử dụng 9 tài khoản để giao dịch cổ phiếu Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển và Thương mại Viễn Đông (VID) nhằm mục đích thao túng giá cổ phiếu VID. Cá nhân này đã bị phạt 550 triệu đồng.

Ngày 11.5, căn cứ kết quả kiểm tra, giám sát của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), cơ quan này đã ban hành quyết định số 482/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối vớibà Bùi Thị Ngọc Yến (địa chỉ tại 86 Hai Bà Trưng, thành phố Pleiku, Gia Lai).

Cụ thể, theo quy định tại khoản 3 điều 29 và điểm b khoản 1 điều 3 Nghị định 108/2013/NĐ-CP ngày 23.9.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán, UBCKNN đã phạt bà Yến số tiền là 550 triệu đồng.

Nguyên nhân là do từ ngày 1.7.2015 đến ngày 30.9.2015, bà Yến đã sử dụng 9 tài khoảnđể giao dịch cổ phiếuCông ty cổ phần Đầu tư Phát triển và Thương mại Viễn Đông (VID) nhằm mục đích thao túng giá cổ phiếu VID.

Do đó, căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán khoản thu trái pháp luật từ việc thực hiện hành vi thao túng giá chứng khoán, UBCKNN nói rằng không có khoản thu trái pháp luật từ hành vi vi phạm của bà Bùi Thị Ngọc Yến. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Cùng ngày, UBCKNN cũng ban hành quyết định số 483/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc tế Việt Nam.

Số tiền mà công ty này bị phạt là 125 triệu đồng, do trong khoảng thời gian từ ngày 9.2.2015 đến ngày 29.9.2015, công ty đã cho khách hàng thực hiện giao dịch ký quỹ khi chưa nộp báo cáo và được UBCKNN công bố về việc đã nhận đủ tài liệu báo cáo hợp lệ việc thực hiện giao dịch ký quỹ trên trang thông tin điện tử của UBCKNN.

Trong ngày 11.5, UBCKNN cũng xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Nhôm Khánh Hòa số tiền 50 triệu đồng.Được biết, công ty đã công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định về báo cáo tài chính năm 2013 đã kiểm toán, Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2013, báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2013 và 2014, báo cáo thường niên năm 2013 và 2014 cũng như tài liệu họp và Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2014, báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng cuối năm 2014.

Trước đó, ngày 5.5, cơ quan này đã phạt ông Dương Quang Châu(quận Bình Thạnh, TP.HCM) số tiền 42,5 triệu đồng do không báo cáo theo quy định trước khi thực hiện giao dịch.

Phan Diệu
Bài liên quan
Nâng hạng chứng khoán: Chú ý nguy cơ thị trường sụt giảm mạnh khi nhà đầu tư rút vốn
Các chuyên gia cho rằng bên cạnh hiệu ứng tích cực, việc nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK) cũng khiến thị trường có thể đối mặt với nguy cơ sụt giảm mạnh khi các nhà đầu tư nước ngoài rút vốn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng 9 tài khoản thao túng giá cổ phiếu, một cá nhân bị phạt 550 triệu đồng