Theo hãng tin DPA, các nhà khoa học Đức đã tự hào về phát minh mới của mình. Họ đã phát triển được một loại kẹo cao su để giúp chẩn đoán tình trạng viêm trong khoang miệng.

Dùng kẹo cao su chẩn đoán viêm khoang miệng

Vũ Trung Hương | 17/08/2017, 12:35

Theo hãng tin DPA, các nhà khoa học Đức đã tự hào về phát minh mới của mình. Họ đã phát triển được một loại kẹo cao su để giúp chẩn đoán tình trạng viêm trong khoang miệng.

Viêm khoang miệng xảy ra ở khoảng 1 - 5% dân số. Sử dụng kẹo cao su cho phép xét nghiệm nhanh chóng để phát hiện bệnh. Loại kẹo cao su này có bổ sung một chất đặc biệt phản ứng với các enzyme được hình thành trong miệng khi bị viêm. Đây là phát hiện đặc biệt quan trọng đối với những người cấy ghép răng.

Các chuyên gia lưu ý rằng nếu quá trình viêm không được chẩn đoán kịp thời thì các mô mềm và xương có thể bị phá hủy. Những người không cấy ghép răng thường nhận ra tình trạng viêm ngay lập tức qua các triệu chứng như sưng và đau.

Trước đó, các nhà khoa học đã nhận thấy rằng nhai kẹo cao su truyền thống thực sự có thể thay đổi cuộc sống của bệnh nhân đã trải qua phẫu thuật ổ bụng. Do đó, với những phụ nữ đã phẫu thuật, các bác sĩ khuyến cáo nên nhai kẹo cao su hàng ngày sau khi phẫu thuật. Cách thức đơn giản này hữu ích đối với 1/5 bệnh nhân bị tắc ruột sau phẫu ruột để tăng cường nhu động ruột.

Trong khi đó, các bác sĩ Mỹ đã phát hiện ra rằng nếu nhai kẹo cao su 3 lần/ngày trong vòng 30 phútcó thể khôi phục lại hoạt động bình thường của ống tiêu hóa - dạ dày. Các bác sĩ tin rằng ngay sau khi phẫu thuật ruộtcần phải ăn để kích thích ruột hoạt động. Nhai kẹo cao su làm cho cơ thể “nghĩ” rằng có một bữa ăn bằng cách gửi tín hiệu đến đường tiêu hóa.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng kẹo cao su chẩn đoán viêm khoang miệng