Con gái thường tỏ ra yếu đuối, bi lụy sau khi chia tay và có những hành động ngớ ngẩn để níu giữ tình cảm thay vì thẳng thừng cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ. Liệu bạn có níu kéo được tình yêu hay chỉ càng làm tổn thương chính bản thân mình?

Đừng ngại làm những điều sau nếu bạn đang thất tình

Lệ Thu | 22/05/2017, 09:16

Con gái thường tỏ ra yếu đuối, bi lụy sau khi chia tay và có những hành động ngớ ngẩn để níu giữ tình cảm thay vì thẳng thừng cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ. Liệu bạn có níu kéo được tình yêu hay chỉ càng làm tổn thương chính bản thân mình?

Cho dù có mạnh mẽ đến mấy thì khi vướng vào tình yêu, mà đặc biệt là khi chia tay người mình yêu thương nhất thì chắc chắn không thể dễ dàng vượt qua. Nhưng nếu bạn cứ vùi mình trong khổ đau và nước mắt thì khôngnên chút nào, trốn tránh sự thực phũ phàng cũng chẳng giúp ích gì cho bạn.

Việc bạn cần làm nhất là biết chấp nhận và vượt qua chính mình trong giai đoạn đầy khó khăn này.

Cứ khóc thật to

Đừng ngại khi tìm một chỗ thật yên tĩnh và khóc thật to. Những giọt nước mắt sẽ cuốn theo những ấm ức, mệt mỏi. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Hơn thế, bạn đừng bao giờ giấu kín những nỗi đau cho riêng mình. Hãy thổ lộ với người thân hoặc một vài người bạn thân thiết. Họ sẽ luôn ủng hộ và động viên bạn. Những lời động viên cũng giống như những liều thuốc bổ giúp bạn vượt qua cảm giác tồi tệ.

Thay đổi thói quen

Tiếp tục suy nghĩ về người ấy là việc bạn không thể cấm cản mình, điều này không thành vấn đề. Song việc bạn nên làm là dùng lý trí để loại dần hình bóng họ khỏi suy nghĩ của mình, đừng để "cơn nghiện" trở nên tồi tệ hơn. Mỗi lần bạn dành thời gian nghĩ về họ, hãy tránh trôi dạt vàảo tưởng về viễn cảnh không thể xảy ra. Hãy bắt đầu bằng cách thay đổi những thói quen, cách nghĩ hoặc thử dừng suy nghĩ đến người đó trong vài phút xem, bạn sẽ thấy hiệu quả đấy.

Đừng tìm cách níu kéo

Sẽ là sai lầm nếu bạn cố tìm cách níu kéo lại chuyện tình đã qua bởi mọi cố gắng đó của bạn sẽ chẳng đem lại gì ngoài những đau khổ, tổn thương cho bạn mà thôi. Cái gì đã qua thì cứ để nó rơi vào quên lãng. Và rất có thể, nó sẽ giúp bạn có được những cơ hội tốt hơn rất nhiều. Hơn thế, tình yêu của hai người đã phai nhạt đến mức không thể cứu vãn. Nếu cứ cố níu kéo thì người chịu thiệt thòi và đau khổ sẽ chính là bạn mà thôi.

Đi chơi cùng bạn bè hoặc làm những việc mà bạn yêu thích

Hãy mặc bộ đồ đẹp nhất, làm kiểu đầu mới nhất để dạo phố, ăn những món bạn thích và mua đồ bạn cực mê. Thay vì dành thời gian vàng bạc để nghĩ về anh ta, lý do vì sao anh ta chia tay thì bạn nên dành thời gian để chăm sóc tốt cho sở thích của bản thân.

Bạn có thể cùng bạn bè đi mua sắm, đi xem phim, khi một mình thì đọc sách, nghe nhạc, chạy bộ, tập gym, đi du lịch... Việc quan trọng nhất sau khi chia tay chính là bản thân phải sống thật tốt, khiến bản thân càng thêm tự tin, phải tin rằng bạn nhất định sẽ gặp được một người khác tốt hơn, xuất sắc hơn và xứng đôi với bạn hơn.

Đừng để những hành vi ngây thơ trẻ con làm tổn thương chính mình để trả thù hay trút hết cảm xúc. Dù bạn có buồn hơn nữa, người kia cũng chẳng quay đầu lại đâu.

Hãy làm cho mình bận rộn

Đừng nằm một chỗ để gặm nhấm nỗi đau. Hãy vạch ra những kế hoạch công việc và thực hiện nó một cách quyết liệt. Công việc sẽ làm bạn không còn thời gian để suy nghĩ, để buồn về những gì đã xảy ra nữa.

Đổi kiểu tóc mới

Khi thất tình, nhiều người chọn mua sắm để giảm bớt đau khổ. Nhưng mà vì một người không biết quý trọng bạn mà khiến bản thân "viêm màng túi" cũng không đáng chút nào. Thật ra đổi kiểu tóc mới cũng là một biện pháp giúp tâm trạng tốt hơn.

Các nhà nghiên cứu tâm lý cũng khẳng định, kiểu tóc mới xinh đẹp cũng có thể khiến nữ giới tự tin và tâm trạng cũng trở nên tích cực hơn nhiều, giúp giải quyết các cảm xúc tiêu cực. Khi bạn nhìn thấy một cái tôi khác trong gương, có phải trong bạn đang tràn ngập niềm tin vào tương lai không?

Làm việc mà bạn chưa dám làm

Bạn luôn là gái ngoan? Không dám đi leo núi, không dám tự đi du lịch một mình hay vào quán bar? Vậy thì hãy thực hiện điều đó khi thất tình. Đừng bao giờ cho rằng thất tình nghĩa là mất đi cả thế giới và không dám tiếp xúc với bên ngoài. Bạn cần hiểu, không phải vì bạn xấu nên mới bị người ta bỏ rơi, mà là do người kia không đủ khả năng để hiểu được ưu điểm của bạn.

Nếu như bạn sợ thất tình sẽ khiến mình yếu đuối hơn, vậy thì hãy thay đổi cuộc sống hiện tại để tìm lại lòng can đảm. Điều đó cũng giúp bạn thể nghiệm một cái tôi khác và mạnh mẽ hơn. Như vậy nỗi đau của thất tình mới giảm bớt.

Ở bên gia đình

Nếu bạn không thích đi xa, thì quay trở về căn nhà của gia đình là lựa chọn thông minh nhất vìcăn nhà luôn là chốn bình yên giúp ta quên đi những muộn phiền của cuộc sống. Gặp gỡ, trò chuyện và chăm sóc những người thân yêu sẽ giúp bạn quên đi mối tình đã qua. Đặc biệt, nó sẽ giúp bạn không có những suy nghĩ tiêu cực. Hơn nữa, tình cảm gia đình sẽ khỏa lấp những khoảng trống do tình yêu tan vỡ để lại.

Làm quen với nhiều bạn mới

Bạn đã bắt đầu ló mặt ra đường rồi, còn chịu đi chơi với hội bạn gái nữa. Thật là tốt. Việc cần làm bây giờ là tiến thêm một bước nữa: gặp gỡ người khác giới trở lại. Không cần phải thả lưới tình ai cả, chỉ cần nói vài ba câu chào hỏi để mở rộng thêm mạng lưới quan hệ của bạn thôi. Sau đó nếu mọi chuyện tốt đẹp thì tốt quá còn gì, bạn lại yêu và được yêu một lần nữa.

Đừng vội vàng tìm người mới để quên người cũ

Khi trái tim đang bị tổn thương, bạn cần thời gian để chữa lành nó. Đừng vội vàng tìm đến một người nào khác để “lấp chỗ trống”. Bởi rất có thể, đó là một quyết định sai lầm. Và chắc chắn, sai lầm đó sẽ khiến bạn tiếp tục bị trả giá. Để thời gian xóa mờ đi những kỷ niệm để bạn có được sự cân bằng nhất định trong tâm trí. Khi đó, trái tim mới có thể đưa ra một quyết định đúng đắn nhất.

Bạn hãy tin rằng thất tình không phải là gì ghê gớm lắm. "Thời gian là phương thuốc làm lành mọi vết thương", khi năm tháng qua đi, chắc chắn bạn sẽ quên được hình bóng ấy và biết đâu nó trở thành kinh nghiệm sống giúp bạn mạnh mẽ, trưởng thành hơn trong tương lai.

Mộc Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng ngại làm những điều sau nếu bạn đang thất tình