Từ 0h ngày 28.7, 6 quận ở Đà Nẵng với hơn một triệu dân sẽ cách ly xã hội theo chỉ thị 16 trong 15 ngày.

Dừng tất cả hoạt động vận chuyển hành khách tại Đà Nẵng, phần lớn du khách đã rời đi

28/07/2020, 06:30

Từ 0h ngày 28.7, 6 quận ở Đà Nẵng với hơn một triệu dân sẽ cách ly xã hội theo chỉ thị 16 trong 15 ngày.

Sân bay Đà Nẵng khá vắng vẻ lúc 19h ngày 27.7. Ảnh: Anh Duy/VNE

Kể từ 0 giờ ngày 28.7 đến khi có thông báo mới, thành phố Đà Nẵng thực hiện việc dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách trên địa bàn. Cụ thể: các tuyến vận tải hành khách cố định có tuyến đi và đến các bến xe khách trên địa bàn thành phố (bao gồm: Bến xe Trung tâm và Bến xe phía nam thành phố); các xe hoạt động kinh doanh vận tải khách, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe điện bốn bánh thí điểm hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Dừng hoạt động đối với xe buýt nội thành, các tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng – Quảng Nam; Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế và ngược lại; hoạt động vận tải khách đường thủy nội địa.

Những trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ phải được Sở Giao thông vận tải xác nhận có văn bản gửi Công an các tỉnh (thành phố) và Sở Giao thông các tỉnh (thành phố), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương hỗ trợ tạo điều kiện để phương tiện vận chuyển công dân sau thời gian hết hạn cách ly về địa phương.

Đối với xe đưa đón công nhân, yêu cầu các đơn vị vận tải trước khi thực hiện lệnh vận chuyển đưa đón công nhân phải gửi thông báo hợp đồng vận chuyển về Sở GTVT thành phố Đà Nẵng theo quy định; đồng thời khi vận chuyển hành khách phải bảo đảm số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người.

Đồng thời thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người và hành khách trên xe phải đeo khẩu trang và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Không dừng hoạt động đối với xe tải, các trường hợp vận chuyển cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Phù hiệu xe ô-tô do Sở GTVT thành phố Đà Nẵng cấp cho các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải khách (phù hiệu xe chạy tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe buýt, xe taxi, xe điện bốn bánh) tạm thời không có giá trị sử dụng trong thời gian nêu trên cho đến khi có thông báo mới của Sở GTVT thành phố (trừ trường hợp xe công vụ; xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch).

Sở GTVT giao Thanh tra Sở, Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, các bến xe khách trên địa bàn thành phố phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền kiểm soát chặt chẽ việc chấp hành của các đơn vị vận tải; kịp thời xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm theo quy định.

Đồng thời đề nghị Công an thành phố, UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố phối hợp để thông tin, tuyên truyền và kiểm tra, giám sát việc chấp hành của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc tạm dừng hoạt động vận tải khách theo tuyến cố định và hoạt động vận tải xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt, xe điện bốn bánh và vận tải thủy nội địa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo VNE dẫn lời ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không Việt Nam, thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng thì tính đến chiều tối qua còn khoảng 3.000 khách du lịch lưu trú ở Đà Nẵng, phần lớn hành khách đã trở về địa phương các ngày qua.

"Hôm nay, ngành hàng không đã thực hiện hơn 130 chuyến bay đi từ Đà Nẵng để giải tỏa hành khách. Đến cuối ngày, nhiều chuyến bay khá vắng khách", ông Thắng nói vào chiều qua.

Sân bay Đà Nẵng chiều 27.7, dòng hành khách xếp hàng làm thủ tục bay thong thả, không còn cảnh đông kín như một ngày trước đó. Từ cuối giờ chiều đến 0h ngày 28.7, sân bay có 30 chuyến bay đưa khách rời Đà Nẵng, trong đó 14 chuyến đi Hà Nội, 16 chuyến bay TP.HCM.

UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, phường cách ly với phường, quận cách ly với quận, huyện; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

UBND thành phố chỉ cho phép mở cửa các các cơ sở khám chữa bệnh; bán thuốc và vật tư y tế; chất đốt; ngân hàng; bưu chính viễn thông; công chứng; cấp điện, cấp nước; hoạt động của các nhà máy, cơ sở sản xuất. Các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi chỉ được bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm. Cho phép các đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, các bếp ăn tập thể hoạt động nhưng phải bảo đảm các điều kiện về công tác phòng, chống dịch và an toàn thực phẩm; các cửa hàng ăn uống chỉ được bán qua mạng hoặc bán mang đi, bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch.

PV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dừng tất cả hoạt động vận chuyển hành khách tại Đà Nẵng, phần lớn du khách đã rời đi