Tối 29.1 (27 tháng Chạp), đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 chính thức khai mạc. Đây là lần thứ 19 Đường hoa được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm TP.HCM, kể từ lần đầu tiên vào năm 2004.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 chính thức khai mạc

Tú Viên | 29/01/2022, 20:37

Tối 29.1 (27 tháng Chạp), đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 chính thức khai mạc. Đây là lần thứ 19 Đường hoa được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm TP.HCM, kể từ lần đầu tiên vào năm 2004.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, với chủ đề “Xuân quê hương, ấm tình nhân ái”, Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay ghi đậm dấu ấn về một “giai đoạn lịch sử” khó quên của TP.HCM đang từng bước hồi sinh sau khi trải qua nhiều tháng là tâm dịch COVID-19 của cả nước.

01.jpeg
Sỏi được chọn làm chất liệu để thể hiện linh vật cho đường hoa, phù hợp với đặc tính “phong thủy” của hổ
hhh.jpeg

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, đặc biệt hơn so với mọi năm, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 không chỉ là nơi khoe sắc, tỏa hương của hàng ngàn chậu hoa mà còn là nơi ghi lại dấu ấn về một giai đoạn lịch sử khó quên của TP sau thời gian dài chống dịch. Bên cạnh tiêu chí: an toàn - tiết kiệm, Đường hoa năm nay thể hiện ước vọng tươi sáng, vừa gửi gắm sự tri ân đồng bào cả nước đã dành sự tương trợ, tình cảm to lớn cho TP.HCM, đặc biệt là những hy sinh vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19, thể hiện sự chia sẻ của đồng bào cả nước với những khó khăn của đồng bào, nhân dân TP.HCM bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 trong suốt thời gian vừa qua.

dai-dien-1965.jpeg
Lãnh đạo TP.HCM, T.Ư cùng các Lãnh đạo nguyên các thời kỳ, các Sở ban ngành, khách quý, dự lễ khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Nhâm Dần 2022 - Ảnh: TN

Ông Đức cho biết TP.HCM đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho chính mình và cộng đồng, thay mặt lãnh đạo TP, ông Đức cũng gửi lời kêu gọi gọi nhân dân và du khách tự giác tuân thủ các quy định của BTC Đường hoa về phòng chống dịch và tại các nơi công cộng.

Đúng 19 giờ 30, ông Dương Anh Đức tuyên bố khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ. Lãnh đạo TP.HCM cùng các Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo T.Ư, lãnh đạo các Sở ban ngành, doanh nghiệp, nhà tài trợ đã cắt băng khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022.

2.jpeg
Lúa được đưa vào trang trí tại Đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh:Zing

Diễn ra sau quãng thời gian đặc biệt khó khăn, Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 có nét mới dành nhiều phân đoạn, các khu vực, đại cảnh, tiểu cảnh thể hiện sự tri ân, sẻ chia đối với những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19...

Dài hơn 600m, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2022 sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, lưới, dây đan… cùng khoảng 80 loại hoa, gần 97.000 chậu, giỏ hoa các loại.

Đây cũng là lần đầu, sỏi được chọn làm chất liệu để thể hiện linh vật cho đường hoa, phù hợp với đặc tính “phong thủy” của hổ. Với bề ngoài tự tin đến lạnh lùng đầy khí chất, sẵng sàng đối đầu và không ngại thử thách, hổ như một viên sỏi được môi trường thiên nhiên hoang dã tôi luyện mỗi ngày. Những viên sỏi được chọn lọc kỹ về kích thước, hình dáng, màu sắc bao bọc xung quanh kết cấu thép và xốp, tạo nên linh vật hổ cao 3,5 m, dài 8m và nặng gần 2 tấn với hoa văn sọc đặc trưng và dáng vẻ oai hùng.

duong-hoa3-4313.jpeg
Người dân nô nức đến vui Xuân - Ảnh: PV

Tích hợp những giá trị văn hóa vào ngôn ngữ thiết kế hiện đại, nhiều thay đổi trong bố cục và nghệ thuật tạo hình, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên một không gian trải nghiệm đáng nhớ đối với người dân thành phố và du khách trong những ngày xuân mới.

Đường hoa năm nay còn có sự góp thêm màu sắc đến từ đại diện của 9 Lãnh sự quán các nước tại TP.HCM.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách từ 19 giờ ngày 29.1.2022 đến 17 giờ ngày 4.2.2022 (tức từ 27 tháng Chạp đến mùng 4 Tết).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 chính thức khai mạc