Công ty của Dương Mịch, người từng là đại sứ thương hiệu cho Versace, tuyên bố trên trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo rằng họ đã gửi thông báo chấm dứt hợp đồng với Versace. "Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc là thiêng liêng và bất khả xâm phạm", tuyên bố nêu.

Dương Mịch tuyên chiến với hãng Versace chỉ vì chiếc áo thun nhạy cảm

Anh Tú | 12/08/2019, 08:28

Công ty của Dương Mịch, người từng là đại sứ thương hiệu cho Versace, tuyên bố trên trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo rằng họ đã gửi thông báo chấm dứt hợp đồng với Versace. "Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc là thiêng liêng và bất khả xâm phạm", tuyên bố nêu.

Hãng thời trang Ý Versace đã phải đưa ra lời xin lỗi với Trung Quốc vào Chủ nhật hôm qua (ngày 11.8) vì đã bán áo phông (thun) ngầm xác định Hồng Kông và Macao là quốc gia và vấp phải phản ứng dữ dội với cáo buộc thách thức đối với sự toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc.

Hình ảnh một chiếc áo phông được đăng tải rộng rãi trên các mạng xã hội Trung Quốc cho thấy lưng áo có in danh sách các thành phố đi kèm với tên quốc gia như "New York - Mỹ", "Bắc Kinh - Trung Quốc" và "Thượng Hải - Trung Quốc".

Điều gây lànsóng giận dữ tại Trung Quốclà nó lại ghi Hong Kong - HONG KONG và Macau - MACAOkhiến người ta có thể hiểu là Hồng Kông và Macao là 2 quốc gia độc lập với Trung Quốc. Cả hai địa danh trên đều là cựu thuộc địa châu Âu đã được trả lại cho Trung Quốc vào cuối thế kỷ trước.Hồng Kông được Anh trao trả cho Trung Quốc năm 1997, cònMacao được Bồ Đào Nha trao trả cho Trung Quốc năm 1999.

Lời xin lỗi của Versace được đưa ra sau khi Dương Mịch - nữ diễn viên nổi tiếng củaTrung Quốc - tuyên bố cắt đứt quan hệ với công ty, nói rằng chiếc áo thun đã làm tổn hại đến chủ quyền của Trung Quốc.

Công ty của Dương Mịch, người từng là đại sứ thương hiệu cho Versace, tuyên bố trên trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo rằng họ đã gửi thông báo chấm dứt hợp đồng với Versace. "Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốclà thiêng liêng và bất khả xâm phạm", tuyên bố nêu.

Versace cho biết những chiếc áo đã bị xóa khỏi tất cả các kênh bán hàng vào ngày 24.7 và sau đó hãng đãtiêu hủy chúng. "Đó là sơ suất của công ty chúng tôi và chúng tôi bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc về tác động mà nó gây ra", Versace nói trên Weibo. "Versace nhắc lại rằng chúng tôi yêu Trung Quốc và kiên quyết tôn trọng lãnh thổ và chủ quyền của Trung Quốc".

Donatella Versace, chị gái của nhà tạo mốt Gianni, người sáng lập Gianni, đã đưa ra một tuyên bố tương tự trên Instagram cá nhân. Donatella xin lỗi vì gây ra "bất kỳ tổn thương" nào và khẳng định rằng bàchưa bao giờ có ý "thiếu tôn trọng chủ quyền quốc gia của Trung Quốc".

Versace không phải là công ty nước ngoài đầu tiên phải đối mặt với sự giận dữ khi vô ý đụng chạm đến hình tượng Hồng Kông trong lòng Trung Quốc. Bắc Kinh đã gây áp lực cho các hãng hàng không quốc tế và các công ty khác để họ phảimô tả thành phố này là "Hồng Kông, Trung Quốc" trên trang web, thay vì chỉ ghi là "Hồng Kông".

Sự cố mới nhất của hãng thời trang Versacexuất hiện vào thời điểm nhạy cảm đối với Trung Quốc, khi những người biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông đang thúc đẩy quyết tâm bảo vệ xã hội dân sự của họ khỏi sự can thiệp của chính quyền trung ương ở Bắc Kinh.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dương Mịch tuyên chiến với hãng Versace chỉ vì chiếc áo thun nhạy cảm