Người thiệt mạng vì bão ở miền đông Trung Quốc tính đến ngày 11.8 đã lên đến con số 32, ngoài ra còn có 16 người mất tích.

Trung Quốc: Bão hoành hành cuối tuần khiến ít nhất 32 người thiệt mạng

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 12/08/2019, 07:28

Người thiệt mạng vì bão ở miền đông Trung Quốc tính đến ngày 11.8 đã lên đến con số 32, ngoài ra còn có 16 người mất tích.

Cơn bão mang tên Lekima một ngày trước đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang với sức gió 187 km/giờ, buộc hàng nghìn chuyến bay phải hủy và đường sắt ngừng hoạt động.

Nhiều trường hợp thiệt mạng vì bão tập trung tại thành phố Ôn Châu – nơi một con đập tự nhiên bị vỡ vì lượng mưa lớn, gây ra lở đất.

Xe hơi chìm trong nước - Ảnh: Reuters
Trong hai ngày cuối tuần, bão Lekima khiến hơn 30 người thiệt mạng - Ảnh: Reuters

Hơn 1 triệu dân hai tỉnh Chiết Giang, Giang Tô cùng thành phố Thượng Hải đã sơ tán. Những bản tin của phương tiện truyền thông Trung Quốc cho thấy hình ảnh lực lượng cứu hộ trong vùng nước dâng cao đến eo để đưa người ra khỏi nhà.

Giới chức Chiết Giang ước tính Lekima – cơn bão thứ 9 mà Trung Quốc hứng chịu năm nayphá hủy hơn 189.000 hecta hoa màu, 36.000 ngôi nhà trên địa bàn tỉnh. Thiệt hại kinh tế khoảng 2,35 tỉUSD.

Lực lượng cứu hộ sơ tán dân - Ảnh: Reuters

Bão dự kiến sẽ tiếp tục càn quét sang tỉnh Sơn Đông. Thành phố biển Thanh Đảo đã ban hành báo động đỏ về mưa lớn, đóng cửa tất cả các điểm du lịch, tạm ngừng 127 chuyến tàu lẫn xe buýt đường dài.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
ASML bị Mỹ ngăn bảo trì một số thiết bị chip bán cho Trung Quốc
Peter Wennink, Giám đốc điều hành sắp nghỉ hưu của ASML, hôm 24.4 cho biết chính phủ Mỹ sẽ ngăn công ty Hà Lan bảo trì một số máy từng bán cho khách hàng Trung Quốc trong một số trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Bão hoành hành cuối tuần khiến ít nhất 32 người thiệt mạng