"Có con là thiên chức, là niềm hạnh phúc vô bờ bến của một người phụ nữ. Tôi hãnh diện khoe hai đứa con kháu khỉnh, xinh ngoan của mình với khán giả vì họ cũng yêu hai cháu và để mọi người mừng cho tôi. Xét cho cùng chẳng có gì xấu, là rất bình thường.. Thế nhưng một tờ báo đã cố tình suy diễn theo hướng tiêu cực, làm ảnh hưởng uy tín của tôi" - Elly Trần lên tiếng.

Elly Trần: 'Tôi sẽ nhờ luật pháp xử lý những ai nói tôi dựa hơi con để nổi tiếng'

Lê Ngọc Dương Cầm | 27/08/2016, 13:03

"Có con là thiên chức, là niềm hạnh phúc vô bờ bến của một người phụ nữ. Tôi hãnh diện khoe hai đứa con kháu khỉnh, xinh ngoan của mình với khán giả vì họ cũng yêu hai cháu và để mọi người mừng cho tôi. Xét cho cùng chẳng có gì xấu, là rất bình thường.. Thế nhưng một tờ báo đã cố tình suy diễn theo hướng tiêu cực, làm ảnh hưởng uy tín của tôi" - Elly Trần lên tiếng.

Diễn viên Elly Trần đã dành cho chúng tôi buổi phỏng vấn ngắn. Cô diễn viên xinh đẹp này đã thẳng thắnchia sẻ hạnh phúc được làm mẹ và những buồn phiền, bức xúc gần đây.

Thời gian qua Elly Trần có vẻ chững lại trong nghệ thuật?

Tôi dành phần lớn thời gian để chăm sóc hai con nhỏ. Đứa con gái mới vừa tròn 2 tuổivà đứa con trai mới 9 tháng tuổi, rất cần mẹ bên cạnh. Tôikhông muốn các con phải xa mẹ quá nhiều khi tôi đi đóng phim. Tiền bạc có thể kiếm được bất cứ lúc nào,nhưng tuổithơ của các con không thể quay lại để tôi chăm sóc.

Tuy nhiên, trong thời gian qua tôi đã cố gắng cân bằng việc nhà và việc ngoài xã hội bằng cách tham gia hai phim điện ảnh: Một phim của Hồng Kông (TQ) và một phim của Việt Nam. Tôi cũng làm đại sứ cho nhiều nhãn hàng lớn về làm đẹp, tham gia các sự kiện, event...

"Được làm mẹ là một thiên chức cao quý của người phụ nữ, không ánh hào quang nào có thể thay thế được"-Elly Trần.

Cuộc sống của Elly Trần có gì thay đổi sau khi sinh hai con?

Tôi thấy mình cần sống có trách nhiệm hơn với gia đình. Tôi cũng ko còn là một "hot-girl" non trẻ như trước đây. Bây giờ tôi đã là một bà mẹ hai con, không còn muốn làm gì làm. Các con tôi rồi sẽ lớn, sẽ biết suy nghĩ. Tôi muốn sau này chúng hãnh diện về mẹ mình.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng Elly Trần đang "dựa hơi" con, khoe con để đánh bóng tên tuổi?

Có con là thiên chức, là niềm hạnh phúc vô bờ bến của một người phụ nữ. Tôi hãnh diện khoe hai đứa con kháu khỉnh, xinh ngoan của mình với khán giả vì họ cũng yêu haicháu và để mọi nguời mừng cho tôi. Xét cho cùng chẳng có gì xấu, là rất bình thường. Như bao bà mẹ khác, con cái chính là động lực để tôi phấn đấu. Tôi muốn chăm sóc, dạy dỗ những đứa con của mình nên người, là người sống có ích cho xã hội sau này.

Thế nhưng một tờ báo đã cố tình suy diễn theo hướng tiêu cực, làm ảnh hưởng uy tín của tôi. Tôi nói thẳng ra là tờ báo nàyđã đăng những thông tin suy diễn, thêu dệt chủ quan. Họkhông hề tiếp xúc tôi để lấy thông tin.

Nếu phóng viên của tờ báo này có lỡ quên, tôi xin nhắc lại cho nhớ: Cả hai lần sinh con, tôi đều im hơi, lặng tiếng trước truyền thông, không ồn ào chia sẻ dưới bất cứ hình thức nào để tranh thủ tạo tiếng tăm, gây chú ý như anh chị đang suy diễn. Mọi chia sẻ saukhi sinh con của tôi đều do cả nể những mối quan hệ báo chí, cũng như chia sẻ niềm vui đến với khán giả hâm mộ mình.

Hai con của tôi còn quá nhỏ, tôi mong anh chị đừng lôi kéo chúng vào những mục đích câu khách của mình bằng những bài viết giật gân, không có thiện chí. Đừng làm hoen ố tuổi thơ của các con tôi.

Cadie Mộc Trà và Alfie Túc Mạch, hai con của Elly Trần.

Elly Trần sẽ xử lý vụ việc này như thế nào?

Người đại diện truyền thông cho tôi vừa gửi đơn qua tờ báo này, yêu cầu gỡ bài và đăng đính chính, xin lỗi trong vòng 48 giờ. Nếu yêu cầu không được giảiquyết, tôi sẽ chính thức nhờ đến cơ quan pháp luật, tiến hành khởi kiện.

Elly Trần có nghĩ là khi mình công bố đã trở thành bà mẹ hai con, sẽ giảm sút sức hấp dẫn với khán giả nam?

Điều đó dĩ nhiên là không tránh khỏi. Nhưng đổi lại, tôi có niềm hạnh phúc được làm mẹ. Được làm mẹ là một thiên chức cao quý của người phụ nữ, không ánh hào quang nào có thể thay thế được.

Xin cảm ơn Elly Trần!

Đơn yêu cầu do người đại diện của Elly Trần gửi báo điện tử Đất Việttrong sáng nay, yêu cầu gỡ bài, đính chính, xin lỗi trong vòng 48 tiếng:

Tôi đại diện truyền thông cho diễn viên, người mẫu Elly Trần gửi mail này với yêu cầu hợp tác, gỡ bài viết trên trang Đất Việt với tiêu đề: "Hai con làm giảm thu nhập của Elly Trần?". Bài viết nêu trên của báo Đất Việt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, đời tư của Elly Trần và cũng trong bài viết này, báo Đất Việt đã vi phạm những điều sau đây:

1. Đây là bài viết mang tính cá nhân, tự xây dựng, thêu dệt dựa trên bài phỏng vấn trước đó của Elly Trần trên một tờ báovới tiêu đề: Elly Trần:'Sinh con làm thu nhập của tôi giảm nhiều'đăng tải ngày 25.8 vừa qua. Việc báo Đất Việt tự động xào lại thông tin kèm theo những lời văn mang suy nghĩ cá nhân, không hề có sự trao đổi, phỏng vấn với Elly Trần để thu thập thông tin viết bài là 1 điều hoàn toàn sai trái.

2. Bài viết sử dụng rất nhiều từ ngữ, lời lẽ chủ quan do người viết tự thêu dệt mà không thông qua bất cứ hình thức liên lạc nào vơi Elly Trần để viết bài. Trong bài viết những lời lẽ xúc phạm nặng nề như:
- Elly Trần vẫn không thể tránh được tiếng dựa hơi con để đánh bóng tên tuổi
- Elly trần càng nói, càng giải thích, thì lại chỉ càng chứng tỏ cô bị chỉ trích vì dựa hơi 2 con chẳng oan một chút nào.
- Nhờ có 2 bé Cadie Mộc Trà và Alfie Túc Mạch mà cô từ một ngôi sao từng bị số đông dư luận thi nhau ném đá vì những hình ảnh mát mẻ, khiêu gợi, rồi sau đó dần dần chìm vào quên lãng nay bỗng vụt sáng trở lại và bất ngờ trở nên nổi tiếng trong làng giải trí quá lắm các mỹ nhân trẻ đẹp, tươi mới.

- Elly Trần đang ngày một lạm dụng hình tượng bà mẹ bỉm sữa quá đà khi thường xuyên nói về con cái cũng như cuộc sống của một người mẹ đơn thân thay vì tập trung đến sự nghiệp của mình. Rõ ràng hình tượng này đã giúp sự nghiệp của người đẹp phất lên như diều gặp gió sau chuỗi ngày dài chững lại, tên tuổi cô phủ sóng rộng rãi trên khắp các trang mạng.
- Nhờ có Cadie Mộc Trà và Alfie Túc Mạch mà Elly Trần mới có màn quay trở lại bứt phá, ăn đứt nhiều mỹ nhân ngoài kia dù rằng trước đó cô chẳng phải là một ngôi sao hạng A thì cũng có gì sai?

Trên đây đều là những lời văn mang chủ quan, tự suy diễn từ phía người viết bài, đã vô tình làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, tâm lý, lẫn công việc của Elly Trần.

Nếu các anh chị có lỡ quên, thì để chúng tôi được nhắc lại, cả 2 lần sinh con, Elly Trần đều im hơi lặng tiếng trước truyền thông, không ồn ào chia sẻ dưới bất cứ hình thức nào để "tranh thủ" tạo tiếng tăm và gây chú ý như cách các anh chị đang tự suy diễn. Mọi chia sẻ của Elly Trần sau khi sinh con đều là vì cả nể những mối quan hệ báo chí, Elly Trần đã chấp thuận chia sẻ nhằm tôn trọng các cơ quan báo chí, cũng như chia sẻ đến người hâm mộ của mình.

Hình ảnh Elly Trần gắn liền với bà mẹ luôn hết mình vì gia đình, lấy 2 con để làm mục tiêu cố gắng phấn đấu, dành hết thời gian chăm sóc, nuôi dạy con cái như biết bao bà mẹ khác dù bận rộn đến mấy, là hình ảnh được rất nhiều bà mẹ khác hướng theo để vững tâm cố gắng, cùng hết mình vì con cái và gia đình. Việc các anh chị tự suy diễn, đặt Elly Trần bỗng chốc trở thành mộtbà mẹ "lợi dụng con mình để nổi tiếng, để kiếm thu nhập" đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, ảnh hưởng đến việc nuôi dạy con cũng như hình ảnh tốt đẹp trước giờ của Elly Trần.

3. Theo điều 122 của Bộ luật hình sự 1999 (sửa đổi bổ sung năm 2009) cũng đã nêu rõ về tội vu khống người khác như sau:

- Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
4. Vào năm 2014, báo Đất Việt đã từng gây khó dễ, làm ảnh hưởng đến đời tư của Elly Trần mộtlần khi đăng tải bài viết: "Elly Trần và chuyện khó nói khi sinh con" được đăng ngày 14.10.2014. Trong bài báo nói trên, tác giả Trang Kiều đã đưa thông tin sai sự thật, xâm phạm đời tư, gây ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần và công việc đối với các đối tác khác.

Elly Trần đã đâm đơn khởi kiệnnhưng sau đó quý báo đã có nhã ý hợp tác, nhận ra sai lầm nên mọi chuyện đã tạm dừng tại đó. Sau 2 năm, báo Đất Việt lại tiếp tục mộtlần nữa cố tình đẩy Elly Trần vào hoàn cảnh khó dễ, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, hình ảnh cua Elly Trần đã gây dựng rất lâu trong giới giải trí, nghiêm trọng hơn là đã bịa đặt, vu khống, tự thêu dệt những tin đồn về 1 người mẹ đang nuôi haicon nhỏ, đó là hành vi không thể chấp nhận được.

Tôi thay mặt cho Elly Trần yêu cầu quý báo có thái độ hợp tác, gỡ bài viết, đăng thông tin cải chính kèm theo lời xin lỗi tới Elly Trần. Sau 48 tiếng kể từ khi chúng tôi liên lạc tới quý báo, nếu không nhận được phản hồi, cũng như sự hợp tác, buộc lòng chúng tôi sẽ phải nhờ luật sư can thiệp sau 2 lần cố tình bôi nhọ danhdự Elly Trần.

Mong sớm nhận được phản hồi từ báo Đất Việt.

Dương Cầm (thựchiện)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elly Trần: 'Tôi sẽ nhờ luật pháp xử lý những ai nói tôi dựa hơi con để nổi tiếng'