Giám đốc điều hành công ty Tesla, tỷ phú Elon Musk khẳng định trong cuộc “đối đầu” giữa tiền pháp định và tiền mã hóa, ông chọn ủng hộ tiền mã hóa.

Elon Musk khẳng định ủng hộ tiền mã hóa, cố gắng vực dậy thị trường

Hoàng Vũ | 23/05/2021, 11:00

Giám đốc điều hành công ty Tesla, tỷ phú Elon Musk khẳng định trong cuộc “đối đầu” giữa tiền pháp định và tiền mã hóa, ông chọn ủng hộ tiền mã hóa.

"Cuộc chiến thực sự là giữa tiền pháp định (Fiat) và tiền điện tử. Công bằng mà nói tôi ủng hộ cái thứ hai", Elon Musk nói trên mạng xã hội Twitter hôm 22.5 khi có người hỏi ông nghĩ gì về việc nhiều nhà đầu tư rất giận dữ vì những tuyên bố của ông về tiền mã hóa.

elon-musk.jpeg
Giám đốc điều hành công ty Tesla, tỷ phú Elon Musk - Ảnh: Reuters 

Được biết, tiền pháp định hay còn gọi là tiền tệ hợp pháp do chính phủ ban hành, được sử dụng ở hầu hết các nền kinh tế hiện đại. Do đó, số lượng tiền pháp định lưu thông trên thị trường sẽ được kiểm soát bởi chính phủ để đảm bảo không xảy ra tình trạng lạm phát, làm giảm giá trị đồng tiền.

Tại Mỹ, tiền xu và tiền giấy bao gồm tiền giấy của Cục dự trữ liên bang (FED) và giấy bạc lưu thông của Ngân hàng dự trữ liên bang và các ngân hàng quốc gia là tiền pháp định đối với mọi nghĩa vụ nợ nần, các khoản đóng góp công cộng, thuế và phí.

Hiện nay, ngày càng có nhiều yêu cầu đối với việc sử dụng các loại tiền mã hóa phổ biến như Bitcoin làm tiền pháp định. Mặc dù có nhiều nền tảng trực tuyến cung cấp các sản phẩm có thể được mua bằng tiền mã hóa, nhưng chúng không phải tiền pháp định ở Mỹ cũng như ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Tuần qua, giá BTC (Bitcoin), ETH (Ethereum) và các loại tiền mã hóa khác đồng loạt giảm mạnh vì những dòng tweet của vị tỷ phú giàu thứ 3 thế giới và việc chính quyền Trung Quốc siết chặt kiểm soát thị trường tiền mã hóa.

Bắc Kinh hôm 18.5 đã cấm các tổ chức tài chính và công ty thanh toán cung cấp các dịch vụ liên quan đến những giao dịch tiền mã hóa. Bắc Kinh cũng cảnh báo các nhà đầu tư về việc buôn bán đầu cơ tiền mã hóa.

Theo Reuters, giá BTC (Bitcoin) đã tăng vọt hồi tháng 2 năm nay sau khi công ty xe điện Tesla của Elon Musk tiết lộ rằng họ đã mua số lượng BTC trị giá 1,5 tỉ USD và sẽ sớm chấp nhận đồng tiền mã hóa này như một hình thức thanh toán cho ô tô.

Tuy nhiên, BTC đã sụt giảm sau khi tỷ phú này tuyên bố vào tháng này rằng Tesla sẽ không chấp nhận để mua ô tô nữa, với lý do những lo ngại về môi trường đã tồn tại từ lâu về sự đảo ngược nhanh chóng trong quan điểm của công ty đối với tiền điện tử.

“Chúng tôi quan ngại về thực trạng gia tăng nhanh chóng việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để đào và giao dịch BTC, đặc biệt là than, loại nhiên liệu có lượng phát thải kém nhất so với bất kỳ loại nhiên liệu nào. Tiền điện tử là một ý tưởng hay... nhưng điều này không thể mang lại cái giá quá đắt cho môi trường", Elon Musk cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk khẳng định ủng hộ tiền mã hóa, cố gắng vực dậy thị trường