Nam ca sĩ kỳ cựu Elton John cho biết ông muốn gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin để bàn về quyền của người LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới) tại quốc gia này.

Elton John muốn gặp ông Putin để bàn về quyền LGBT

Một Thế Giới | 14/09/2015, 17:28

Nam ca sĩ kỳ cựu Elton John cho biết ông muốn gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin để bàn về quyền của người LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới) tại quốc gia này.

Đầu tuần này, Elton John và người bạn đời David Furnish đã có một chuyến viếng thăm thân mật Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. 
Chia sẻ trên trang Instagram cá nhân, nam ca sĩ 68 tuổi viết: "Sau buổi hội thảo ngày hôm nay tại thủ đô Kiev, tôi đã gặp Tổng thống Ukraine Poroshenko để bàn về tầm quan trọng của việc ủng hộ quyền bình đẳng của người LGBT. Cụ thể hơn, tôi đã đề nghị ông ấy ra lệnh cấm nạn kỳ thị dựa trên xu hướng tính dục và bản dạng giới tại nơi làm việc cũng như đưa ra mức xử phạt cho tội ác này"
Dong tinh, Elton John
Elton John và Tổng thống Ukraine
Bên cạnh đó, Elton John còn gặp gỡ một số lãnh đạo doanh nghiệp để kêu gọi họ đừng sa thải hay phân biệt đối xử đối với những nhân viên thuộc cộng đồng LGBT.
Sau đó, trong một buổi họp báo diễn ra vào ngày 12.9, Elton John đã bày tỏ mong mỏi gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin để chất vấn về nạn kỳ thị người LGBT.
Theo khảo sát và đánh giá của nhiều tổ chức nhân quyền, Nga hiện đang đứng áp chót trong danh sách những quốc gia Châu Âu kém thân thiện với người LGBT nhất. Đặc biệt, kể từ khi Tổng thống Putin ký thông qua dự luật "chống tuyên truyền đồng tính cho trẻ em vị thành niên" vào năm 2013, nạn kỳ thị và bắt nạt người LGBT gia tăng mạnh mẽ. Truyền thông quốc tế và lãnh đạo nhiều quốc gia đã lên tiếng phản đối động thái này của chính quyền Nga.
Đầu năm 2014, trước thềm Olympic mùa đông tại thành phố Sochi, Tổng thống Putin đã xoa dịu dư luận bằng cách nhấn mạnh chính quyền Nga sẽ bảo đảm sự an toàn cho tất cả người đồng tính khi đến tham dự miễn là họ đừng "động vào trẻ em". Thậm chí, ông còn lấy Elton John ra làm ví dụ: "Elton John là một nghệ sĩ tài năng. Hàng triệu người nước tôi yêu quý ông ấy bất kể xu hướng tính dục của ông ấy"
Minh Chánh (Theo Huffington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
9 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elton John muốn gặp ông Putin để bàn về quyền LGBT