Sáng 25.12, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tổ chức chương trình chào đón em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại Quảng Ninh.

Em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Quảng Ninh

Bài PR | 25/12/2017, 11:49

Sáng 25.12, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tổ chức chương trình chào đón em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại Quảng Ninh.

Cháu bé tên Nguyễn Ngọc Anh, sinh ngày 29/11/2017. Bé gái là con đầu lòng của anh chị Nguyễn Thành Trung và Nguyễn Thị Hưng, trú tại huyện Hải Hà.

Gia đình anh Nguyễn Thành Trung chia sẻ về những vất vả, khó khăn và niềm vui khi đón con gái đầu lòng ra đời bằng phương pháp IVF

Đây là ca thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên và là ca thụ tinh nhân tạo thứ 100 thành công tại Bệnh viện, mang đến niềm tin, hy vọng, cơ hội cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn. Đồng thời, việc thực hiện thành công kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm đã đưa Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh trở thành một trong 28 trung tâm hỗ trợ sinh sản trên toàn quốc và là trung tâm hỗ trợ sinh sản đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh triển khai, thực hiện kỹ thuật này.
Được biết, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh được UBND tỉnh phê duyệt Dự án “Đầu tư cơ sở vật chất nhằm ứng dụng công nghệ thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) trong điều trị vô sinh tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh”. Từ nguồn đầu tư này, Bệnh viện đã xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại và nguồn nhân lực chất lượng cao đảm bảo các điều kiện tốt nhất để thực hiện công nghệ IVF tại tỉnh Quảng Ninh.

Nhiều gia đình người bệnh đến tặng hoa, chúc mừng các thầy thuốc của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

Tính đến nay, Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã nhận khám và điều trị cho 6.436 lượt bệnh nhân, hoàn chỉnh 233 hồ sơ IVF; chọc trứng làm IVF 168 ca; xét nghiệm tinh dịch đồ 1.210 ca; chụp tử cung vòi trứng 1.427 ca; thụ tinh nhân tạo IUI 444 ca; PESA/ICSI 34 ca; đông tinh 49 ca; chuyển phôi vào buồng tử cung 166 ca.
Đặc biệt đã xét nghiệm có thai sau chuyển phôi 166 ca (IVF), trong đó có thai 60 ca, đạt tỉ lệ 36,14%; tỉ lệ chuyển phôi trữ ngày 5 cho tỉ lệ có thai lên tới 80%, cao hơn nhiều so với chuyển phôi tươi ngày 3. Đây là tỉ lệ thành công khá cao so với các trung tâm ở Việt Nam và thế giới.

Việc ứng dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại tại Bệnh viện đã góp phần đáp ứng được niềm mong mỏi có con của những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn trong và ngoài tỉnh, đồng thời tiết kiệm rất nhiều công sức, thời gian, chi phí chữa trị cho người dân.

PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Quảng Ninh