Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) Phạm Quốc Bảo khẳng định với từng khách hàng số lần mất điện bình quân trong năm dưới 0,3 lần và thời gian bị mất điện bình quân ít hơn 30 phút/năm.

EVNHCMC sẽ đầu tư khoảng 3.200 - 3.500 tỉ đồng trên địa bàn TP.Thủ Đức

Tú Viên | 17/05/2021, 14:52

Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) Phạm Quốc Bảo khẳng định với từng khách hàng số lần mất điện bình quân trong năm dưới 0,3 lần và thời gian bị mất điện bình quân ít hơn 30 phút/năm.

Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVNHCMC Phạm Quốc Bảo vừa có cuộc tiếp xúc cử tri ở tổ bầu cử số 3 HĐND TP.HCM khóa 10 gồm các phường Bình Thọ, Bình Chiểu, Linh Đông, Linh Tây, Linh Xuân, Linh Chiểu, Linh Trung, Tam Phú, Tam Bình, Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước (TP.Thủ Đức).

Qua buổi tiếp xúc cử tri, ông Phạm Quốc Bảo đã trình bày chương trình hành động của mình, cam kết với cử tri về mục tiêu và các nhiệm vụ trọng tâm sẽ thực hiện trong nhiệm kỳ tới nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm.

Trong vai trò là người đứng đầu ngành điện TP.HCM, ông Bảo cam kết sẽ nỗ lực tham gia thúc đẩy phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị, đồng thời sẽ trực tiếp chỉ đạo phát triển hệ thống điện hiện đại, thông minh, đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng trên địa bàn. Với mục tiêu "ngành điện đi trước một bước” để tạo động lực cho sự phát triển của TP.HCM nói chung và TP.Thủ Đức nói riêng, EVNHCMC đã đặt ra kế hoạch đến năm 2025 phấn đấu đạt mức phát triển ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực.

Ông Bảo khẳng định: “Tất cả những gì mà cử tri TP.Thủ Đức nói riêng, cử tri TP.HCM nói chung chưa hài lòng và phản ánh về các dịch vụ cung cấp điện, đều sẽ được ngành điện tiếp thu và giải quyết nhanh nhất, đầy đủ nhất để cử tri yên tâm”.

Về chỉ tiêu cung cấp điện cho người dân TP.HCM, ông Bảo nêu phải đạt 4.050 kWh/người/năm (riêng TP.Thủ Đức đạt từ 5.500 đến 6.000 kWh/người/năm), đối với mỗi khách hàng thì số lần mất điện bình quân trong năm dưới 0,3 lần và thời gian bị mất điện bình quân ít hơn 30 phút/năm.

Trong giai đoạn 2021-2026, EVNHCMC sẽ đầu tư khoảng 3.200 - 3.500 tỉ đồng trên địa bàn TP.Thủ Đức để xây dựng mới 1 trạm 220kV và 6 trạm 110kV (với tổng công suất tăng thêm là 1.382 MVA), phát triển mới 245km lưới điện trung thế; 585km lưới điện hạ thế, cải tạo và gắn mới 447 trạm biến áp phân phối với tổng công suất 363 MVA, thực hiện 27 công trình ngầm hóa lưới điện kết hợp dây thông tin, để nâng tỷ lệ ngầm hóa lưới điện trung thế hiện nay từ dưới 50% lên 75 - 80% vào năm 2025.

Song song đó, EVNHCMC đang bổ sung kế hoạch đẩy mạnh phát triển lưới điện tại TP.Thủ Đức với mục tiêu xây dựng lưới điện thông minh và ngầm hóa toàn bộ lưới điện và dây thông tin trên các tuyến đường, trục đường của TP.Thủ Đức, nhằm góp phần vào việc đẩy mạnh công cuộc hiện đại hóa hạ tầng kỹ thuật đô thị của TP.Thủ Đức, xứng tầm với một đô thị thông minh, sáng tạo tương tác cao.

Ông Bảo cho biết sẽ chỉ đạo EVNHCMC không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ về điện qua việc hoàn thành lắp đặt hệ thống đo đếm từ xa (quý 3/2021), giúp khách hàng có thể giám sát, theo dõi toàn bộ quá trình sử dụng điện thông qua ứng dụng trên điện thoại. Đây cũng là ưu thế của kênh tương tác số với khách hàng, giúp ngành điện tiếp thu và giải quyết nhanh nhất, đầy đủ nhất các phản ánh và góp ý của khách hàng.

Đồng thời, kinh nghiệm từ quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành điện sẽ giúp ông tham gia hiệu quả việc kiểm tra, giám sát và phản biện trong quá trình thực hiện chuyển đổi số của TP.Thủ Đức, góp phần phát triển chính quyền số, kinh tế số của TP.Thủ Đức, tích hợp các tiện ích/dịch vụ công trực tuyến nhằm đáp ứng đầy đủ và nhanh chóng các nhu cầu của người dân, doanh nghiệp; công khai minh bạch mọi quy định, quy trình để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giám sát; giảm thiểu và tiến tới xóa bỏ tất cả những phiền hà đối với người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính.

Ông Bảo cũng cam kết sẽ tiếp tục phối hợp tốt với địa phương để chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân, người ở trọ được hưởng đúng chính sách giá điện theo quy định...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EVNHCMC sẽ đầu tư khoảng 3.200 - 3.500 tỉ đồng trên địa bàn TP.Thủ Đức