Sau khi công khai thích cả 2 giới, sự nghiệp của Ezra Miller không hề thất bại như nhiều người dự đoán mà còn theo hướng ngược lại. Bên cạnh vai Credence Barebone trong loạt phim "Fanstatic Beasts and Where to Find Them", anh còn được hãng Warner Bros. tin tưởng giao cho vai The Flash trong bom tấn "Justice League".

Ezra Miller - chàng trai song tính đáng yêu giữa lòng Hollywood

Chí Thiện | 24/11/2016, 16:29

Sau khi công khai thích cả 2 giới, sự nghiệp của Ezra Miller không hề thất bại như nhiều người dự đoán mà còn theo hướng ngược lại. Bên cạnh vai Credence Barebone trong loạt phim "Fanstatic Beasts and Where to Find Them", anh còn được hãng Warner Bros. tin tưởng giao cho vai The Flash trong bom tấn "Justice League".

Sinh năm 1992 tại tiểu bang New Jearsey (Mỹ), Ezra Miller có mẹ là một vũ công và cha làm trong lĩnh vực xuất bản. Anh mang trong mình 3 dòng máu (Mỹ, Đức và Hà Lan) và là người Do Thái.

Ở tuổi lên 6, Ezra đã phải đăng ký một khóa học đào tạo trở thành 1 ca sĩ opera để có thể chữa trị chứng nói lắp của mình. Kết quả, anh còn tham gia biểu diễn tại nhà hát Metropolitan Opera. Năm 2008, Ezra tham gia dự án điện ảnh đầu tiên thuộc dòng phim độc lập mang tên Afterschool của đạo diễn Antonio Campos. Thành công về mặt chuyên môn của bộ phim đã tác động trực tiếp đến Ezra khiến cho anh quyết định nghỉhọcvà chính thức theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

Ezra Miller

Năm 2011, bộ phim We Need To Talk About Kevin với sự tham gia của nữ diễn viên Tilda Swinton và Ezra trong vai Kevin, một kẻ cuồng sát, đã càn quét giải thưởng tại nhiều liên hoan phim nghệ thuật trên khắp thế giới. Chàng trai 19 tuổi này bắt đầu ghi dấu ấn với các nhà làm phim tại Hollywood bởi lối diễn xuất đa dạng và khả năng biến hóa tốt.

Ezra Miller và Tilda Swinton trong "We Need To Talk About Kevin"
Ezra Miller, Emma Watson và Logan Lorman trong "The Perks of Being a Wallflower"
Bộ phim nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình và mang về 34 triệu USD doanh thu phòng vé (so với kinh phí 13 triệu USD)

Năm 2012, Ezra kết hợp với Emma Watson và Logan Lorman trong The Perks of Being a Wallflower, một bộ phim tâm lýtuổi mới lớn. Anh vào vai Patrick, một người đồng tính có nội tâm phức tạp đem lòng yêu một chàng trai trong đội tuyển bóng bầu dục của trường. Vào lúc này, Ezra đã công khai mình thuộc cộng đồng LGBT với giới truyền thông: "Tôi không tự dán nhãn mình là một người đồng tính. Chủ yếu tôi bị thu hút bởi nữ giới nhưng tôi cũng từng qua lại với nhiều người. Tôi hoàn toàn cởi mở với tình yêu bất kể nó xuất hiện ở nơi đâu".

Ezra từng hẹn hò nữ diễn viên Zoë Kravitz

Truyền thông mặc định Ezra là một người song tính nhưng anh lại nói thêm: "Tôi có rất nhiều người bạn tuyệt vời với nhiều xu hướng tính dục và bản dạng giới đa dạng. Tôi không chọn cụ thể một xu hướng tính dục hay bản dạng giới nào cả".

Nhiều người cho rằng phát ngôn của Ezra chỉ đơn thuần là một chiêu PR cho The Perks of Being a Wallflower và sẽ gây hại đến sự nghiệp của anh sau khi bộ phim kết thúc. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không hề diễn ra theo hướng ấy.

Ezra Miller và Colin Farrell trong "Fanstatic Beasts and Where to Find Them"

Năm 2014, Ezra được đạo diễn David Yates lựa chọn cho vai Credence Barebone, tuyến nhân vật phụ nhưng có ảnh hưởng lớn đến cốt truyện trong Fantastic Beasts and Where to Find Them. Đây là một dự án phim lớn và dài hơi của Hollywood, lại gắn liền với thế giới pháp thuật của J.K Rowling, cho nên anh coi như là đã đạt được một cột mốc lớn.

Được nhận xét là "tăng động" và hài hước nhưng Ezra lại thường vào những vai tự kỷ hoặc có nội tâm phức tạp

Chia sẻ về Harry Potter trên tờ WENN, Ezra cho biết: "Là một đứa trẻ nói ngọng và có sở thích khác biệt, tôi thường xuyên bị bắt nạtkhi còn nhỏ. Ở độ tuổi dậy thì, tôi bị mâu thuẫn bởi cảm giác thôi thúc muốn hôn cả 2 giới. Có một khoảng thời gian, tôi gần như bị bạn bè tẩy chay và xa lánh. Đó làgiai đoạn đen tối nhất trong cuộc đờicủa tôi nhưng nó cũng giúp tôicó thể bước ra xã hội và nhìn cuộc sống với con mắt tươi sáng hơn".

"Trong những năm tháng bị bạo hành, tôi trở về nhà nghe truyện đọc Harry Potter và ăn mì gói. Nó giúp ích rất nhiều", anh nói thêm.

Ezra trong tạo hình The Flash

Vài tháng sau, hãng Warner Bros., đơn vị sản xuất Fantastic Beasts and Where to Find Them, tiếp tục giao cho Ezra vai Barry Allen/The Flash trong loạt phim về siêu anh hùng DC Comics của mình. Anh là người LGBT công khai đầu tiên được giao một vai siêu anh hùng trên màn ảnh rộng. Xuất hiện thoáng qua trong Batman v Superman: Dawn of Justice (2015), Ezra sẽ trở thành thành viên chủ chốt của biệt đội Justice League trong bộ phim cùng tên dự kiến công chiếu năm 2017.

Nhằm có thể hóa thân thành The Flash, Ezra đã quyết định tăng trọng, thoát khỏi hình ảnh gầy gò và trở thành một chàng trai cực kỳ phong độ. Anh thường xuyên được các tạp chíLGBT bình chọn là ngôi sao ăn mặc đẹp nhất trong tuần, đặc biệt là kể từ khi Fantastic Beasts and Where to Find Them công chiếu.

Ezra sở hữu chiều cao lý tưởng 1m80 và khá gầy gò khi chỉ nặng 72kg
Nhưng nay thì đã khác
Anh thường xuyên được bình chọn là ngôi sao ăn mặc thanh lịch nhất trong tuần

Thành công của Ezra cùng với những ngôi sao khác Neil Patrick Harris, Wentworth Miller hay Jim Parson đã chứng minh được một điều rằng Hollywood đang dần có cái nhìn cởi mở hơn đối với những diễn viên là người LGBT công khai, bất chấp là trước hay sau khi đã thành danh.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ezra Miller - chàng trai song tính đáng yêu giữa lòng Hollywood