Theo New York Times, Facebook đang bị các công tố viên liên bang Mỹ điều tra vì các thỏa thuận chia sẻ dữ liệu của mình với các công ty công nghệ lớn khác.

Facebook bị điều tra hình sự vì bán dữ liệu người dùng

Hà Ngọc Bách | 14/03/2019, 20:16

Theo New York Times, Facebook đang bị các công tố viên liên bang Mỹ điều tra vì các thỏa thuận chia sẻ dữ liệu của mình với các công ty công nghệ lớn khác.

          

Theo hai nguồn tin giấu tên, một bồi thẩm đoàn ở New York đã tiến hành lập hồ sơ từ hai nhà sản xuất điện thoại thông minh nổi tiếng và các thiết bị khác liên quan đến các cáo buộc chống lại Facebook.

Hai công ty này nằm trong số hơn 150 công ty, bao gồm Amazon, Apple và Microsoft, đã hợp tác với Facebook để truy cập thông tin cá nhân của hàng trăm triệu người dùng, theo New York Times.

"Chúng tôi đang hợp tác với các nhà điều tra và thực hiện những cuộc điều tra đó một cách nghiêm túc", người phát ngôn của Facebook nói với New York Times

"Chúng tôi đã cung cấp lời khai công khai, trả lời các câu hỏi và cam kết rằng chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy", người phát ngôn của Facebook cho biết thêm.

Cuộc điều tra hình sự này là một cuộc điều tra mới, sau khi vụ việc hàng triệu dữ liệu người dùng Facebook bị bán cho Cambridge Analytica hồi năm ngoái bị lộ.

Trong tin về những cuộc điều tra đối với Facebook của Ủy ban Thương mại Liên bang, Bộ Tư pháp, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đều đã được báo cáo trước đây.

Facebook cũng đã bị Washington DC kiện vào cuối tháng 12.2018 vì đã cho phép Cambridge Analytica lấy dữ liệu cá nhân của người dùng mà không được phép.

New York Times đã thông tin về những thỏa thuận chia sẻ dữ liệu người dùng của Facebook với các công ty công nghệ khác từ tháng 6 và tháng 12.2018.

Theo các thông tin ban đầu, Facebook đã cho các công ty bao gồm Netflix, Spotify, Microsoft, Sony và Amazon khả năng truy cập dữ liệu người dùng sau khi họ ngừng chia sẻ dữ liệu với hầu hết các bên thứ ba, New York Times tiết lộ. 

Hiện, Facebook đang tranh cãi mạnh mẽ rằng các quan hệ đối tác dữ liệu này đã vi phạm quyền riêng tư của người dùng.

Facebook đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ The Guardian. Các dịch vụ của Facebook đã bị ngừng hoạt động trên toàn thế giới suốt cả ngày 13-14.3 mà không có bất kỳ lời giải thích nào.

Ái Vi (theo Guardian)

   
Bài liên quan
Đồng sáng lập Facebook ví Tesla như tập đoàn năng lượng Mỹ phá sản vì lừa dối công chúng
Dustin Moskovitz, người đồng sáng lập Facebook, tiếp tục công kích Tesla. Lần này, ông cáo buộc Tesla là “Enron tiếp theo” thông qua bài đăng trên mạng xã hội Threads.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook bị điều tra hình sự vì bán dữ liệu người dùng