Thông qua cửa hàng trên Facebook và Instagram, các doanh nghiệp nhỏ giới thiệu danh mục sản phẩm của họ với khách hàng tiềm năng nhờ vào tính năng mới của Facebook.

Facebook hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ bán hàng trực tuyến

20/05/2020, 19:57

Thông qua cửa hàng trên Facebook và Instagram, các doanh nghiệp nhỏ giới thiệu danh mục sản phẩm của họ với khách hàng tiềm năng nhờ vào tính năng mới của Facebook.

Minh họa các cửa hàng trên nền tảng của FB - Ảnh: FB

Mạng xã hội Facebook cho biết sẽ sớm có một cửa hàng trực tuyến hoàn toàn mới trong danh sách các nền tảng thương mại điện tử đang phát triển để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ bán hàng hiệu quả hơn sau đại dịch COVID-19 trên nền tảng của họ.

Trong một bài đăng trên Blog của công ty, Facebook giải thích lý do họ "lấn sân" sang lĩnh vực thương mại điện tử: “Ngay bây giờ, nhiều doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn và khi các cửa hàng đóng cửa, nhiều người đang tìm cách đưa doanh nghiệp của họ lên mạng.

Mục tiêu của chúng tôi là làm cho việc mua sắm trở nên liền mạch và trao quyền cho bất kỳ ai, từ một chủ doanh nghiệp nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu sử dụng các ứng dụng của chúng tôi để kết nối với khách hàng. Đó là lý do tại sao chúng tôi ra mắt cửa hàng Facebook và đầu tư vào các tính năng trên các ứng dụng của mình để truyền cảm hứng cho mọi người mua sắm và giúp việc mua bán trực tuyến dễ dàng hơn”.

Minh họa các cửa hàng trực tuyến trên nền tảng của FB

Tính năng mới của Facebook cho phép các doanh nghiệp mở các cửa hàng trực tuyến miễn phí một cách dễ dàng trên hai nền tảng Facebook và Instagram. Các doanh nghiệp có thể chọn các sản phẩm họ muốn giới thiệu với khách hàng bằng cách tùy chỉnh giao diện cửa hàng bằng hình ảnh để tạo điểm nhấn làm nổi bật thương hiệu của họ.

Người dùng mạng xã hội sẽ tìm thấy các cửa hàng trên của doanh nghiệp nhỏ trên Facebook, trong hồ sơ Instagram hoặc trong các quảng cáo xuất hiện trên newfeed. Người mua có thể duyệt toàn bộ bộ sưu tập, lưu các sản phẩm quan tâm và đặt hàng trực tiếp hoặc trao đổi với doanh nghiệp thông qua các ứng dụng Messenger, WhatsApp, Instagram.

“Mọi người đã sử dụng video trực tiếp trên các ứng dụng của chúng tôi để giới thiệu sản phẩm trong nhiều năm qua, từ các cửa hàng giày thể thao mới cho đến những người có ảnh hưởng giới thiệu các sản phẩm làm đẹp, và bây giờ chúng tôi đang làm cho việc mua sắm sản phẩm trong thời gian thực dễ dàng hơn… Chúng tôi đang bắt đầu thử nghiệm điều này với các doanh nghiệp trên Facebook và Instagram và sẽ giới thiệu rộng rãi hơn trong tháng tới”, Facebook chia sẻ.

Facebook cho biết họ đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác như Shopify, BigC Commerce, WooC Commerce, ChannelIDIA, CedC Commerce, Cafe24, Tienda Nube và Feedonomics để hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ bộ công cụ điều hành bán hàng trực tuyến một cách hiệu quả nhất.

Xem video giới thiệu tính năng bán hàng trực tuyến của Facebook:

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ bán hàng trực tuyến