Chủ tịch luân phiên Huawei khẳng định các biện pháp cấm vận mới của Mỹ sẽ tác động đến hoạt động kinh doanh của tập đoàn, nhưng Huawei sẽ có nhiều cách để vượt qua.

Đáp trả lệnh cấm mới của Mỹ, Huawei tuyên bố có nhiều cách để vượt qua

19/05/2020, 14:36

Chủ tịch luân phiên Huawei khẳng định các biện pháp cấm vận mới của Mỹ sẽ tác động đến hoạt động kinh doanh của tập đoàn, nhưng Huawei sẽ có nhiều cách để vượt qua.

Huawei đang đối mặt với lệnh cấm mới của Mỹ - Ảnh: Internet

Tập đoàn Huawei Technologies của Trung Quốc đã chính thức lên tiếng phản ứng với lệnh cấm mới của chính quyền Mỹ về việc hạn chế Huawei tiếp cận với các nguồn cung ứng chip bán dẫn thiết yếu dùng vào việc sản xuất điện thoại thông minh và thiết bị viễn thông của tập đoàn này.

Phát biểu tại hội nghị của Huawei vào ngày 18.5, ông Guo Ping – Chủ tịch luân phiên của tập đoàn Huawei nói: "Trong một nỗ lực không ngừng để thắt chặt sự kìm hãm đối với công ty của chúng tôi, chính phủ Mỹ đã quyết định tiến hành và hoàn toàn phớt lờ mối quan tâm của nhiều công ty và hiệp hội. Quyết định này là độc đoán và nguy hiểm, đe dọa làm suy yếu toàn bộ ngành công nghiệp điện tử, di động trên toàn thế giới.

Các biện pháp hạn chế mới này sẽ tác động đến việc mở rộng, bảo trì và hoạt động liên tục của các mạng viễn thông trị giá hàng trăm tỷ USD mà chúng tôi đã triển khai ở hơn 170 quốc gia".

Ông nghị ông Guo Ping – Chủ tịch luân phiên của tập đoàn Huawei tại hội nghị - Ảnh: Internet

Như Một Thế Giới đưa tin, ngày 15.5 Bộ Thương mại Mỹ mở rộng thẩm quyền trong việc yêu cầu giấy phép bán các sản phẩm bán dẫn được sản xuất ở nước ngoài có sử dụng công nghệ của Mỹ đối với tập đoàn Huawei.

Các quy định mới của Mỹ sẽ buộc các nhà sản xuất linh kiện bán dẫn của Mỹ hoặc các công ty ở nước ngoài đang sử dụng công nghệ của Mỹ để sản xuất chip phải có giấy phép từ cơ quan chức năng của Mỹ mới được quyền chuyển các sản phẩm cho Huawei.

Trong một tuyên bố hôm thứ sáu tuần trước, ông Wilbur Ross - Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ nói: “Chúng tôi phải sửa đổi các quy tắc của mình do Huawei và HiSilicon khai thác công nghệ của Mỹ trái với lợi ích, trái với chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Mỹ”.

Trước đó vào ngày 16.5, chính quyền của Tổng thống Trump cũng gia hạn lệnh cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông của Huawei đến tháng 5 năm 2021.

Quy định mới của Mỹ sẽ là thách thức lớn với gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc vì Huawei đang rất cần các linh kiện bán dẫn từ nước ngoài để dùng cho việc sản xuất điện thoại thông minh và thiết bị viễn thông của họ.

Động thái mới của Mỹ sẽ tiếp tục làm leo thang căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc vốn đã tăng mạnh kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Sự nổi lên của Huawei như một cường quốc 5G và các mối liên hệ được cho là "thân" với chính phủ Trung Quốc đã đặt công ty này vào trung tâm của cuộc chiến thương mại giữa hai siêu cường.

Tiểu Vũ

TIN LIÊN QUAN

Mỹ gia hạn lệnh cấm các công ty bán chip cho Huawei

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đáp trả lệnh cấm mới của Mỹ, Huawei tuyên bố có nhiều cách để vượt qua