Trước việc tin giả hoành hành trên mạng xã hội Facebook, công ty này đã quyết định mua lại một startup mới nổi có AI chống tin giả.

Facebook mua AI chống nạn tin giả hoành hành

04/07/2018, 11:30

Trước việc tin giả hoành hành trên mạng xã hội Facebook, công ty này đã quyết định mua lại một startup mới nổi có AI chống tin giả.

Mark Zuckerberg CEO của Facebook - Ảnh: The Next Web

Cụ thể, theo TechCrunch Facebook đã mua lại công ty khởi nghiệp Anh Bloomsbury AI. Đây là một phần trong những nỗ lực chống lại tin tức giả của mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook.

Bloomsbury có một AI phân tích nguồn gốc của tài liệu được đăng tải là thực hay giả. Chính vì vậy Facebook mua lại công ty này để dùng đội ngũ nhân viên cũng như công nghệ của họ tạo ra nền tảng mới chống lại tin tức giả vốn đang tràn lan trên mạng xã hội này.

Theo các nguồn tin, thỏa thuận mua lại Startup này của Facebook chỉ có khoảng từ 23 đến 30 triệu USD, một con số quá khiêm tốn so với thương vụ Google mua lại AI DeepMind hồi năm 2014 với giá 500 triệu USD.

Tuy nhiên, thỏa thuận này vẫn có nhiều điểm thú vị đáng chú ý. Đầu tiên, nó cho thấy nước Anh đang là một quốc gia hàng đầu về phát triển AI, đặc biệt là khi trước đó Samsung đã mở một trung tâm nghiên cứu AI lớn ở Cambridge.

Nhưng, điều quan trọng nhất là nó cho thấy nỗ lực kiểm duyệt nội dung bẩn của Facebook. Facebook cho thấy họ muốn dùng công nghệ hơn là con người để kiểm duyệt các thông tin bẩn khỏi người dùng mạng xã hội của họ.

Dù vậy, theo các chuyên gia thì mong muốn dùng AI kiểm soát tin giả của Facebook sẽ khó thành công và công ty này vẫn sẽ phải duy trì một đội ngũ chuyên gia kiểm duyệt thông tin. Mức độ thành công của AI chống tin giả trên Facebook cũng phải chờ đợi được kiểm chứng trong nhiều tháng tới.

Thiên Hà (theo The Next Web)

Bài liên quan
Apple muốn kể câu chuyện hoành tráng về AI mà không tăng chi phí đầu tư như Microsoft, Google, Meta
Hơn một năm rưỡi qua, Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook đã phải trả lời nhiều câu hỏi từ các nhà phân tích Phố Wall về kế hoạch của ông với trí tuệ nhân tạo (AI) trong bối cảnh có những phàn nàn rằng nhà sản xuất iPhone không có gì để kể về AI.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook mua AI chống nạn tin giả hoành hành