Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe của người dùng, cuối cùng Facebook đã ra mắt tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy bài viết này” , tính năng này sẽ được triển khai trên tất cả các tài khoản vào cuối tháng 5.2019 .

Facebook nới rộng quyền kiểm soát news feed từ cuối tháng 5

TIỂU VŨ | 18/05/2019, 17:41

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe của người dùng, cuối cùng Facebook đã ra mắt tính năng “Tại sao tôi nhìn thấy bài viết này” , tính năng này sẽ được triển khai trên tất cả các tài khoản vào cuối tháng 5.2019 .

Hôm17.5, người đứng đầu Facebook, Mark Zuckerberg, cho biết tầm nhìn của ông đối với trang truyền thông xã hội phổ biến nhất thế giới là "tập trung vào quyền riêng tư" và tuyên bố triển khai tính năng "Why am i seeing this post?" (Tại sao tôi nhìn thấy bài viết này?). Tính năng này ra đời nhằm đảm bảo cho Facebook có một tương lai minh bạch hơn sau nhiều sóng gió về các vụ rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng trong thời gian qua.

"Tại sao tôi thấy bài viết này?" cho phép người dùng kiểm soát những gì mình nhìn thấy từ những bài đăng của bạn bè, trang, nhóm xuất hiện trên news feed (bảng tin), và cách sắpcácbài viết trực tiếp trên ứng dụng.

"Tại sao tôi thấy bài viết này?" có trên menu thả xuống ở góc bên phải của bài đăng. Cụ thể khi click vào menu một loạt menu ngữ cảnh khác xuất hiện theo giúp cho người dùng có thể chọn lựa cách bảng tin xuất hiện, trong đó có lối tắt dẫnđến tùy chọn kiểm soát, ví dụ như Xem đầu tiên, Bỏ theo dõi, Tùy chọn Bảng tin và Lối tắt Quyền riêng tư...vào một số lựa chọn khác (xem ảnh minh họa bên dưới):

Hướng dẫn cách sử dụng tính năng "Tại sao tôi nhìn thấy bài viết này" của FB (bên phải là bảndịch ra tiếng Việt)

Trong một phát ngôn với báo chí, ông Ramya Sethuraman, Giám đốc Sản phẩm Bảng tin trên Facebook nói: “Mọi người nói với chúng tôi rằng họ muốn tìm hiểu thêm về cách thức hoạt động của Bảng tin và vì sao họ nhìn thấy một số bài viết nhất định. Tính năng này sẽ trả lời câu hỏi vì sao người dùng nhìn thấy những nội dung như thế trên Bảng tin của họ và giúp họ dễ dàng kiểm soát những gì mình nhìn thấy. Bằng cách này, nếu người dùng muốn nhìn thấy nhiều hoặc ít hơn nội dung nào đó, họ có thể cá nhân hóa những trải nghiệm của mình”.

Tính năng "Tại sao tôi thấy bài viết này?" có nhiều điểm tương đồng với "Tại sao tôi lại thấy quảng cáo này?" (Why am i seeing this ad?) được Facebook ra mắt 4năm về trước nhằm giải thích cách phân khúc quảng cáo của công ty và điều chỉnh chúng cho từng người dùng.

"Tại sao tôi thấy bài viết này?"đã được FB triển khaidần dần từ ngày 17.5 và phổ biến trên diện rộng cho tất cả người dùng Facebook trên toàn thế giới vào cuối tháng 5.2019.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook nới rộng quyền kiểm soát news feed từ cuối tháng 5