CEO Mark Zuckerberg khi trả lời phỏng vấn với kênh podcast Vox đã xác nhận Facebook có chính sách kiểm duyệt nội dung của các tin nhắn trên nền tảng trò chuyện Messenger, nhằm phát hiện và ngăn chặn những nội dung không phù hợp.

Facebook thừa nhận đọc tin nhắn Messenger của người dùng

Cẩm Bình | 06/04/2018, 17:25

CEO Mark Zuckerberg khi trả lời phỏng vấn với kênh podcast Vox đã xác nhận Facebook có chính sách kiểm duyệt nội dung của các tin nhắn trên nền tảng trò chuyện Messenger, nhằm phát hiện và ngăn chặn những nội dung không phù hợp.

Khi nói về xung đột sắc tộc tại Myanmar, tỉphú 33 tuổi cho biết hệ thống kiểm duyệt của công ty mình đã ngăn chặn những nỗ lực gửi tin nhắn nhạy cảm về vấn đề này. “Chúng tôi ngăn những tin nhắn này được truyền đi”, ông Zuckerberg phát biểu.

Tuy nhiên, ông Zuckerberg khẳng định mục đích của hành động này để xem xét nội dung các tin nhắn có đáp ứng những tiêu chuẩn của cộng đồng hay không.

Với tin nhắn bị đánh dấu vi phạm nguyên tắc, chúng sẽ được duyệt kỹcàng bởi mod (người có thể chặn hoặc gỡ xuống nội dung nhạy cảm nếu cần thiết).

Người phát ngôn Facebook cho biết họ không sử dụng thông tin thu thập được qua Messenger cho mục đích quảng cáo.

Cũng theo người phát ngôn: “Giữ riêng tư cho các tin nhắn của bạn vẫn là ưu tiên của chúng tôi. Chúng tôi bảo vệ cộng đồng bằng cách dùng hệ thống tự động phát hiện những thứ như phần mềm độc hại hay hình ảnh có nội dung bóc lột trẻ em. Công việc này không do con người thực hiện. Chúng tôi không nghe các đoạn thoại và cuộc gọi video của các bạn”.

Ông chủ Facebook sắp phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ - Ảnh: Shutterstock

Tiết lộ này có thể khiến Facebook phải hứng chịu nhiều chỉ trích hơn. Một người dùng tên Kevin Chastain tỏ ý không tin những gì Facebook tuyên bố. Ông cho biết: “Tôi gửi tin nhắn cho vợ nói về bữa tối, trong đó có nhắc đến một khách sạn. Khi tôi mở Facebook sau đó thì nhận được một quảng cáo về khách sạn đó. Hãy nói với tôi rằng họ không xem từng cuộc trò chuyện của tôi. Thật đáng sợ!”.

Trong thời gian qua, công ty này đã gặp phải bê bối rò rỉ thông tin người dùng Cambridge Analytica. Ngày 4.4, Giám đốc công nghệ Facebook Mike Schroepfer thừa nhận có đến 87 triệu người dùng bị rò rỉ thông tin, chứ không phải 50 triệu như thông tin trước đó.

Facebook hiện đã thực thi những biện pháp mới để tăng cường bảo mật như giới hạn quyền truy cập của các ứng dụng bên thứ ba, xóa các thông tin cuộc gọi, tin nhắn đã tồn tại hơn một năm trên hệ thống. Dự kiến ông Zuckerberg sẽ phải điều trần trước Quốc hội Mỹ vào ngày 11.4 tới.

Cẩm Bình (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Đồng sáng lập Facebook ví Tesla như tập đoàn năng lượng Mỹ phá sản vì lừa dối công chúng
Dustin Moskovitz, người đồng sáng lập Facebook, tiếp tục công kích Tesla. Lần này, ông cáo buộc Tesla là “Enron tiếp theo” thông qua bài đăng trên mạng xã hội Threads.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook thừa nhận đọc tin nhắn Messenger của người dùng