Thứ 4 vừa qua, giám đốc bộ phận sản xuất của Facebook đã lên tiếng xin lỗi cộng đồng LGBT vì quy định sử dụng tên thật của trang mạng xã hội này.

Facebook xin lỗi người LGBT về quy định sử dụng tên thật

Một Thế Giới | 03/10/2014, 05:00

Thứ 4 vừa qua, giám đốc bộ phận sản xuất của Facebook đã lên tiếng xin lỗi cộng đồng LGBT vì quy định sử dụng tên thật của trang mạng xã hội này.

Cách đây khoảng 2 tháng, Facebook đã bắt buộc tất cả người dùng của mình phải sử dụng tên thật thay vì "nick-name" như trước. Quy định này đã vấp phải rất nhiều sự chỉ trích, đặc biệt là từ cộng đồng người chuyển giới và nghệ sĩ "drag queen". Họ cho rằng việc sử dụng tên thật có thể gây khó khăn trong công việc biểu diễn và tiết lộ thân phận thật sự - một yếu tố khá nhạy cảm đối với người chuyển giới. Nhiều cá nhân trong số này đã bị hủy tài khoản trên Facebook và nhanh chóng lên tiếng phản đối. Cuối cùng, một hội "drag queen" ở thành phố San Francisco đã có buổi trò chuyện trực tiếp với đại diện của trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh.
Facebook xin loi nguoi LGBT ve quy dinh su dung ten that
 Buổi gặp mặt giữa các "drag queen" và đại diện của Facebook
Tuy nhiên, đến tận ngày thứ 4 vừa qua, Chris Cox - giám đốc sản phẩm của Facebook, mới chính thức công khai lời xin lỗi: "Chúng tôi nợ người sử dụng một công cụ và những trải nghiệm tốt hơn khi dùng Facebook. Do đó, chúng tôi sẽ tìm cách sửa chữa những lỗ hỏng do quy định về tên thật gây ra, để nhiều người có thể tiếp tục sử dụng Facebook đúng như cách họ muốn".
Facebook cũng đồng ý một cuộc gặp khác với các nghệ sĩ "drag queen" kể trên và khẳng định: "Facebook sẵn sàng hợp tác với cộng đồng LGBT và đảm bảo rằng mọi người sẽ có quyền khẳng định bản thân của mình trên mạng".
Hiện trang mạng xã hội này đang tìm cách xây dựng những công cụ mới nhằm xác định danh tính của người dùng một cách chính xác hơn.
Sự nhượng bộ của Facebook là tin vui cho không chỉ những nghệ sĩ "drag queen" mà còn của vô số những người sử dụng khác không muốn làm lộ danh tính của mình trên Facebook vì những lý do cá nhân chính đáng.
Toàn Tăng (Theo GayStarNews)
Bài liên quan
Đồng sáng lập Facebook ví Tesla như tập đoàn năng lượng Mỹ phá sản vì lừa dối công chúng
Dustin Moskovitz, người đồng sáng lập Facebook, tiếp tục công kích Tesla. Lần này, ông cáo buộc Tesla là “Enron tiếp theo” thông qua bài đăng trên mạng xã hội Threads.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook xin lỗi người LGBT về quy định sử dụng tên thật