Facebook đã chính thức xin lỗi về treo ngược cờ Philippines để đánh dấu ngày độc lập của nước này sau khi người dùng Philippines nổi nóng vì sai lầm nghiêm trọng của mạng xã hội lớn nhất toàn cầu.

Facebook xin lỗi vì ban bố tình trạng chiến tranh ở Philippines

Hà Ngọc Bách | 14/06/2016, 21:09

Facebook đã chính thức xin lỗi về treo ngược cờ Philippines để đánh dấu ngày độc lập của nước này sau khi người dùng Philippines nổi nóng vì sai lầm nghiêm trọng của mạng xã hội lớn nhất toàn cầu.

Ngày 12.6, Facebook mạng xã hội lớn nhất toàn cầu đã chào đón người dùng Philippines với thông điệp: "Chúc mừng ngày độc lập, cầu chúc cho tất cả người dân Philippines sức khỏe, hạnh phúc, thịnh vượng".

Tuy nhiên, nút chia sẻ lời chúc trên lại để phần màu đỏ của lá cờ Philippines lên trên thay vì màu xanh, đây là lá cờ thể hiện tình trạng đất nước Philippines đang có chiến tranh.

Ngay lập tức, sau khi phát hiện ra lỗi nghiêm trọng của mình Facebook đã gỡ thông điệp của mình xuống và xin lỗi người dùng Philippines, những hình chụp về vụ việc vẫn lan tràn trên mạng xã hội này.

Sai lầm này đã khiến đa số người dân Philippines rất giận dữ. “Thân gửi Facebook, sẽ không thể có ngày Độc lập vui vẻ nếu cờ của chúng tôi bị treo như vậy. Chuyện nghiêm túc đấy”, một người dân Philippines chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình.

Philippines có tới 100 triệu dân và hơn một nửa trong số này là những người sử dụng mạng xã hội Facebook thường xuyên.

Thế nhưng, Facebook không phải là đối tượng đầu tiên gặp "rắc rối" liên quan đến việc treo ngược lá cờ của Philippines.

Hồi năm 2010, Chính phủ Mỹ đã phải xin lỗi vì treo lộn ngược cờ Philippines giống như Facebook trong một cuộc gặp tại New York giữa Tổng thống Obama và lãnh đạo các quốc gia thành viên ASEAN.

Tại SEA Games năm 2015, một số vận động viên Philippines gốc Mỹ cũng gặp "rắc rối" khi mặc áo khoáccó hình lá cờ Philippines bị lộn ngược.

Vận động viên bóng bầu dục nổi tiếng Doug Baldwin thuộc đội Seattle Seahawks của Mỹ cũng đã có một phen “muối mặt” vào năm 2013 khi anh mang một lá cờ Philippines bị treo lộn ngược tham dự một trận đấu từ thiện để ủng hộ cho các nạn nhân của siêu bão Haiyan vừa càn quét đảo quốc này vào năm đó.

Tuy nhiên, hy hữu nhất là hồi tháng 5.2016, giới chức Philippines đã “may mắn” tóm gọn một tàu Trung Quốc nghi đánh bắt cá trái phép trong hải phận nước này. Những ngư dân trên tàu cá Trung Quốc đã cố tình "ngụy trang" con tàu của mình bằng cách treo cờ Philippines khi đánh trộm cá, tuy nhiên "không may" là họ lại treo ngược cờ khiến lực lượng kiểm ngư Philippines chú ý.

Thiên Hà (theo AP)

Ảnh: Lời chúc mừng lỗi của Facebook
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook xin lỗi vì ban bố tình trạng chiến tranh ở Philippines