Những hình ảnh in 3D bản đồ thành phố, bản đồ các tuyến xe buýt hay sông Sài Gòn xuất hiện trên các thiết kế thời trang của NTK Hồ Trần Dạ Thảo gây ấn tượng với người xem trong đêm khai mạc Fashionology Festival.

Fashionology Festival: NTK Hồ Trần Dạ Thảo mang bản đồ Sài Gòn lên sàn diễn

thyhang | 21/10/2017, 12:12

Những hình ảnh in 3D bản đồ thành phố, bản đồ các tuyến xe buýt hay sông Sài Gòn xuất hiện trên các thiết kế thời trang của NTK Hồ Trần Dạ Thảo gây ấn tượng với người xem trong đêm khai mạc Fashionology Festival.

Đây cũng chính là một trong những điểm đặc biệt trong bộ sưu tập Hành trình hạnh phúc của Hồ Trần Dạ Thảo ra mắt trong đêm khai mạc Lễ hội thời trang và công nghệ - Fashionology Festival vào tối 20.10 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.

"Hành trình hạnh phúc" là BST NTK Hồ Trần Dạ Thảo lấy cảm hứng từ thành phố HCM, nơi cô đã sinh sống và lập nghiệp 20 năm

Với 30 mẫu đậm tính ứng dụng với các mẫu cho đầm, quần áo bao gồm trang phục cho dạo phố, dạ hội, áo khoác và cả... áo mưa.. được NTK lấy cảm hứng từ hai mươi năm sống trong lòng thành phố (1997 – đến 2017) với cỏ cây hoa lá, hình ảnh bản đồ 3D thành phố, các tuyến xe buýt, bản đồ sông… đều hiện hữu trên bộ sưu tập, tạo sự ấn tượng cho người thưởng lãm. Đây cũng là bộ sưu tập tâm huyết mà NTK muốn dành tặng cho thành phố, nơi NTK sống và lập nghiệp 20 năm và tìm được nhiều cảm hứng sáng tạo.

Xuyên suốt trong bộ sưu tập, mọi người sẽ thấy sự năng động của người dân TP.HCM thể hiện qua những mẫu thiết kế đồ họa in vải với công nghệ chuyển nhiệt, các mảng đan kết thủ công các loại hoa lụa, rễ cây…”

Hồ Trần Dạ Thảo từng chia sẻ: "Như tôi, 20 năm từ là cô gái vùng núi rụt rè vào đại học đến nay, tôi nhớ mãi hình ảnh và thiết kế BST này tặng cho người phụ nữ trung niên quét rác đường trước nhà mỗi đêm, mặc bộ đồ màu cam, kéo xe rác với ngọn đèn dầu lạch cạch..quét xào xạc điềm nhiên! Bà không cho công việc đó là 1 gánh nặng…Tôi ngồi bên ô cửa, nhìn thấy hoa nở trên vai bà! Bà biến công việc thành “đóa hoa” trách nhiệm!"

Nhân vật chính trong show diễn Tsafari “Hành trình hạnh phúc” là người đẹp Dương Yến Ngọc.

Sau đây là một số hình ảnh trong BST “Hành trình hạnh phúc” được trình làng tối qua, 20.10 tại Fashionology Festival 2017.

Ngoài ra, đến tham dự show diễn còn có sự xuất hiện của nhiều nhân vật khác trong đó có Anh Thơ, bà xã của MC – diễn viên Bình Minh đồng thời cũng là bạn thân của NTK. Cô cũng mặc chiếc đầm Tsafari với họa tiết là bản đồ Sài Gòn.

Fashionology Festival 2017là lễ hội thời trang kết hợp cùng công nghệ quy mô lớn do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, sẽ diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ trong ba ngày 20, 21 và 22.10.

Sự kiện có 200 người mẫu, hàng chục bộ sưu tập mới nhất của các nhà thiết kế, trình diễn 3D Mapping, kết hợp cùng nghệ thuật đường phố, âm nhạc từ DJ quốc tế... tạo nên những bữa tiệc thời trang hoành tráng.

Đây cũng là lần đầu tiên trên trục phố đi bộ có phần biểu diễn của các nhà thiết kế nước bạn như Singapore, Thái Lan, Indonesia cùng 40 nhà thiết kế thời trang trong nước như Thuận Việt, Thủy Nguyễn, Trương Thanh Hải, Lê Long Dũng, Hồ Trần Dạ Thảo, Hà Nhật Tiến, Đức Duy, Thanh Huỳnh, Lê Ngọc Lâm…

Fashionology Festival 2017năm nay được thực hiện bởi những cái tên dày dạn trong ngành thời trang trong nước như siêu mẫu Thanh Hằng, Long Kan, đạo diễn Nguyễn Ngọc Thụy, Tạ Nguyên Phúc.

Nhật Hạ/ Ảnh: Duy Nhất

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Fashionology Festival: NTK Hồ Trần Dạ Thảo mang bản đồ Sài Gòn lên sàn diễn