Chiều 26.4, Ban tổ chức Festival Huế 2018 đã tổ chức họp báo thông báo về tình hình tổ chức và công bố chương trình chính thức Festival Huế 2018.

Festival Huế 2018 miễn phí xem nhiều chương trình nghệ thuật

Hải Yến | 27/04/2018, 12:44

Chiều 26.4, Ban tổ chức Festival Huế 2018 đã tổ chức họp báo thông báo về tình hình tổ chức và công bố chương trình chính thức Festival Huế 2018.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế -1 điểm đến, 5 di sản”, Festival Huế diễn ra từ ngày 27.4 đến hết ngày 2.5, tớithời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị từ nội dung đến các hạng mục công trình chính của lễ hội cơ bản đã hoàn tất.

Tại trung tâm thành phố Huế, người dân, du khách trong và ngoài nước bắt đầu cảm nhận được không khí sôi động của một kỳ Festival mới đang đến rất gần, đường phố rực rỡsắc màu các hình thức cổ động trực quan cho lễ hội…

Kế thừa sự thành công của các kỳ Festival trước đây, Festival Huế lần thứ 10– 2018 tiếp tục là nơi hội tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn của những vùng văn hóatiêu biểu của Việt Nam và 19 quốc gia trên thế giới; tiếp tục đẩy mạnh quan hệ giao lưu quốc tế và giới thiệu quảng bá những giá trị đặc sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế. Nhiều hoạt động hướng đến kỷniệm 25 năm quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới (1993-2018); 15 năm Âm nhạc cung đình Huế được UNESCO công nhận là kiệt tác văn hóa phi vật thể của nhân loại (2003-2018) đã được tổ chức và hoạt động rất sớm trước ngày khai hội.

Festival Huế luôn quan tâm đến các hoạt động phục vụ công chúng rộng rãi. Ngoài các sân khấu ở khu vựcĐại Nội và cung An Định có bán vé, thì 6 sân khấu ngoài trời ở trung tâm thành phố, các sân khấu ở Phong Điền, Hương Thủy đã chuẩn bị sẵn sàng cho các đoàn nghệ thuật quốc tế, đoàn nghệ thuật trong nước và các lễ hội.

Ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND Thừa Thiên-Huế, Trưởng ban Tổ chức thông báo về Festival 2018

Lực lượng tình nguyện viên đã xuất quân từ gần cả tuần nay, có mặt trên các khu vực biểu diễn, tiếp cận và hỗ trợ các đoàn nghệ thuật, hỗ trợ và hướng dẫn cho du khách. Các khách sạn, nhà nghỉ trong thành phố đã kýcam kết với thanh tra Sở Du lịch chuẩn bị chu đáo đón kháchkhông tăng giáđột biến.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Dung - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế,Trưởng ban Tổ chức cho biết năm nay Festival Huế sẽ phát vé miễn phí nhiềuchương trình nghệ thuật, chẳng hạnđêm nhạc Trịnh Công Sơn, những khán giả ở xa có thể nhận vé qua mạng.

Các chương trình âm nhạc, lễhội áo dài, sóng nước Tam Giang... được dân chúng nồng nhiệt đón nhận. Thông qua việc tổ chức lễ hội “Sóng nước Tam Giang”, huyện Quảng Điền sẽ quảng bá tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh của địa phương đến bạn bè, du khách trong và ngoài tỉnh. Trong đó đặc biệt chú trọng những giá trị văn hóa đặc trưng của vùng quê sông nước Quảng Điền và những tiềm năng to lớn của vùng đầm phá Tam Giang.

Cho tới thời điểm này, tất cả các nghệ sĩ đã có mặt tại Festival 2018, tên tuổi và tài năng của họ là hiện tượng độc đáo cho bản sắc văn hóa của dân tộc mình cũng như để lại dấu ấn của nghệ thuật đương đại. Cơ hội để công chúng cùng một thời gian ngắn thưởng thức văn hóa của cả 5 châu lục. Tất cả hứa hẹn một mùa lễ hội ở cố đô Huế với nhiều nét mới, đặc sắc, ấn tượng và hấp dẫn với du khách gần xa.

Dạ Thảo - Ảnh: Văn Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Festival Huế 2018 miễn phí xem nhiều chương trình nghệ thuật