Sau những vụ lùm xùm của Sepp Blatter xung quanh việc ông này bị buộc tội gian lận tài chính, các thành viên thuộc Ủy ban đạo đức của FIFA đã quyết định đưa ra án phạt với vị đương kim Chủ tịch của tổ chức bóng đá cao nhất thế giới.

FIFA đình chỉ công tác Chủ tịch Sepp Blatter trong 90 ngày

Một Thế Giới | 08/10/2015, 11:12

Sau những vụ lùm xùm của Sepp Blatter xung quanh việc ông này bị buộc tội gian lận tài chính, các thành viên thuộc Ủy ban đạo đức của FIFA đã quyết định đưa ra án phạt với vị đương kim Chủ tịch của tổ chức bóng đá cao nhất thế giới.

Trong thời gian qua, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter chính là tâm điểm của hàng loạt scandal ở LĐBĐ thế giới. Dù trước đó rất nhiều quan chức của FIFA đã bị bắt vì nhận hối lộ để bầu ra 2 nước đăng cai World Cup 2018 và 2022, thế nhưng người đàn ông quyền lực nhất bóng đá thế giới vẫn không hề hấn gì.
Mới đây, Sepp Blatter tiếp tục dính vào bê bối với chủ tịch UEFA Platini về việc “vẽ” ra khoản chi 1,35 triệu bảng không nằm trong chương trình hoạt động của FIFA.
Theo SI cho biết, Ủy ban đạo đức của FIFA đã quyết định đưa ra án phạt cho Chủ tịch FIFA Sepp Blatter. Theo đó nhà cầm quyền người Thụy Sĩ bị tạm đình chỉ chức chủ tịch FIFA cùng mọi hoạt động điều hành trong 90 ngày tới.
FIFA, Sepp Blatter, Uy ban dao duc, dinh chi cong tac, Chu tich Sepp Blatter
Chủ tịch Sepp Blatter bị FIFA đình chỉ công tác.
Tuy vậy, cố vấn Klauss Stohlker tiết lộ ông Sepp Blatter vẫn tỏ ra hoàn toàn bình tĩnh và nhắc mọi người nhớ rằng ông chính là người khai sinh ra chính Ủy ban đạo đức. Việc đình chỉ hoạt động 90 ngày dành cho ông Blatter do đó chỉ mang tính tạm thời.
“Thông tin này đã được chuyển đến ngài chủ tịch vào chiều nay. Ông ấy rất bình tĩnh. Nên nhớ ông ấy chính là người khai sinh ra Ủy ban đạo đức. Đây chỉ là giải pháp mang tính tạm thời trong vòng 90 ngày và ông ấy không thực sự bị đình chỉ. Ủy ban vẫn chưa đưa ra quyết định và các cuộc họp của họ vẫn đang được tiến hành”, cố vấn Klauss Stohlker nói.
Trong khi đó, bản thân ông Sepp Blatter thì vẫn cố chấp cho rằng mình vô tội dù những scandal của ông đã bị cơ quan chức năng điều tra. Theo đó, trong bài phát biểu trên tạp chí của Đức hôm 7.10, Chủ tịch Sepp Blatter cho rằng những người buộc tội ông mà không có những bằng chứng xác thực là hành vi phạm pháp: “Tôi đang bị kết án dù họ không đưa ra được bất cứ bằng chứng sai phạm nào của tôi. Thật là kỳ quặc. Tôi tin là mọi tội lỗi sẽ bị đưa ra ánh sáng còn người tốt sẽ được minh oan”.
Được biết, vào thứ Sáu này (9.10), người đứng đầu Ủy ban đạo đức của FIFA là Hans Joachim Eckhert sẽ chính thức thông báo quyết định đình chỉ công tác trên. Hiện tại ngoài Blatter, Chủ tịch UEFA Michel Platini cũng đang bị điều tra. Mặc dù Platini chưa phải nhận bất cứ án cấm nào từ Ủy ban đạo đức của FIFA, tuy nhiên ông cũng khó thoát khỏi án phạt trong thời gian sắp tới.
Văn Thắm
>> IS tuyên chiến với Tổng thống Putin, dọa tấn công ở Nga
>> Theo chân Đàm Vĩnh Hưng đi săn hàng hiệu giảm giá
>> Tuyển thủ Lào khuấy động Ligue 1, trở thành đối thủ của Di Maria
>> Hãy xem chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn thường xuyên nhai đá lạnh
>> Kỳ 32: Những “lừa dối hào nhoáng” của Mao Trạch Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FIFA đình chỉ công tác Chủ tịch Sepp Blatter trong 90 ngày