Bất chấp thành tích thi đấu bết bát của Chelsea trong thời gian qua, BLĐ đội bóng, cụ thể là chủ tịch Abramovich vẫn khẳng định tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Mourinho. Theo báo giới Anh, có nhiều yếu tố tác động lên quyết định này, trong đó có cả vấn đề tài chính.

Lộ lý do khiến tỉ phú Abramovich chưa thể đẩy HLV Mourinho ra đường

Một Thế Giới | 08/10/2015, 07:00

Bất chấp thành tích thi đấu bết bát của Chelsea trong thời gian qua, BLĐ đội bóng, cụ thể là chủ tịch Abramovich vẫn khẳng định tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Mourinho. Theo báo giới Anh, có nhiều yếu tố tác động lên quyết định này, trong đó có cả vấn đề tài chính.

Như đã biết, đầu mùa giải này, HLV Mourinho đã gia hạn hợp đồng với nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh tới năm 2019. Kèm theo đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ được BLĐ Chelsea trả mức lương "khủng" lên tới 8,5 triệu bảng/năm.
Đây được xem là phần thưởng xứng đáng mà Chelsea dành cho Mourinho sau khi ông đưa đội bóng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh và Capital one Cup. Bên cạnh đó, BLĐ The Blues cũng hy vọng chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục giúp đội bóng thống trị Ngoại hạng Anh và chinh phục danh hiệu Champions League mùa này.
Kỳ vọng là vậy, nhưng hiện tại Chelsea lại đang thể hiện một bộ mặt bạc nhược ở đầu mùa giải này. Họ để thua tới 4 trận, hòa 2 sau 8 lượt đấu. Kết quả này đã khiến Chelsea tụt xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng và bị Man City bỏ cách tới 10 điểm. Ở đấu trường Champions League, Chelsea cũng chỉ xếp thứ 3.
ti phu Abramovich, Mourinho, Chelsea, Ngoai hang Anh
Mourinho đang trải qua những ngày tháng thi đấu tệ hại cùng Chelsea. 
Những tưởng thành tích thi đấu bết bát ấy sẽ khiến tương lai của HLV Jose Mourinho trở nên mờ mịt tại Stamford Bridge. Tuy nhiên khá bất ngờ, sau cuộc họp khẩn của các quan chức cấp cao CLB vào ngày 6.10, BLĐ đội bóng và chủ tịch Abramovich vẫn quyết định đặt niềm tin vào cựu HLV Real Madrid. Theo nhiều nhà chuyên môn, việc không sa thải Mourinho có thể coi là một động thái hợp lý của BLĐ Chelsea, khi ở thời điểm hiện tại rất khó để cho họ tìm ra một gương mặt xứng đáng và đủ can đảm ngồi vào chiếc ghế nóng của Mourinho để lại, nếu ông buộc phải rời Stamford Bridge.
Mặc dù vậy, theo một khía cạnh khác mà cánh truyền thông xứ sở sương mù phân tích, sở dĩ Abramovich tỏ ra ‘nhân hậu’ lạ thường, trái với sự độc đoán làm nên thương hiệu của chủ tịch người Nga, có khả năng nằm ở vấn đề tài chính.
Cụ thể mới đây, tờ Dailystar vừa tiết lộ, chính bản hợp đồng đầu mùa là một phần nguyên nhân khiến Chelsea không dám vội vàng sa thải Mourinho. Theo đó, nếu HLV người Bồ Đào Nha bị đẩy ra đường ở thời điểm hiện tại, The Blues sẽ phải đền bù điều khoản phá vỡ hợp đồng với số tiền lên đến 37,5 triệu bảng.
ti phu Abramovich, Mourinho, Chelsea, Ngoai hang Anh
Chelsea chưa thể sa thải HLV Mourinho vì số tiền đền bù quá lớn. 
Mặc dù khoản tiền trên có thể không là gì so với khối tài sản lên đến 9,1 tỉ USD của tỉ phú Abramovich tuy nhiên trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn hiện tại, ông chủ CLB Chelsea hoàn toàn có lý do để cân nhắc việc sa thải Mourinho và chẳng dại gì ông để mất trắng một số tiền một cách vô lý.
Đây cũng có thể coi là lý do khiến bản thân ông Mourinho không hề lo lắng trước áp lực bị CLB sa thải, bởi lẽ ông biết mình đang nắm đằng chuôi. Thậm chí trước đó, sau khi Chelsea để thua Southampton 1-3 trên sân nhà, Mourinho đã mạnh miệng tuyên bố, nếu phía lãnh đạo đội bóng muốn sa thải thì hãy đưa ra quyết định nhanh, chứ ông sẽ không từ chức.
Văn Thắm
>> IS tuyên chiến với Tổng thống Putin, dọa tấn công ở Nga
>> Theo chân Đàm Vĩnh Hưng đi săn hàng hiệu giảm giá
>> Tuyển thủ Lào khuấy động Ligue 1, trở thành đối thủ của Di Maria
>> Kỳ 32: Những “lừa dối hào nhoáng” của Mao Trạch Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ lý do khiến tỉ phú Abramovich chưa thể đẩy HLV Mourinho ra đường