Công ty sách First News vừa hoàn tất Hợp đồng Bản quyền với NXB nước ngoài, đang tiến hành dịch, biên tập để xuất bản trong năm 2020 cuốn sách về cuộc đời và những góc nhìn cuộc sống của nghệ sĩ nổi tiếng Châu Nhuận Phát.

First News lên kế hoạch mời Châu Nhuận Phát về Việt Nam ra mắt sách

FN | 04/01/2020, 18:35

Công ty sách First News vừa hoàn tất Hợp đồng Bản quyền với NXB nước ngoài, đang tiến hành dịch, biên tập để xuất bản trong năm 2020 cuốn sách về cuộc đời và những góc nhìn cuộc sống của nghệ sĩ nổi tiếng Châu Nhuận Phát.

Công ty sách First News đã thực hiện nhiều chương trình Hạt Giống Tâm Hồn mời những tác giả và những người có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng về Việt Nam như mời chàng trai không tay không chân Nick Vujicic về Việt Nam diễn thuyết trên sân vận động Thống Nhất và Mỹ Đình truyền cảm hứng năm 2013 giúp đỡ những người khuyết tật; mờiThần đồng văn học Nga Mikhail Samaskyđể gây quỹ giúp đỡ người khiếm thị Việt Nam 2014; mời GS Larry Berman tác giả X6-Perfect Spy Phạm Xuân Ẩn; mờiJames G Zumwalt, con trai Đô đốc Hải quân Mỹ Elmo G. Zumwalt - tác giả Chân Trần Chí Thép - Bare Feet Iron Will về Việt Nam ra mắt sách, làm sống lại những câu chuyện vô cùng xúc động ngoài trang sách; mời tác giả tự truyện “192 Hours – Giành giật sự sống từ chuyến bay định mệnh” Annette Hèkens - Người sống sót duy nhất của vụ tai nạn máy bay kinh hoàng tại núi Ô Kha, Khánh Hoà về Việt Nam kể lại toàn bộ tai nạn máy bay thảm khốc lúc bấy mà duy nhất cô là người sống sót...

Và kế hoạch năm 2020 củaFirst News làmời nghệ sĩ Châu Nhuận Phát đến Việt Nam nhân dịp ra mắt sách và nói chuyện chia sẻ về cuộc sống với các bạn trẻ Việt Nam.Diễn viên Châu Nhuận Phát là nghệ sĩ Hồng Kông giàu lòng nhân ái,đã hiến gần như toàn bộ số tiền tương đương17 nghìn tỉđồng để làm từ thiện, kèm theo những chia sẻ thật lòng rất cảm động như:"Số tiền đó vốn không phải của chúng ta. Chúng ta đi vào thế giới này bằng hai bàn tay trắng và sẽ ra đi cũng như thế" hay"Có biết bao người ngoài đường không cơm ăn áo mặc mà tôi lại ăn mặc sung sướng để làm gì. Tiết kiệm một đồng làm những việc có ích chẳng hay hơn sao. Bởi vậy, muốn thành công lớn, hãy lo sống đạo đức, vị tha, nhân ái trước đã. Thành công sẽ đến”.

Nhiều người cho rằng lối sống tiết kiệm của Châu Nhuận Phát là do ảnh hưởng từ tuổi thơ nghèo khó, cơ cực. Nam tài tử này cũng chia sẻ: "Đồng tiền kiếm ra không bao giờ dễ dàng, cho nên khi sử dụng phải đúng mục đích. Có biết bao người ngoài đường không cơm ăn, áo mặc nên tôi ăn sung mặc sướng để làm gì? Đồng tiền nếu biết sử dụng có ý nghĩa, tiết kiệm một đồng làm những việc có ích khác không hay hơn sao?".

Châu Nhuận Phát đã giữ lại hộp cơm của một diễn viên khác vứt bỏ để ăn, và khuyên các đồng nghiệp đừng phí phạm thức ăn. Việc rất nhỏ nhưng cần trái tim rất lớn.Ăn mặc giản dị, đi phương tiện công cộng. Việc rất nhỏ nhưng cần trái tim rất lớn. Nhiều người mới giàu cố gắng xài sang sẽ phải suy nghĩ lại khi đọc về Châu Nhuận Phát.

Quốc gia nào có "chứa đựng" nhiều công dân với trái tim lớn như thế thì quốc gia đó sẽ phát triển giàu mạnh. Những người có trái tim lớn lại là người sẽ chịu khó làm những việc rất nhỏ như nhặt một túi nilon, dọn rác, nhường một chỗ ngồi, khuyên một điều hay... Những việc nhỏ như thế sẽ tích lũy dần để tạo ra những con người lớn lao.

Trí Việt
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
First News lên kế hoạch mời Châu Nhuận Phát về Việt Nam ra mắt sách