FPT TechDay 2017 xoay quanh chủ đề trí tuệ nhân tạo (AI) với các phần hội thảo chuyên sâu, hội nghị bàn tròn từ những diễn giả hàng đầu trong và ngoài nước sẽ là nơi hội tụ, chia sẻ, kết nối trí tuệ cộng đồng để cùng phát triển công nghệ AI nói riêng và công nghệ nói chung tại Việt Nam.

FPT TechDay 2017: Đưa trí tuệ nhân tạo đến với cộng đồng

Thu Anh | 06/06/2017, 19:34

FPT TechDay 2017 xoay quanh chủ đề trí tuệ nhân tạo (AI) với các phần hội thảo chuyên sâu, hội nghị bàn tròn từ những diễn giả hàng đầu trong và ngoài nước sẽ là nơi hội tụ, chia sẻ, kết nối trí tuệ cộng đồng để cùng phát triển công nghệ AI nói riêng và công nghệ nói chung tại Việt Nam.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã len lỏi vào từng ngóc ngách trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, hứa hẹn sẽ là một cuộc cách mạng công nghệ trong vòng 5 năm tới. Tuy nhiên, những người làm công nghệ tại Việt Nam đã, đang và sẽ có những bước tiến để không bỏ lỡ cơ hội đón làn sóng công nghệ này.

Nhận thấy những vai trò quan trọng của AI trong đời sống nói chung và công nghệ nói riêng, ngày 6.6 tại Hà Nội, Tập đoàn công nghệ FPT tổ chức Ngày công nghệ FPT (FPT TechDay 2017) với các phần hội thảo chuyên sâu, hội nghị bàn tròn từ những diễn giả hàng đầu trong và ngoài nước sẽ là nơi hội tụ, chia sẻ, kết nối trí tuệ cộng đồng để cùng phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo nói riêng và công nghệ nói chung tại Việt Nam.

Phát biểu tại ngày hội FPT Tech Day 2017, ông Nguyễn Thành Hưng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết cuộc cách mạng công nghệ 4.0 không chỉ là sự phát triển công nghệ thuần túy trong lĩnh vực công nghệ thông tin như bùng nổ băng thông rộng, internet vạn vật, điện toán đám mây mà còn là làn sóng của những đột phá công nghệ trong các lĩnh vực khác nhau như công nghệ sinh học, công nghệ nano, năng lượng tái tạo… đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI).

Tại sự kiện, ông Lê Hồng Việt - Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT nhận định: “FPT Tech Day 2017 xoay quanh chủ đề về Trí tuệ nhân tạo được tổ chức với mục đích hỗ trợ cộng đồng công nghệ Việt nhanh chóng cập nhật và nắm bắt các xu hướng công nghệ AI mới nhất của các công ty hàng đầu thế giới. Ngoài ra, FPT cũng sẵn sàng chia sẻ các dữ liệu, kết quả nghiên cứu để cộng đồng công nghệ Việt cùng trải nghiệm, ứng dụng và sáng tạo phát triển các sản phẩm, ứng dụng dựa trên công nghệ AI”.

Theo ông Việt, để AI được ứng dụng rộng rãi không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu, Việt Nam cần chuẩn bị nguồn nhân lực để phát triển AI và cần có nền giáo dục tốt để dẫn con người đi vào nghiên cứu chuyên sâu về những mô hình toán học, những thuật toán trong khoa học máy tính và xác suất thống kê, tạo thành thói quen về nghiên cứu chuyên sâu.

Ngày công nghệ FPT là sự kiện thường niên do tập đoàn FPT tổ chức từ năm 2013. Sự kiện năm nay có sự góp mặt của các "ông lớn" công nghệ như AT&T, DuPont, Amazon, IBM… cùng hàng trăm chủ tịch, giám đốc điều hành, chuyên gia công nghệ trong và ngoài nước. Ngoài ra, những người tham dự chương trình có cơ hội trải nghiệm gần 30 sản phẩm, ứng dụng công nghệ của không chỉ FPT mà còn nhiều công ty công nghệ đình đám khác tại Sân khấu trình diễn công nghệ, Khu trải nghiệm công nghệ và Khu vực Booth Demo.

Cũng tại sự kiện, FPT và một số công ty cũng sẽ hé lộ những nghiên cứu và kết quả mới nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Đặc biệt, FPT đã chính thức công bố ra mắt FPT.AI, một nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo để các lập trình viên tạo ra giao diện tương tác bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FPT TechDay 2017: Đưa trí tuệ nhân tạo đến với cộng đồng