Trong Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam năm 2020-2021, món gà đốt lá chúc quen thuộc đối với người dân vùng Bảy Núi trở thành niềm hãnh diện của vùng này.

Gà đốt lá chúc - món ăn vào Top 100 đặc sản Việt Nam

Kim Cương | 17/03/2021, 14:24

Trong Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam năm 2020-2021, món gà đốt lá chúc quen thuộc đối với người dân vùng Bảy Núi trở thành niềm hãnh diện của vùng này.

Vùng núi Tri Tôn tỉnh An Giang không chỉ là nơi nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên đặc sắc bậc nhất vùng ĐBSCL mà còn thu hút sự chú ý với những món ăn độc đáo. Để thưởng thức món gà đốt lá chúc đúng điệu, du khách phải đến với Ô Thum, H.Tri Tôn, bởi chỉ nơi đây mới chế biến theo cách đặc biệt của người dân tộc Khơme.

a3-den-voi-o-thum-de-thuong-thuc-mon-ngon-dac-trung-cho-am-thuc-campuchia.jpg
Đến với Ô Thum để thưởng thức món ngon đặc trưng ẩm thực Campuchia - Ảnh: Internet

Hồ Ô Thum là khu vực nằm ở phía tây núi Cô Tô và phía đông đồi Tức Dụp. Đây là địa điểm du lịch rất nổi tiếng, ở huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Cảnh đẹp của Ô Thum nên thơ và huyền bí, thường được du khách ghé để hưởng thụ không gian yên bình sau những ngày làm việc tất bật, và thưởng thức món ăn dân dã đặc trưng ẩm thực Campuchia.

Lá chúc được coi là đặc sản tỉnh An Giang, có mùi thơm nồng và vị the hơn lá chanh, hay dùng làm gia vị để chế biến nhiều món ăn. Nguyên liệu chính của món ăn gà đốt lá chúc tất nhiên là gà. Người ta còn cho thêm nước dừa và mật ong làm tăng độ ngọt, thơm cho món ăn. Để làm món gà đốt lá chúc ưng ý, phải chọn những con gà ta tươi ngon.

Hiện nay, do nhu cầu của khách khá lớn nên người bán thường tẩm ướp gia vị trước. Khi khách đến, họ chỉ cần thực hiện giai đoạn chế biến. Đây cũng là món ăn đòi hỏi sự kiên nhẫn của thực khách, nếu muốn thưởng thức con gà ngon, khách phải ngồi chờ ít nhất 30 phút cho công đoạn chế biến.

a1-o-thum-co-canh-vat-nen-tho-va-huyen-bi-noi-du-khach-huong-thu-khong-gian-yen-binh-sau-nhung-ngay-lam-viec-met-moi.jpg
Ô Thum có cảnh vật nên thơ và huyền bí, nơi du khách hưởng thụ không gian yên bình sau những ngày làm việc mệt mỏi - Ảnh: Internet

Để tăng thêm độ ngon, món gà đốt lá chúc còn được kết hợp với nhiều thứ ăn kèm, gồm cơm chiên tỏi, xoài chua, gỏi, rau, và không thể thiếu được chén nước chấm hoặc muối ớt mặn mặn, cay cay, chua chua đậm đà hương vị. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được độ hấp dẫn của món ăn, phần gà đốt với lớp da giòn giòn, thịt dai ngon đậm vị kết hợp với mùi thơm của lá chúc, chỉ cần ăn một lần sẽ khó quên.

a2-ga-dot-la-chuc-mon-an-lot-top-100-mon-an-dac-san-viet-nam-nam-2020-2021.jpg
Gà đốt lá chúc, món ăn vào Top 100 đặc sản Việt Nam năm 2020-2021 - Ảnh: Internet

Món ăn này chỉ có một vài nơi ở Ô Thum là còn giữ được cái hồn, cái gốc của ẩm thực Campuchia. Những nơi khác biến tấu theo nhiều kiểu khác nhau, thực khách sẽ không cảm nhận được hương vị của món ăn truyền thống.

Vậy nên hãy đến với Ô Thum để được thưởng thức món ngon này nhé!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
23 phút trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gà đốt lá chúc - món ăn vào Top 100 đặc sản Việt Nam