Một khách sạn tự nhận là “khách sạn gấu Bắc Cực đầu tiên trên thế giới" vừa mới khai trương ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc đã bị chỉ trích thậm tệ vì xây chuồng gấu Bắc Cực.

Khách sạn “Gấu Bắc Cực” ở Trung Quốc vừa mở cửa đã bị chỉ trích thậm tệ

14/03/2021, 16:10

Một khách sạn tự nhận là “khách sạn gấu Bắc Cực đầu tiên trên thế giới" vừa mới khai trương ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc đã bị chỉ trích thậm tệ vì xây chuồng gấu Bắc Cực.

Khách sạn Polar Bear, là một phần của công viên giải trí Cáp Nhĩ Tân Polarland ở thủ phủ Hắc Long Giang đã mở cửa vào thứ Sáu vừa rồi (12.3), với lời quảng cáo hứa hẹn là nơi ngắm gấu Bắc Cực suốt cả ngày từ tất cả 21 phòng nghỉ của khách sạn.

Trên tài khoản WeChat chính thức của Harbin Polarland đăng quảng cáo như sau: “Dù bạn đang ăn, đang chơi hay đang ngủ, gấu Bắc Cực sẽ luôn đồng hành cùng bạn”.

Các bức ảnh và video từ kênh truyền thông nhà nước Trung Quốc cho thấy mọi người đang xem hai con gấu Bắc Cực bị nuôi nhốt tại một khu chuồng nuôi trong khách sạn. Nơi đây có băng nhân tạo và các hồ nước nhỏ.

Yang Liu, phát ngôn viên của Harbin Polarland, nói với hãng tin Reuters rằng khu vực trong nhà chỉ là một phần trong tổng số khu vực mà gấu được phép di chuyển. Chúng sẽ được thả ra ngoài trời khi nhiệt độ và chất lượng không khí cho phép.

reuters.jpg
21 phòng của khách sạn đều hướng đến khu chuồng gấu Bắc Cực - Ảnh: Reuters

Hiện phòng đặt đã “cháy” hết trong thời gian dùng thử với giá từ 290USD – 351USD/ đêm.

Tuy nhiên, ngay khi hình ảnh về khách sạn này được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, các tổ chức bảo vệ động vật đã lên tiếng chỉ trích, nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ, đồng thời kêu gọi khách hàng hãy tránh xa các cơ sở thu lợi từ “sự khốn khổ của động vật”.

Phó chủ tịch của nhóm bảo vệ quyền động vật PETA Asia, Jason Baker, cho biết: “Gấu Bắc Cực thuộc về Bắc Cực, không phải trong vườn thú hay nhà kính và càng không phải ở khách sạn”.

“Gấu Bắc Cực hoạt động lên đến 18 giờ mỗi ngày trong tự nhiên. Chúng có thể di chuyển đến hàng ngàn dặm và đó là nơi chúng được hưởng một cuộc sống thực sự”, Baker nói thêm.

phongkhachsan.jpg
Khách sạn bị những người yêu động vật và các tổ chức Bảo vệ động vật chỉ trích nặng nề vì xây "nhà tù cho Gấu" - Ảnh: Reuters

Năm 2016, một trung tâm mua sắm ở phía nam TP Quảng Châu, Trung Quốc cũng đã bị chỉ trích gây gắt trên toàn cầu sau khi xuất hiện video quay cảnh một con gấu Bắc Cực, Pizza, nằm nghiêng trong một cái chuồng có tường kính.

“Khoảng trống trong luật bảo vệ động vật hoang dã của Trung Quốc cho phép các doanh nghiệp khai thác động vật mà không cần quan tâm đến cuộc sống của chúng”, một phát ngôn viên của Mạng lưới Bảo vệ Động vật Trung Quốc nói với báo giới.

Theo Reuters, Harbin Polarland, được thành lập vào cuối năm 2005, tự gọi mình là công viên giải trí biểu diễn nghệ thuật vùng cực đầu tiên trên thế giới. Nơi này nổi tiếng với lễ hội băng đăng và các công trình có chủ đề băng tuyết, nhưng một số người dùng mạng xã hội đã tỏ ra không hài lòng về khách sạn gấu Bắc cực này.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách sạn “Gấu Bắc Cực” ở Trung Quốc vừa mở cửa đã bị chỉ trích thậm tệ