Chỉ trong tháng trước, giá gà lông màu tại thị trường Đông Nam Bộ còn giảm mạnh. Tuy nhiên, những ngày qua, giá loại gia cầm này đã đột ngột tăng mạnh trở lại.

Gà lông màu bất ngờ sốt giá do bị giảm nuôi

tuyetnhung | 28/04/2016, 06:08

Chỉ trong tháng trước, giá gà lông màu tại thị trường Đông Nam Bộ còn giảm mạnh. Tuy nhiên, những ngày qua, giá loại gia cầm này đã đột ngột tăng mạnh trở lại.

Theo Cục Chế biến thương mại-Nông lâm thủy sản và Nghề muối (Bộ NN-PTNT), trong những ngày qua, giá gà lông màu tại các tỉnh miền Nam ở mức khoảng 44.000 - 45.000 đồng/kg, tăng khoảng 18.000 đồng/kg so với lúc giá xuống thấp nhất trong tháng 3, và cao hơn nhiều so với giá gà lông màu hồi cuối năm ngoái. Từ tháng 1 - 3, giá gà lông màu liên tục giảm, thậm chí còn nằm dưới giá thành, có những thời điểm giá gà màu bán tại trại chỉ còn 27.000 – 28.000 đồng/kg.

Được biếtnguyên nhân khiến giá gà lông màu tại khu vực này tăng đột biến là do người chăn nuôi thu hẹp quy mô, giảm đàn so với thời gian trước do đầu ra thất thường. Trong khi đó, nhiều trang trại gà lông màu khác lại chuyển sang nuôi gia công gà công nghiệp cho các công ty nước ngoài vì giá loại gà này đang tương đối ổn định ở mức có lợi nhuận.

Trong khi đó, tại nhiều thị trường khác, giá gà ta cũng có xu hướng tăng do nhu cầu tăng cao. Cụ thể, tại Đồng Nai, so với đầu tháng 4, hiện giờ giá gà tăng đã tăng lên 10.000 đồng/kg, ở mức 63.000 -65.000 đồng/kg, gà trống ở mức 53.000 - 55.000 đồng/kg. Dự báo, giá gà ở mức cao đến hết dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 tới.

Trong quý 1 vừa qua, tình hình chăn nuôi gia cầm trong cả nước vẫn phát triển ổn định, dịch cúm gia cầm tuy không bùng phát mạnh nhưng vẫn phát sinh các ổ dịch mới. Ước tính tổng số gia cầm của cả nước tăng khoảng 2%, trong đó số lượng gà tăng 4,4% so cùng kỳ năm 2015. Sản lượng thịt gia cầm hơi quý 1 ước tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng trứng gia cầm ước tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2015.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gà lông màu bất ngờ sốt giá do bị giảm nuôi