Bước ra từ cuộc thi tìm kiếm người mẫu, “gái quê” Lê Phương quyết định sẽ đi đến tận cùng của niềm đam mê. Vào Sài Gòn lập nghiệp với bao vất vả nhưng “gái quê” khẳng định cô sẽ luôn chọn cách sống đàng hoàng để không phải hổ thẹn với lương tâm, hổ thẹn với gia đình...

“Gái quê” Lê Phương: Tôi chả bao giờ để cho người ta ra giá

Một Thế Giới | 25/07/2015, 05:46

Bước ra từ cuộc thi tìm kiếm người mẫu, “gái quê” Lê Phương quyết định sẽ đi đến tận cùng của niềm đam mê. Vào Sài Gòn lập nghiệp với bao vất vả nhưng “gái quê” khẳng định cô sẽ luôn chọn cách sống đàng hoàng để không phải hổ thẹn với lương tâm, hổ thẹn với gia đình...

PV: - Bắt đầu với nghề mẫu khi tuổi đời không còn trẻ, trong khi nghề mẫu tuổi nghề không được lâu dài, chị có dự định lấn sân sang lĩnh vực nghệ thuật nào khác không, hay vẫn kiên định với nghề mẫu?
Người mẫu Lê Phương: - Hiện tại tôi vẫn đang tiếp tục với nghề mẫu thôi. Mặc dù tôi thấy mọi người vẫn nói nghề mẫu tuổi nghề không được lâu, nhưng tôi thấy một số chị đi trước như chị Xuân Lan, Hà Anh, Thúy Hằng, Thúy Hạnh... các chị ấy vẫn đang làm những công việc liên quan đến nghề mẫu đấy thôi.
Tôi không có suy nghĩ mình nhiều tuổi rồi sẽ làm nghề được ít năm hay nhiều năm, quan trọng với tôi là mình có kiên trì để làm nghề hay không, mình có làm được nghề hay không.
PV: - Vậy nhưng, khi người mẫu đã nhiều tuổi thì sức hút sẽ không còn hấp dẫn như thời trẻ, show diễn sẽ ít đi, thu nhập cũng vì thế mà giảm dần?
- Hiện tại, công việc của tôi đang tốt nên tôi chưa có suy nghĩ sẽ kiếm thêm một việc gì khác nữa để làm. Tôi nghĩ mình phải làm tốt nghề mình đang làm đã, nếu nghề đang làm mà tôi làm chưa tốt đã vội đi tìm một nghề khác thì tôi nghĩ tôi sẽ không bao giờ thành công với bất cứ công việc gì.
Hiện giờ, mọi thứ với tôi mới chỉ là bắt đầu, chỉ đến khi nào tôi thấy tôi không thể làm nghề mẫu được nữa tôi mới tính.
“Gai que” Le Phuong: Toi cha bao gio de cho nguoi ta ra gia-hinh-anh-1
 Ngoại hình mới mẻ của Lê Phương
PV: - Chị có cho rằng, chị đang thành công với nghề mẫu hay không?
 - Tôi cảm thấy công việc của mình ngày một tốt hơn, còn để nói thành công thì tôi chưa dám nhận đâu.
PV: - Những yếu tố nào đã giúp cho công việc của chị đang ngày một tốt lên?
- Vóc dáng, mối quan hệ, và tôi nghĩ do tôi làm được việc nữa (cười).

PV: - Cả yếu tố xinh đẹp nữa chứ?

 - Xinh đẹp chắc cũng chỉ một phần thôi.

PV: - Trong tất cả những yếu tố được chị liệt kê thì yếu tố về mối quan hệ quyết định bao nhiêu % cho thành công của chị?

 - Mối quan hệ chắc quyết định 50%.

PV: - Những mối quan hệ ấy được chị gây dựng từ khi nào?

 - Từ khi mới vào nghề, tôi quen người này thì sẽ quen được người kia thôi. Rôi những lần tôi nhận show đi diễn, tôi quen thêm được một vài người... Cứ như vậy, mối quan hệ được mở rộng thêm, mọi người sẽ tự gọi show cho tôi.

PV: - Tuy nhiên, với giới showbiz, nhiều lời đồn thổi rằng, thành công ở trong giới này chẳng dễ dàng chút nào, không ai cho không ai bất cứ thứ gì, tất cả đều phải đánh đổi bằng một cái giá nhất định. Còn với chị thì sao?

: - Tôi thấy tôi chưa phải đánh đổi bât cứ thứ gì cả. Tuy nhiên, xung quanh cuộc sống của tôi vẫn có những tin đồn, mà lời đồn thì tôi cứ để cho nó là lời đồn thôi. Tôi chỉ nghĩ rằng, tôi làm bất cứ việc gì cũng không phải hổ thẹn với lương tâm, với xã hội, với gia đình... Như vậy là tôi thấy vui rồi, tôi mặc kệ ai thích nói gì, đồn thổi gì về tôi thì tùy. Bởi người ta không phải là mình, cũng chẳng lo gì được cho cuộc sống của mình, họ chỉ là người dưng nước lã, thậm chí còn không gặp mình lần nào mà lại đi nói xấu, đặt điều cho mình thì kệ họ đi, vì mình không làm thì mình không sợ.

PV: - Công việc đang ngày một tốt lên, lại không phải đánh đổi bất cứ thứ gì, chị có nghĩ chị là người may mắn không?

- May mắn tôi nghĩ là có. Thi thoảng tôi cũng đi coi bói, một số thầy cũng bảo số tôi có quý nhân phù trợ (cười), nhưng có thật hay không thì tôi cũng không rõ. Có thể do tôi sống tốt, nên được mọi người giúp đỡ.

“Gai que” Le Phuong: Toi cha bao gio de cho nguoi ta ra gia-hinh-anh-2
 Phẫu thuật thẩm mỹ giúp cô nâng mức thù lao lên đáng kể

Thực tế, trong xã hội bao giờ chả có người xấu, người tốt. Với người tốt khi nhìn thấy mình sống tốt họ sẽ giúp đỡ mình, còn đôi khi những kẻ xấu lại lợi dụng, rồi thấy mình hiền nên bắt nạt. Nhưng tôi cảm thấy, cứ có người nào xấu bắt nạt tôi thì lại có những người tốt lên tiếng bảo vệ tôi.

PV: - Nếu để cho chị một mình chống chọi, thì chị có phải là người dễ để cho người khác bắt nạt không?

 - Thi thoảng tôi cũng bị người khác bắt nạt đấy chứ. Nhưng tôi nghĩ, thôi người ta thích làm gì thì mặc kệ người ta, mình không nói lại không phải là mình ngu hay này khác nhưng bớt được chuyện gì thì hay chuyện đó.

Chẳng hạn mới đây, có một anh gọi show, tôi đi diễn nhưng không chịu trả thù lao cho tôi giống như ăn quỵt của tôi vậy, tức lên, tôi đem câu chuyện này chia sẻ lên trang facebook cá nhân. Những chia sẻ của tôi hoàn toàn đúng nên người ta chả làm gì được tôi lại quay ra nói xấu tôi, nhưng thực tế tôi không xấu nên buộc họ phải tự xem xét lại họ thôi.

PV: - Nghĩa là nói xấu gì cũng được, nhưng động đến miếng cơm, manh áo của chị, chị sẽ làm tới cùng để bảo vệ nó?

- Tất nhiên rồi! Khi mình không sai sao phải sợ, câu chuyện tôi bị quỵt thù lao chỉ mới chia sẻ trên trang cá nhân nhưng cũng đã có một số người lên tiếng bảo vệ tôi rồi. Tôi nghĩ rằng, tôi không sợ.

PV: - Giới showbiz lâu nay chả lạ lẫm gì chuyện “gạ gẫm” những cô gái nổi tiếng xinh đẹp vào đường dây nọ, đường dây kia và mỗi người đều được gạ gẫm với một mức giá nhất định. Bản thân chị có bị gạ và ra giá bao giờ không?

 - Trước đây, khi mới vào nghề thì tôi bị gạ thôi, vừa gạ, tôi đã chửi ngay rồi nên tôi cũng không thấy người ta nói giá cả gì hết. Họ chỉ mới nói, có người này, người kia muốn đi chung với tôi này nọ, nhưng tôi trả lời dứt khoát là tôi không đi nên họ thôi.

Tôi chả bao giờ để cho người ta ra giá với mình cả, tôi nói thẳng không làm, gạ tôi là tìm lầm đối tượng rồi.

PV: - Chẳng lẽ chị chỉ bị gạ gẫm một lần thôi sao, trong khi nhan sắc của chị ngày một hoàn hảo, quyến rũ, tên tuổi cũng được khẳng định hơn?

- Tôi nghĩ, những việc mà mình không làm, người ta sẽ không dám gọi nhiều đâu, chỉ khi mình làm thì người ta mới gọi, chứ còn gọi một hai lần không được, người ta sẽ tự đồn nhau: “Ừ con đó nó không chịu thế này thế kia… Như vậy thì chả ai gọi mình nữa. Chỉ những ai chấp nhận làm thì người ta mới gọi thôi.

PV: Cám ơn chị về cuộc trò chuyện!

Phương Trinh / Chuyện Đời


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Gái quê” Lê Phương: Tôi chả bao giờ để cho người ta ra giá