Nghe người mai mối cưới chồng Trung Quốc dù chưa biết mặt với hy vọng đổi đời nhưng rồi vỡ mộng, cô gái xinh miền Tây khóc lóc cầu cứu mẹ ở quê nhà kiếm 100 triệu chuộc mình về.

Gái xinh miền Tây bị lừa lấy chồng Trung Quốc già, tâm thần: Trả 100 triệu mới cho về

Hồng Quân | 07/12/2017, 08:04

Nghe người mai mối cưới chồng Trung Quốc dù chưa biết mặt với hy vọng đổi đời nhưng rồi vỡ mộng, cô gái xinh miền Tây khóc lóc cầu cứu mẹ ở quê nhà kiếm 100 triệu chuộc mình về.

Xem thêm:Gái xinh kể chuyện bị 10 kẻ thay nhau cưỡng hiếp ở Quảng Ninh, không ai tin

9X Bạc Liêu giết người tình kiêm mẹ nuôi 47 tuổi vì ghen

Tài xế bị chém nhập viện muốn chủ xe cẩu ở BOT Cai Lậy được tự do

Nhiều ông chồng tại làng cô dâu Việt ở Trung Quốc nhận thấy phụ nữ Việt Nam đa số yêu chồng, thương con và không thực dụng. Tiếng thơm truyền xa, khi không thể cưới được vợ Trung Quốc, họ nhờ người mai mối kiếm vợ Việt.

L - cô gái xinh miền Tây sống với gia đình nghèo khó quanh năm. Thấy có người mai mối lấy chồng Trung Quốc, L tưởng được đổi đời. Muốn gia đình thoát cảnh nghèo, L nghe lời ngon tiếng ngọt của bà mai để rồi sang Trung Quốc làm vợ dù chưa biết mặt chú rể.

Nhận cỗ cưới linh đình xong, sang đến nơi, L mới vỡ mộng vì chồng vừa già vừa bị tâm thần. Sau một thời chịu cảnh khổ nhục bên Trung Quốc, L gọi điện về nhà khóc lóc, năn nỉ mẹ kiếm tiền chuộc mình về. Được biết, bên nhà chồng ra giá 100 triệu thì mới L cho về. Người mẹ cho biết cố gắng xoay xở được 50 triệu định gửi qua bên trước thì công an ngăn lại đề điều tra thêm.

"Nghe lời dì, ráng mà ăn cơm đi, bê tô cơm vô phòng ráng nuốt đi”, dì khuyên cháu gái đang chịu cảnh tủi nhục ở Trung Quốc, song không biết L có nuốt trôi cơm không.

Đây không phải trường hợp đầu tiên cô dâu miền Tây phải khóc tiếng miên vì cưới chồng Trung Quốc.

Theo Tiền Phòng, cô gái Vĩnh Long được môi giới lấy chồng Trung Quốchồi năm 2014 may mắn trốn được về trong tâm trạng ê chề và hãi hùng.

Sinh năm 1993 ở ấp Thuận Phú B’, xã Thuận An (Bình Minh, Vĩnh Long), Lê Thị Cẩm H kể lại chuyện kinh hoàng khi trốn thoát nhà chồng về hồi tháng 7.2014. Trong căn nhà trống hoác giữa đồng, Lê Thị Cẩm H vẫn thảng thốt khi kể: Trước Tết 2014, một phụ nữ tên Hằng trạc 45-50 tuổi, không rõ nơi cư trú, làm thân với cô và gợi ý lấy chồng nước ngoài để đổi đời. Bà Hằng vẽ ra cách đi du lịch sang Trung Quốc lấy chồng, xong quay về Việt Nam làm thủ tục kết hôn, gia đình H có ngay 40 triệu đồng.

Bay sang Trung Quốc, H được một phụ nữ tên Nhi, nói tiếng Trung Quốc rất giỏi, đón và tổ chức đám cưới với người đàn ông Trung Quốc. Lễ cưới sơ sài không tiệc tùng quà cáp, chồng H lục lấy hết giấy tờ tùy thân, cả điện thoại, nhốt cô trong nhà khóa cửa không cho tiếp xúc với bên ngoài.

Suốt bốn tháng bị giam giữ, em sợ hãi cả ngày lẫn đêm”, H nói. Với một ít từ ngữ cố học được, H nghe loáng thoáng gia đình chồng tính sau khi cô sinh con sẽ bị bán để kiếm lời. Một lần gia đình nhà chồng lơ là, H lẻn ra ngoài, chạy thục mạng mấy cây số đến một đồn công an. Đến nơi, H ngất xỉu nhưng được cứu chữa, lại được một người Việt tên Tú làm phiên dịch để công an hiểu chuyện, đi cùng trở lại gia đình nhà chồng lấy giấy tờ, đưa cô về Việt Nam.

Mẹ của H, bà Nguyễn Thị T (40 tuổi) cho biết: “Hơn bốn tháng sống ở xứ người, con tôi gọi điện thoại về 2 lần, lần nào cũng khóc lóc, nói bị chồng đánh đập, hành hạ”.

Lê Thị Cẩm Hường lúc làm lễ cưới.

Trong câu chuyện, H kể rằng sang Trung Quốc cùng cô còn có Nguyễn Thị T ở Chợ Lách, Bến Tre. Khi còn ở Trung Quốc, mấy lần H mượn điện thoại của trẻ con, liên lạc thăm hỏi thì được biết T cũng bị hành hạ, đánh đập, giam trong một ngôi nhà trên đồi hoang vu. T đã hai lần tự tử nhưng bất thành.

Theo Nguyễn Thị P, bà ngoại của Nguyễn Thị T ở ấp Phú Thới, xã Tân Thiềng (Chợ Lách, Bến Tre), cháu gái sinh năm 1982, cách đây 5 tháng ra Vĩnh Long phục vụ quán nhậu. Ở đó, T quen với người quản lý khu nhà trọ có tên Út Mười, được môi giới lấy chồng Trung Quốc. Bà Nguyễn Thị P đã bắt xe buýt sang Vĩnh Long, được Út Mười giới thiệu có em gái ở Trung Quốc nên sang đó được giúp đỡ, không phải lo lắng gì.

Cũng theo Nguyễn Thị P, trước Tết, Thảo dẫn người đàn ông Trung Quốc về ra mắt và nghỉ lại một ngày đêm. Người này tên ZHANG MING LIANG, theo giấy tờ thì sinh ngày 20.4.1987, trú tại số 2 thôn Doanh Tử, Vương Gia Phù, Giao Bán Kỳ Kiến Tử, thành phố Xích Phong, Nội Mông, Trung Quốc. Ông ta không biết nói tiếng Việt, thỉnh thoảng trao đổi với T bằng quyển sách phiên dịch. Sau đó, T theo chồng tương lai bay sang Trung Quốc và từ đó mất liên lạc.

Ảnh và chứng minh nhân dân của Nguyễn Thị Thảo.

Lau nước mắt, bà Nguyễn Thị P tiếp tục: “Khi làm thủ tục xuất ngoại, con Thảo nhờ tôi vay 2,8 triệu đồng để đi lại và chứng giấy. Trước ngày đi, nó trao tôi 5 triệu đồng để trả nợ, còn dư thì chi xài”.

Khi bị tra hỏi, bà Út Mười phủi trách nhiệm và nói: “Tôi không phải mai mối gì, thấy con bé T khổ quá nên giới thiệu vậy thôi, còn ưng hay không là quyền của nó, sống chết sao tôi không biết được”.

Cũng thông qua mai mối, Liêu Thị Mộng Tr (23 tuổi, quê xã Thới Tân, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) lấy chồng Trung Quốc.

Chưa kịp báo hiếu cha mẹ thì Tr kêu cứu vì bị chồng ngoại đánh đập gây xôn xao vùng quê nghèo khiến ai cũng sửng sốt.

Tháng 2.2016, một người quen tên Điểm (ngụ huyện Cờ Cỏ, TP Cần Thơ) lấy chồng bên Trung Quốc đến nhà bà ngỏ lời sẽ mai mối cho Tr lấy một người Trung giàu có.

Thế nhưng, theo lời Tr, qua đến Trung Quốc thì mới vỡ lẽ khi biết chồng mình bị bệnh thần kinh nên hay la hét, đánh đập vợ dã man. Toàn bộ giấy tờ tùy thân của cô bị cha mẹ chồng giữ vì sợ con dâu bỏ trốn...

Liêu Thị Mộng Tri và người chồng Trung Quốc

Bà Đào Thị Trăng (49 tuổi, mẹ của Tr) kể, vì nghèo nên khi người quen đến nhà mai mối và ra giá nếu Tr chịu lấy chồng Trung Quốc th sẽ nhận được 50 triệu đồng.

"Biết thanh niên đó bị câm điếc nên vợ chồng tôi không đồng ý gả con gái. Song vì gia đình nghèo khổ nên Trinh xin cha mẹ cho lấy anh ta để lấy tiền trả nợ và đổi đời”, bà Trăng nói thêm đám cưới con gái chỉ làm 2 mâm tiệc để chiêu đãi bà con họ hàng. Khoảng 10 ngày sau là Trinh xuất ngoại theo chồng.

Qua đến Trung Quốc, Trinh mới vỡ mộng khi biết chồng bị bệnh thần kinh nên hay la hét, đánh đập vợ dã man vô cớ.

Tr gọi điện về nước mắt ngắn dài, nói cuộc sống của bên nhà chồng như địa ngục trần gian. Mấy ngày qua, vợ chồng tôi lo lắng đến mất ăn mất ngủ và không biết cách nào để đưa con gái về nước vì số tiền 50 triệu đã xài hết”, bà Trăng kể.

Bà Trăng còn cho biết con gái lấy chồng Trung Quốc không làm bất cứ giấy tờ hay thủ tục kết hôn nào.

Xem thêm: Sàm sỡ và đánh nữ sinh ở quán karaoke, côn đồ bị đại ca giang hồ đánh bầm dập

Tài xế bị giữ bằng lái ở BOT Cai Lậy thất nghiệp, anh em Bạn hữu đường xa chung tay giúp

Đám cưới vô ý thức nhất An Giang: Phù dâu phù rể nhảy nhạc sàn giữa đường, cản xe

Cầm dao cứa cổ CSGT bất thành, uy hiếp và chém cô gái mang bầu ở Vũng Tàu

Giang hồ BOT Cai Lậy trốn biệt khi hàng chục tài xế kéo tới nhà, mẹ già xin tha

Chiến hữu bị chủ xe cẩu ở BOT Cai Lậy chém nhập viện, anh em 'Bạn hữu đường xa' dậy sóng

Mua iPhone 8 Plus được 3 ngày bị lỗi camera, FPT Shop từ chối bảo hành do đâu?

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gái xinh miền Tây bị lừa lấy chồng Trung Quốc già, tâm thần: Trả 100 triệu mới cho về