Mốt lấy chồng Hàn Quốc đang rộ lên ở Hải Phòng 4 năm gần đây. Thậm chí xuất hiện fanpage chuyên mai mối cho các cô gái muốn đổi đời và cung cấp trước hình ảnh kèm thu nhập của những người đàn ông Hàn để họ lựa chọn.

Gái xinh Việt cưới chồng Hàn qua mai mối trên Facebook: 5 biết và nước mắt ở xứ người

Hồng Quân | 13/10/2018, 22:45

Mốt lấy chồng Hàn Quốc đang rộ lên ở Hải Phòng 4 năm gần đây. Thậm chí xuất hiện fanpage chuyên mai mối cho các cô gái muốn đổi đời và cung cấp trước hình ảnh kèm thu nhập của những người đàn ông Hàn để họ lựa chọn.

Xem thêm:Nhấp vào link của kẻ lừa đảo, người bán chó ở Hải Phòng mất 122 triệu chỉ vài giây

Yêu 10 năm không cưới, doanh nhân sốc vì người khác cầu hôn bạn gái trước mặt

Bị cướp cái ngàn vàng và phụ tình, nữ sinh Phú Yên đâm bạn trai trúng tim viết tâm thư

Cô giáo Vật lý xinh như hot girl và mỹ nữ phòng gym hút hồn dân mạng

Chọn chú rể Hàn trên Facebook

Ảnh 4 cô gái Việt xinh xắn làm lễ đính hôn chung với 4 người đàn ông Hàn Quốc trong khách sạn ở Hải Phòng hôm 7.10.2018, gây xôn xao. Nhiều chàng trai Việt chưa có bạn gái hay vợ bức bối khi thấy cảnh này và tố những cô gái kia ham tiền, có thể vỡ mộng khi qua Hàn sống.

Những cô gái này đều chọn chồng Hàn thông qua fanpage K.H.H.Qhơn 14 ngàn like, đặt địa chỉ ở Hải Phòng. Fanpage này thường xuyên đăng thông tin về những người đàn ông Hàn Quốc đang tìm vợ ở Việt Nam kèm theo tiêu chuẩn chọn vợ và thu nhập cụ thể nhưng không có tên.

Theo admin fanpage K.H.H.Q, những người Hàn kia đều có thu nhập cao dù làm nhân viên bảo vệ hay kinh doanh bất động sản, song thông tin này chưa được xác thực.

Thông tin về nhữngngười đàn ông Hàn tìm vợ Việttrên fanpageK.H.H.Q.

Những cô gái Việt nào ưng ý sẽnhắn tin cho admin fanpage hay liên hệ qua số điện thoại trên đây để biết địa điểm gặp người mai mối. Người mai mối sẽ dẫn họ đến gặp đối tác nói chuyện trực tiếp, tất nhiên sẽ có thông dịch viên.

Qua mai mối trên fanpage này, nhiều cô gái Việt đã cưới được chồng Hàn. Thế nhưng, cuộc sống hậu hôn nhân bên xứ kim chicó tốt đẹp hay không thì còn “hên xui” vì các cặp đôi đến với nhau mà không có quá trình tìm hiểu vàtình yêu.

Thông thường, lễ đính hôn giữa các cô dâu Việt với chú rể Hàn sẽ diễn ra rất chóng vánh. Chỉ cần hai bên gật đầu thì chỉ sau thời gian ngắn, lễ đính hôn sẽ được tổ chức tại một khách sạn. Sau đó, chú rể sẽ trở về Hàn Quốc, cô dâu ở lại Việt Nam để học tiếng Hàn và làm các thủ tục cần thiết. Cả hai có thể liên lạc bằng cuộc gọi video qua smartphone.

Nhiều cô gái Việt phải nộp 15-20 triệu đồng cho phía mai mối để làm các giấy tờ, thủ tục cũng như đặt cọc, coi như là phí "thế thân" giữ chân cô dâu, tránh chuyện qua Hàn rồi trốn khỏi nhà chồng.

Những phụ nữ Việt lấy chồng Hàn cho biết đừng mơ mộng qua bên ngồi chơi, hưởng thụ rồi cótiền gửi về cho bố mẹ ở quê nhà.

"Người Hàn tiêu tiền rất kỹ và chặt chẽnên khi qua đây, nếu chưa sinh con thì cố làm việc, phấn đấu để có thu nhập riêng rồi gửi về cho bố mẹ. Đừng mơ chuyện lấy tiền chồng nuôi bố mẹ ở quê", chị L.V.D chia sẻ.

5 biết khimuốn lấy chồng Hàn

Ngay trước trụ sở hội Liên hiệp Phụ nữ Hải Phòng là trung tâm Tư vấn pháp luật, được xây dựng từ năm 2005, đúng lúc Hải Phòng rộ lên làn sóng lấy chồng nước ngoài.

Từ năm 2006 đến 31.8.2017, Trung tâm đã tư vấn cho 9.713 trường hợp kết hôn có yếu tố nước ngoài, trong đó có 7.716 trường hợp kết hôn với người Hàn Quốc và 1.997 trường hợp kết hôn với người Trung Quốc và các nước khác.

Bà Mai Nhung, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ Hải Phòng TP Hải Phòng cho biết: “Thông qua việc tư vấn cho các chị em, chúng tôi nhận thấy đa số cuộc hôn nhân với chồng Hàn Quốc của các chị em trong tình trạng “4 không”: Không biết tiếng Hàn; không hiểu truyền thống văn hóa; không hiểu hoàn cảnh gia đình chú rể, thậm chí cả bản thân chú rể và cuối cùng là không có điều kiện đảm bảo hạnh phúc.

Chúng tôi đặc biệt lưu ý các cô gái trước vấn đề nhận thức khi lấy chồng Hàn. Các cô gái phải hiểu rõ về “5 biết”: Biết ngôn ngữ, văn hóa, phong tục tập quán; biết tình trạng sức khỏe của người sẽ kết hôn; biết hoàn cảnh gia đình của người sẽ kết hôn; biết pháp luật hôn nhân gia đình; biết về thực trạng những cuộc hôn nhân thành công và thất bại".

Nước mắt cô dâu Việt ở xứ Hàn

Theo PLO, các trường hợp cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc theo đường chính thống, tức là được tư vấn bởi hội phụ nữ rất ít, chủ yếu do công tymai mối hay người quengiớithiệu.

N.T.V (quê xã Đông Hưng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) là trường hợp như thế. Cô lấy chồng Hàn Quốc từ năm 18 tuổi. Nhờ có nét xinh xắn của những cô gái Hàn nên V. đã trúng ngay trong lần tuyển đầu tiên. Chị của V. kể về việc lấy chồng Hàn Quốc của em mình: “Trong vòng một ngày mọi thủ tục đã xong hết. Ông cậu ruột đưa em gái tôi đi tuyển chồng và trúng ngay. Tôi phản đối kịch liệt nhưng mọi việc diễn ra nhanh quá, tôi không thể thuyết phục được gì. Nó 18 tuổi, lấy ông hơn 40 tuổi. Rồi khi nó sang đó, nó chịu rất nhiều thiệt thòi. Nó tâm sự muốn về Việt Nam nhưng vướng con nhỏ...”.

Trò chuyện với tôi,N.T.Vkể rất nhiều chuyện buồn: “Khi sang đây, em không biết gì. Vợ chồng em thường xuyên cãi nhau. Em đã có một bé gái gần bốn tuổi. Khi em sinh xong, nhà chồng kiếm cớ ngược đãi em. Em cũng đi làm quần quật nhưng họ không tôn trọng mình, họ chỉ muốn kiếm người đẻ con. Em bị đánh đập nhiều nên chuyển ra ngoài sống. Chồng em không cho em nuôi con. Em phải mất rất nhiều thời gian tại tòa để giành giật quyền được nuôi đứa con. Gia đình nhà chồng bịa chuyện em đi ngoại tình và bỏ bê con cái. May mắn là pháp luật bên Hàn Quốc chứng minh được em không làm chuyện sai quấy nên cho em có quyền nuôi con”,N.T.Vtâm sự.

Về lý do vìsao không về Việt Nam,N.T.Vbuồn bã: “Đi rồi về không có gì trong tay thì em không dám nhìn mặt ai. Còn bố mẹ, anh chị em ở quê, họ không chịu được việc em quay về như vậy đâu. Em ở Hàn Quốc cố gắng làm ăn, lấy hàng từ Hàn Quốc về cho chị gái bán ở Việt Nam để tăng thu nhập. Bao giờ em có đủ vốn về Việt Nam làm ăn và giành được quyền nuôi con chính thức thì em mới về”.

Tiếp xúc với bố mẹN.T.V, tôi thấy họ vẫn rất tự hào về cô con gái lấy chồng Hàn. Họ khoe rằng con gái họ vẫn vui vẻ, hạnh phúc bên xứ người?!

Nhà vệ sinh nam gắn màn hình chiếu cảnh bị phụ nữ hăm dọa:

Xem thêm:‘Cháu ngoại quốc dân’ báo tử trên Facebook trước khi tự tử

Nhắn tin cho nhau, 2 chàng trai Hà Nội phát hiện lên giường với 1 cô gái xinh

Hàng loạt chân dài tụt váy nhảy phản cảm trong quán karaoke ở Quảng Ninh

Chụp lén mỹ nữ nằm vọc ĐTDĐ trên xe khách đi Sa Pa, bất ngờ khi biết danh tính

Clip chàng trai Sài Gòn like ảnh gái bị người yêu học Muay Thái đánh bầm dập

Mỹ nữ Nghệ An giả công an bị tố trộm cắp, lừa đảo khắp nơi

Phụ huynh bắt quả tang Trường mầm non Phú Mỹ cho con ăn cơm mốc xanh

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gái xinh Việt cưới chồng Hàn qua mai mối trên Facebook: 5 biết và nước mắt ở xứ người