Ngày 28.9, Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam (VAFE), Tạp chí điện tử Tài chính & Cuộc sống (FiLi) và Vietstock đồng tổ chức Lễ vinh danh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2023.

Gần 50% doanh nghiệp niêm yết đạt chuẩn về thông tin trên thị trường chứng khoán 2023

A.T | 28/09/2023, 18:15

Ngày 28.9, Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam (VAFE), Tạp chí điện tử Tài chính & Cuộc sống (FiLi) và Vietstock đồng tổ chức Lễ vinh danh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2023.

IR Awards 2023 là sự kiện nhằm ghi nhận những doanh nghiệp niêm yết tuân thủ hoạt động công bố thông tin, có quản trị chiến lược, truyền thông tài chính minh bạch, đạt được hiệu quả giao tiếp giữa doanh nghiệp, cộng đồng tài chính cùng các thành phần khác, góp phần đưa chứng khoán công ty đạt được mức định giá hợp lý, giá trị doanh nghiệp được tối ưu.

Lễ vinh danh có sự tham dự của ông Dương Minh Tuấn - Phó vụ trưởng, Phó trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.HCM; ông Lê Nhị Năng - Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Ủy ban Chứng khoán nhà nước tại TP.HCM; bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Giám đốc Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam chi nhánh TP.HCM, đại diện Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và các doanh nghiệp.

vinhdanh.jpg
Ông Nguyễn Như Hùng phát biểu tại lễ vinh danh

Phát biểu tại lễ vinh danh, ông Nguyễn Như Hùng - Tổng biên tập Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (FiLi) cho biết: “Chương trình Bình chọn doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất ra đời với mục đích thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của hoạt động quan hệ nhà đầu tư, cải thiện tính minh bạch thông tin, gia tăng chất lượng công bố thông tin, qua đó củng cố niềm tin của nhà đầu tư đối với thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trải qua 13 lần tổ chức, chương trình đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy, tạo động lực và khích lệ những doanh nghiệp xuất sắc nhất trên thị trường chứng khoán trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư. Danh hiệu "Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm" chính là thước đo khẳng định hướng đi đúng đắn trong chiến lược quản trị doanh nghiệp và hiệu quả vượt trội trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư. Điều này được ghi nhận từ cộng đồng nhà đầu tư, các công ty quản lý quỹ và công ty chứng khoán - chính là các bên mua và bên bán trên thị trường chứng khoán”.

IR Awards 2023 tiến hành khảo sát toàn diện hoạt động công bố thông tin của 731 doanh nghiệp niêm yết trên HoSE và HNX trước ngày 1.5.2022. Kỳ khảo sát kéo dài 12 tháng, từ ngày 1.5.2022 đến 30.4.2023. Kết quả ghi nhận số doanh nghiệp niêm yết đạt chuẩn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán năm 2023 gồm 364/731 đơn vị, chiếm gần 50% tổng số doanh nghiệp được khảo sát, giảm nhẹ so với mức 52% của năm liền trước.

Tỷ lệ doanh nghiệp niêm yết đạt chuẩn công bố thông tin có xu hướng tăng dần theo thời gian trong 13 năm qua (2011-2023). Ba năm gần nhất (2021-2023), tỷ lệ này duy trì ở vùng cao so với trước nhưng đã có xu hướng chững lại. Đây cũng là giai đoạn hoạt động của các doanh nghiệp nói chung và hoạt động công bố thông tin nói riêng có những ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 cũng như nhiều biến cố lớn trên thị trường chứng khoán.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 50% doanh nghiệp niêm yết đạt chuẩn về thông tin trên thị trường chứng khoán 2023