Chiều tối 13.8, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết gần 10 cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Lâm Đồng đã bị thương trong quá trình cơ quan điều tra tiến hành bắt khẩn cấp 5 nghi phạm trong một vụ trọng án.

Gần chục CSCĐ bị thương khi bắt khẩn cấp 5 nghi phạm

Theo Tuổi Trẻ | 14/08/2016, 05:41

Chiều tối 13.8, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết gần 10 cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Lâm Đồng đã bị thương trong quá trình cơ quan điều tra tiến hành bắt khẩn cấp 5 nghi phạm trong một vụ trọng án.

Đây là vụ án giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 8.8 tại xã Phi Tô huyện Lâm Hà khiến một cán bộ lâm nghiệp bị giết, 2 cán bộ khác bị thương nặng và nhiều tài sản bị đập phá.

Liên quan tới vụ án nghiêm trọng trên, ngày 13.8 Công an tỉnh Lâm Đồng cũng tiến hành khởi tố vụ án để điều tra. Đồng thời, trưa cùng ngày Công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động Phòng an ninh xã hội (PA88), Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an huyện Lâm Hà, dân quân... khoảng 200 người tham gia bắt khẩn cấp 5 nghi phạm chính trong vụ trên.

Khoảng 16g chiều, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp tại nhà riêng 3 nghi phạm gồm MBon Ha Hoàng (40 tuổi), Liêng Hót Ha Long (17 tuổi, con Ha Hoàng) và Liêng Hót Ha Jêk (21 tuổi) cùng trú tại thôn Hang Hớt, xã Mê Linh.

Hai nghi phạm còn lại bỏ trốn nhưng tới 17g cùng ngày, công an bắt được thêm nghi phạm thứ tư Lơ Mu Ha Chăn (33 tuổi). Riêng nghi phạm thứ 5 K’ Long Ha Hen (22 tuổi) đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Tuy nhiên, tới 17g30 khi nghi phạm thứ 5 đang bị cơ quan công an truy bắt, một số đối tượng bắt đầu kích động nhiều trẻ em và người già lên khoảng 100 người vây lực lượng công an, CSCĐ và yêu cầu thả các nghi phạm và không cho xe lực lượng thi hành nhiệm vụ ra khỏi thôn.

Lực lượng CSCĐ phải quây thành vòng tròn di chuyển chậm về phía xã Mê Linh để đưa các lực lượng khác di chuyển. Một số người đã ném đá, bắn lá cao su, dùng cây ném vào lực lượng thi hành nhiệm vụ.

Để giải vây, công an tỉnh Lâm Đồng bắt buộc phải bắn súng chỉ thiên, cho nổ quả nổ không gây sát thương khi lực lượng CSCĐ di chuyển gần ra khỏi thôn.

Gần 10 chiến sĩ CSCĐ đãbị thương, sây sát phần mềm tay, chân và ngực.

Các lực lượng phối hợp công an tỉnh Lâm Đồng cũng tạm giữ 4 người có hành vi ném đá, chống người thi hành công vụ, đồng thời dẫn giải về trụ sở UBND xã Nam Ban để phục vụ điều tra.

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, đã có mặt tại UBND xã Mê Linh ngay khi lực lượng Công an tỉnh tham gia bắt các nghi phạm từ thôn Hang Hớt trở về trụ sở xã, đồng thời chỉ đạo đưa ngay số chiến sĩ CSCĐ bị thương tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiến hành chữa trị.

NhưPV đã thông tin trước đó, sáng 8.8 người dân báo tin có khoảng 16 người đang chặt cây thông rừng, phát cây lấn chiếm đất rừng làm nương rẫy tại tiểu khu 243A, xã Phi Tô.

Nhận được đề nghị hỗ trợ của trạm, xã Phi Tô điều 16 người thuộc lực lượng công an xã, xã đội và Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Ban vào kiểm tra hiện trường để đưa những người phá rừng về UBND xã làm việc, lập biên bản.

Thế nhưng một số người vi phạm lâm luật đã gọi điện thoại gọi khoảng 100 người dân tại thôn Hang Hớt đến hiện trường bao vây,hành hung nhóm cán bộ. Thậm chí, nhóm người manh động khống chế, đánh đập ông Lò Văn Quyền, trưởng Công an xã Phi Tô, cán bộ y tế xã và một số công an viên không cho rời khỏi hiện trường.

Hậu quả, ông Trương Ái Tĩnh (cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Ban) đã bị đánh tử vong. Anh Tân Khoa, nhân viên Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Ban, và ông Triệu Vũ Hiệp, phó Ban lâm nghiệp xã Phi Tô, bị chém ở đầu, đa chấn thương, 7 xe ôtô và một môtô của CSGT bị đập hư hỏng nặng.

Theo Chính Thành - Khôi Nguyên/Tuổi Trẻ
Bài liên quan
Quy định chống phá rừng của châu Âu có lợi cho cà phê Việt Nam
Hãng tin AP nhận định Quy định Chống phá rừng châu Âu (EUDR) sẽ gây xáo trộn thị trường cà phê toàn cầu. Một số quốc gia như Việt Nam, Brazil sẽ hưởng lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần chục CSCĐ bị thương khi bắt khẩn cấp 5 nghi phạm