Sau khi đăng thông tin tìm người ở ghép, một kẻ đã sử dụng chứng minh thư giả để đăng kí rồi dùng nhiều thủ đoạn để trộm 3 laptop trị giá hơn 40 triệu đồng.

Tìm người ở cùng, gặp phải kẻ trộm

Hồ Phước Đông | 13/08/2016, 16:02

Sau khi đăng thông tin tìm người ở ghép, một kẻ đã sử dụng chứng minh thư giả để đăng kí rồi dùng nhiều thủ đoạn để trộm 3 laptop trị giá hơn 40 triệu đồng.

Sự việc nêu trên xảy ra vào chiều 11.8 tại chung cư Nguyễn Kim (phường 7, quận 10). Sáng 3.8, anh Huỳnh Quang Bình (SN 1994, ngụ quận 10 – một trong những nạn nhân) kể lại. Anh và4 người khác cùng quê lên Sài Gònthuê nhà nguyên căn để sinh sống, học tập và làm việc. Anh Bình cho biết phòng ở được 6 người vẫn thoải mái nên em của mình là anh Huỳnh Quang Minh (SN 1996, sinh viên một trường đại học) đăng tin lên mạng Internet tìm người ở cùng để giảm chi phí thuê nhà.

Chiều 10.8, một thanh niên sử dụng giấy chứng minh nhân dân tên Dương Quốc Huy (sau đó xác minh là giả) tới đề nghị xin ở ghép. Sau khi trao đổi, thanh niên này thống nhất tiền trọ, tiền điện, nước và bảo sẽ dọn vào ở trong một hai ngày tới.

Gã này cũng cho biết thêm rằng mình là người gốc Đà Nẵng, vào Sài Gòn làm việc, hiện là nhân viên ngân hàng. Vì đưa chứng minh nhân dân photo, không có công chứng nên anh Bình cùng những người khác không nhận biết được là chứng minh thư giả.

Gần trưa ngày 11.8, đối tượng này quay lại và thông báo sẽ dọn đồ vào. Lúc này có khá nhiều người trong phòng nên hắn chỉ nằm chơi, không mang theo bất cứ đồ gì. Khi mọi người trong phòng đi hết, chỉ còn anh Minh ở phòng thì thanh niên này bắt đầu hành động.

Đối tượng nói rằng muốn ra ngoài mua đồ ăn về làm tiệc ra mắt anh em trong phòng vào buổi tối. Anh Minh tin tưởng và đi chung, trên đường đi gã này mượn chìa khóa để làm thêm một chìa, nói rằng tiện cho sinh hoạt về sau. Khi anh Minh đứng chờ, gã này tiếp tục nói rằng quên đồ ở phòng, quay lại lấy rồi một mình trở lại phòng, lấy đi 3 laptop trị giá khoản 40 triệu đồng.

Theo camera của chung cư ghi lại, đối tượng đi vào phòng của anh Bình và trở ra với một ba lôkhá nặng rồi tẩu thoát. Hiện cơ quan điều tra quận 10 đang khẩn trương tiến hành điều tra, truy tìm hung thủ của vụ trộm táo tợn này.

Người mang tên Dương Quốc Huy thật sau đó có mặt tại cơ quan điều tra và khai nhận mình cũng từng là nạn nhân của kẻ này với thủ đoạn y hệt.

Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm người ở cùng, gặp phải kẻ trộm