4 căn nhà gần cửa biển Sông Đốc (Cà Mau) chìm trong lửa lúc rạng sáng. Đồn biên phòng huy động gần trăm cán bộ, chiến sĩ cùng người dân chữa cháy hơn một giờ.

Gần trăm lính biên phòng giúp dân dập lửa cháy nhà lúc rạng sáng

Một Thế Giới | 08/05/2016, 05:46

4 căn nhà gần cửa biển Sông Đốc (Cà Mau) chìm trong lửa lúc rạng sáng. Đồn biên phòng huy động gần trăm cán bộ, chiến sĩ cùng người dân chữa cháy hơn một giờ.

Chiều 7.5, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau xác định được nguyên nhân hỏa hoạn khiến 4 căn nhà ở khóm 1, thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời) bị cháy là do chập điện. Thiệt hại ước tính khoảng 1 tỷ đồng, không có người thương vong.

Theo người dân tại hiện trường, hỏa hoạn xảy ra lúc gần 3h sáng cùng ngày. Khi đó, lửa phát ra từ cột điện trước nhà ông Quách Kiến Văn (69 tuổi) rồi cháy luồn vào đường dây trong căn nhà chứa hàng hóa và bùng lên dữ dội.

Trong lúc người dân chuẩn bị máy bơm để chữa cháy thì lửa cháy lan sang tiệm bán cơm và 2 căn liền kề khác. Đồn biên phòng 692 Sông Đốc đóng gần nơi hỏa hoạn khoảng 0,5 km nên gần trăm cán bộ, chiến sĩ đã chạy đến giúp người dân dập lửa đến khoảng 4h mới xong.

Bộ đội biên phòng ở Sông Đốc chữa cháy xong thì giúp người dân thu gom tài sản thiệt hại.

Cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Thanh, Bí thư Huyện ủy và ông Nguyễn Đồng Khởi, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại và các lực lượng tham gia chữa cháy.

UBND huyện cũng đã hỗ trợ ban đầu mỗi hộ bị thiệt hại 3 triệu đồng, BND thị trấn Sông Đốc hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ, đồng thời động viên cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Sông Đốc và các lực lượng tham gia chữa cháy mỗi đơn vị 3 triệu đồng.

Bí thư huyện Trần Văn Thời đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng đồn biên phòng trong tham gia chữa cháy và khắc phục hậu quả cũng như công tác bảo vệ hiện trường, vận động nhân dân trong khu vực cùng tham gia chữa cháy.

Hàm Yên

Trong ảnh: Hiện trường vụ cháy khiến 4 căn nhà bị lửa thiêu rụi.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần trăm lính biên phòng giúp dân dập lửa cháy nhà lúc rạng sáng