Sản phẩm đầu tay của đoàn Lô tô Sài Gòn tân thời đã tạo nên sự thích thú cho những ai yêu làn điệu lô tô rất quen thuộc của Sài Gòn.

Gánh hát 'Lô tô Sài Gòn tân thời' hút khán giả bình dân

TIỂU VŨ | 06/04/2019, 11:55

Sản phẩm đầu tay của đoàn Lô tô Sài Gòn tân thời đã tạo nên sự thích thú cho những ai yêu làn điệu lô tô rất quen thuộc của Sài Gòn.

“Đi chơi lô tô”,“đi nghe hát lô tô” là cụm từ rất đỗi quen thuộc với người dân Sài Gòn nói riêng, người miền Nam nói chung. Dù hát lô tô chưa được công nhận là một bộ môn nghệ thuật, thế nhưng đối với những người thể hiện, hát lô tô luôn được chăm chút đổi mới và sáng tạo.

Trước sự lấn lướt của nhiều loại hình giải trí khác nhau, hát lô tô vẫn vững vàng có một chỗ đứng riêng. Những năm gần đây, ở Sài Gòn, nghe hát lô tô đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của giới bình dân.

Một show lô tô của đoàn Sài Gòn tân thời

Đáp ứng nhu cầu đó, đoàn lô tô Sài Gòn tân thời đã ra đời. Những suất trình diễn của đoàn đã thu hút hàng ngàn lượt khán giả mỗi đêm.

Không những thế, lần đầu tiên tại Việt Nam, đoàn lô tô Sài Gòn tân thời đã cho ra mắt một MV được thực hiện công phu bài bản phát hành online trên YouTube để đem lô tô đến với nhiều khán giả hơn.

Đoàn lô tô Sài Gòn tân thờicũng vừa tổ chức thành côngbuổi ra mắt MV Lô tô tân thời trước công chúng và báo giới tại chính sân khấu Rubik Zoo,Q.1, TP.HCM,nơi đoàn hoạt độngmỗi cuối tuần.

MV được công chiếu đã thực sự tạo nên hiệu ứng cực kỳ phấn khích đối với các khán giả đầu tiên được thưởng thức bởi sự vui nhộn, hài hước và duyên dáng đến từ diễn xuất của các thành viên của đoàn, cũng là các diễn viên chính của MV. Hiệu ứng tiếng cười được tạo ra tự nhiên, duyên dáng, sạch sẽ, hình ảnh vô cùng đẹp mắt.

Lộ Lộ, trưởng đoàn Lô tô Sài Gòn tân thời

Ngoài hình ảnh, âm thanh sôi động, dựa trên nền nhạc hồ quảng quen tai, gần gũi với tâm thức người nghe, đặc biệt với những khán giả yêu mến bộ môn kêu số lô tô, thì nội dung ca từ cũng là điểm nhấn thú vị của MV đầu tay của đoàn. Có rất nhiều lời ca hay, ý nghĩa, tích cực, cởi mở mà không gượng gạo. Chia sẻ về việc chọn âm nhạc là hồ quảng làm nền cho MV, cô Lộ Lộ - trưởng đoàn cho biết đó là chủ ý giúp sản phẩm của đoàn được gần gũi với công chúng, nhất là công chúng yêu lô tô.

Yêu lô tô và không ngừng sáng tạo đã thu hút khán giả

Người sáng tác các lời hát cho MV là ca sĩ trẻ Lê Cần, anh chàng cho biết quê ở Cà Mau, cải lương, hồ quảng vì vậy đã thấm vào máu thịt từ nhỏ. Khi trưởng đoàn nhờ cậy viết lời cho ca khúc, thì nền nhạc đầu tiên Cần nghĩ tới chính là hồ quảng. Lê Cần đã viết bằng chính tâm tư, tình cảm của một người ca sĩ trẻ khi đứng trên sân khấu hát lô tô, với mong muốn được khán giả thừa nhận đây là bộ môn nghệ thuật, đồng thời cải thiện cái nhìn thiếu thiện cảm với người nghệ sĩ hát lô tô.

Một tập thể luôn đoàn kết và yêu ca hát

Việc cây hài Dương Thanh Vàng xuất hiện trong MV cũng khiến nhiều người quan tâm.Dương Thanh Vàng cho hay, bản thân chơi thân với Lộ Lộ nên dù không là thành viên chính thức nhưng mỗi khi Lộ Lộ cần thì sẽ có mặt. Trong thực tế, Dương Thanh Vàng xuất hiện rất đều đặn trong các đêm diễn của đoàn.

Ở buổi họp báo, Dương Thanh Vàng cũng bị cả đoàn “tố” là người tiêu tốn nhiều thời gian quay MV của đoàn nhất. Lý do là lúc thu âm, Dương Thanh Vàng với tài ăn nói “văng mạng” của mình đã nói liên thanh không kiểm soát, đến khi quay hình thì anh chàng đuối, không khớp nổi khẩu hình với chính những lời mình đã nói.

Sau suất diễn

Ngược lại, Dương Thanh Vàng cũng tố Lộ Lộ là người tiếp theo trong danh sách tiêu tốn thời gian quay MV của đoàn. Chỉ có một cảnh quay “lăn đùng ra sân khấu” mà Lộ Lộ phải quay lại đến hơn 20 lần. Buổi quay MV của đoàn vì thế kéo dài từ 6 giờ sáng ngày hôm trước tới tận 3 giờ sáng ngày hôm sau mới hoàn tất. Nghe Dương Thanh Vàng tố ngược Lộ Lộ, cả đoàn vỗ tay rần rần ủng hộ khiến cả hội trường cười ồ!

Cầu mong những điều tốt đẹp đến với đoàn

Trả lời câu hỏi về cuộc sống của các thành viên trong đoàn hiện tại ra sao, khi đoàn liên tục có những chuyến lưudiễn,rồi sân khấu lúc nào cũng đông như vậy, trưởng đoànLộ Lộ cho hay: “Chị em đều đã gọi là ổn định cuộc sống, chỉ có trưởng đoàn là chưa vì vẫn phải cầm cố đồ để làm nhiều việc. Nhưng có đồđể cầm cũng là tốt rồi”.

Một vấn đề được báo chí quan tâm, đó là trong MV có nhiều ca sĩ nam hát lô tô, điều này liệu có gây phản ứng từ những người hát lô tô thế hệ trước và khán giả, bởi bình thường đó là công việc của các bạn chuyển giới. Trả lời vấn đề này, Lộ Lộ khẳng định đó là sự đổi mới hình ảnh phù hợp với thời buổi mới. Và Lộ Lộ quan điểm đây là một nghề, ai phù hợp thì sẽ đứng trên sân khấu chứ không muốn phân biệt.

MV ra đời từ sự tự lực về mặt tài chính, được ê kípđạo diễn Nhật Trường hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ phần quay, dựng và đạo diễn. MV vừa chính thức tại kênh YouTube của đoàn lô tô Sài Gòn tân thời từ 21 giờngày 5.4

Xem MV của Lô tô Sài Gòn Tân thời:

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gánh hát 'Lô tô Sài Gòn tân thời' hút khán giả bình dân