Theo thống kê tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 12.000 trẻ em sinh ra mắc bệnh tim và nhiều bệnh bẩm sinh, trong đó, thậm chí có trường hợp tử vong trước khi phát hiện bệnh. Để có thể cứu sống các em, rất cần sự chú ý, chung tay hỗ trợ của cộng đồng.

Gấp hạc giấy để cứu lấy trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh

Hồ Quang | 18/12/2018, 15:14

Theo thống kê tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 12.000 trẻ em sinh ra mắc bệnh tim và nhiều bệnh bẩm sinh, trong đó, thậm chí có trường hợp tử vong trước khi phát hiện bệnh. Để có thể cứu sống các em, rất cần sự chú ý, chung tay hỗ trợ của cộng đồng.

Hình ảnh những đứa trẻ bị tim bẩm sinh đang hấp hốihay những đứa trẻ khi chết rồi mới biết do bị tim bẩm sinh đã không chỉ làm đau lòng những bậc phụ huynh mà còn đối với nhiều người trong xã hội.

Chính những hình ảnh ấy mà những người “chiến sĩ áo trắng” của Bệnh viện Gia An 115 (TP.HCM) đã ra mắt chương trình Hạc giấy trao triệu niềm tin.

Hình ảnh “hạc giấy” được những y, bác sĩ của bệnh viện này lấy ý tưởng từ câu chuyện của một bé gái người Nhật có tên là Sadako Sasaki mắc phải căn bệnh máu trắng, rồi nghĩ đến việc nếu xếp đủ 1.000 hạc giấy, cô bé sẽ đổi được 1 điều ước để lành bệnh.

Từ đó, hình ảnh 1.000 con hạc giấy đã tiếp thêm nghị lực sống cho mọi người dân Nhật Bản và xây dựng ở họ một niềm tin bất diệt về hạnh phúc và hòa bình.

Chia sẻ tại buổi lễ phát động chương trình “Hạc giấy trao triệu niềm tin” hôm 18.12, bà Dương Bảo Anh - Chủ tịch điều hành Bệnh viện Gia An 115 mong muốn chương trình nhân văn và ý nghĩa này không chỉ thu hút các cán bộ, bác sĩ, y tá, chuyên gia y khoa của bệnh viện mà còn lan tỏa trong cộng đồng để mọi người cùng chung tay đóng góp số lượng hạc giấy dành tặng cho các bệnh nhân.

Nhiều người dân tham gia chương trình Hạc giấy trao triệu niềm tin"đã bỏ những con hạc giấy vào thùng để giúp đỡtrẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh - Ảnh: PV

Với mục đích lan toả thông điệp yêu thương, chương trình Hạc giấy trao triệu niềm tin mong muốn mang đến cơ hội hồi sinh diệu kỳ, thắp sáng nụ cười và tương lai phía trước của các em nhỏ bất hạnh.

Bởi mỗi con hạc giấy gấp được gửi về chương trình, đồng nghĩa với việc đóng góp 30.000 đồng giúp trẻ em có điều kiện được chữa trị bệnh tim bẩm sinh và nhiều căn bệnh tim nguy hiểm khác.

Sau khi những con hạt giấy được quy đổi thành tiền sẽ đưa vào Quỹ Nhịp đập yêu thương”của bệnh viện, với mục đích nối tiếp sự sống và nuôi dưỡng những giấc mơ trẻ thơ:các sự kiện cập nhật kiến thức y khoa cho người dân về bệnh lý tim mạch, đái tháo đường, rối loạn giấc ngủ.

Bên cạnh giá trị gây quỹ, mỗi một con hạc giấy được gấp còn kèm theo lời chúc, câu chuyện thân thương gửi đến mọi người, các bệnh nhân và bác sĩ.

“Chúng tôi hy vọng trong 4 ngày phát động (bắt đầu từ 10 giờ ngày 18.12 đến 10 giờ ngày 22.12) sẽ có khoảng 5.000 con hạc giấy được gấp bởi các bác sĩ, y tá của bệnh viện cũng như những người dân trên mọi miền tổ quốc gửi về. Chương trình này như là một nguyện ước mà toàn thể y bác sĩ và những người tham gia dành tặng các bệnh nhân, tiếp thêm hy vọng, sức mạnh để họ mau chóng vượt qua nghịch cảnh bệnh tật”, bà Bảo Anh chia sẻ.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gấp hạc giấy để cứu lấy trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh