Nếu U.16 PVF giành ngôi á quân ở giai đoạn 1 giải U.16 J- League Challenge tại Fukuoka Nhật Bản, thì bước vào giai đoạn 2 tại Osaka, trước nhiều cầu thủ trẻ cực mạnh của những đội đang chơi ở J.League 1 và J.Lleague 2, khó khăn đã bắt đầu bủa vây thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Cường.

Gặp nhiều khó khăn, U.16 PVF vẫn chơi tốt

Tố Loan | 05/04/2016, 19:45

Nếu U.16 PVF giành ngôi á quân ở giai đoạn 1 giải U.16 J- League Challenge tại Fukuoka Nhật Bản, thì bước vào giai đoạn 2 tại Osaka, trước nhiều cầu thủ trẻ cực mạnh của những đội đang chơi ở J.League 1 và J.Lleague 2, khó khăn đã bắt đầu bủa vây thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Cường.

Trong hành trình thi đấu giải U.16 J.League Challenge tại Nhật Bản, nếu giai đoạn đầu U.16 PVF thi đấu khá tốt và giành ngôi á quân tại Fukuoka khi gặp các đối thủ vừa tầm, thì bước vào giai đoạn 2 U.16 J.League Challenge 2016 tại Osaka, khó khăn đã bắt đầu bủa vây thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Cường khi đụng phải nhiều cầu thủ trẻ cực mạnh của nhiều đội đang chơi ở J.League 1 và J.League 2. Điều này đã bộc lộ ngay ngày hôm qua khi U.16 PVF lần lượt thi đấu 2 trận gặp Vissel Kobe và Ehime.

Đối thủ mạnh không chỉ về trình độ mà cả lực lượng cũng có một vài cầu thủ từ đội lớn xuống tăng cường. Điều phối viên LĐBĐ Nhật Shunsuke Kinemuchi cho biết Vissel Kobe có 5 cầu thủ có tên trong đội J.League 1. Chính vì vậy, Vissel Kobe không chỉ thể hiện đắng cấp kiềm soát bóng mà còn cho thấy sự nhạy bén về nắm bắt cơ hội ghi bàn. Trong khi đó PVF sau chặng đường di chuyển dài, cộng thêm thể lực chưa hoàn toàn hồi phục mà lại bị BTC đổi lịch vào giờ chót phải thi đấu ngay 2 trận vào hôm qua, nên ra sân trong tình trạng không hoàn toàn sung sức.

Dù ở "cửa dưới”, nhưng đại diện VN vẫn chơi với tinh thần ngoan cường, không nao núng nên đã có thế trận chặt chẽ, không quá thua kém. Trong hiệp 1 trước đối thủ dạn dày kinh nghiệm hơn, hàng thủ PVF có phần bị trạng thái nên phơi bày vài sơ hở. Cả 2 bàn thua đều do sự lúng túng của hàng thủ khi thiếu bọc lót kín kẽ và thủ môn Huy Hoàng phá bóng thiếu dứt khoát.

Tuy nhiên, sau khi bắt nhịp được, toàn đội U.16 PVF đã chơi tự tin lăn xả, tranh chấp quyết liệt hơn nên đã có hiệp 2 ngang ngửa, thậm chí có lúc lấn lướt đội bạn. Trong hiệp này các pha bật nhả liên tục giữa Tấn Tài - Khắc Khiêm - Quang Long và Hữu Kiên rất ăn ý nên đã có bàn gỡ 1-2 do công của Hữu Kiên (6) sau pha tấn công trung lộ. Dù nỗ lực đến phút chót nhưng U.16 PVF không thể ghi thêm bàn thắng.

Chỉ được nghỉ có hơn 2 tiếng, U.16 PVF phải thi đấu tiếp trận gặp Ehime, đội trước đó đã xuất sắc cầm hòa U.16 Gamba Osaka 2-2. Trận này, PVF thi đấu rất chủ động, phối hợp nhanh, đá dứt khoát hơn nên liên tục đẩy đối thủ vào thế chống đỡ và tạo khá nhiều tình huống sóng gió. Bên ngoài sân, BHL U.16 PVF tỏ ra rất phấn khích trước lối chơi mạch lạc này đã liên tục thổi lửa thúc giục các cầu thủ chơi hay hơn. Tiếc rằng dù đã có sự huấn thị của các người thầy tận tụy như Mạnh Cường, Hiền Vinh, Việt Thắng, Văn Phụng nhưng các cầu thủ U.16 PVF như Khắc Khiêm, Tấn Tài, Ngọc Tiến, Hồng Sơn... vẫn cho thấy sự nôn nóng trong dứt điểm nên liên tiếp để cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Một khi tấn công nhiều, phối hợp đẹp mắt nhưng không cụ thể hóa được thành bàn thắng, thì chính sự mất tập trung của hàng thủ khiến PVF nhận 2 bàn thua ngỡ ngàng. Đáng khen là sau khi bị dẫn trước 0-2, PVF vẫn kiên trì tìm bàn thắng và cuối cùng hậu vệ Đình Minh (5) tham gia tấn công đã ghi bàn để rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Ông Takeshi Mogi, trợ lý chủ tịch LĐBĐ Nhật nhận xét: “Dù thua 2 trận đều 1-2 nhưng các cầu thủ PVF để lại ấn tượng rất tốt bởi tinh thần thi đấu ngoan cường và lối chơi hừng hực, kiểm soát bóng không thua gì cầu thủ Nhật. Hy vọng 2 trận còn lại vòng bảng gặp Kitakyusyu và Gamba Osaka, U.16 PVF sẽ có kết quả tốt hơn”.

Sở dĩ BTC U.16 J.League Challenge đổi lịch khiến PVF phải thi đấu 2 trận vào hôm qua vì LĐBĐ Nhật đôn các trận đấu vòng bảng đá dồn trong 2 ngày 4 và 5.4 nhắm rút ngắn thời gian tranh xếp hạng kết thúc trước 4 giờ chiều ngày 6.4. Sau đó, BTC giải sẽ mời các đội bóng đến sân vận đông mới của Gamba Osaka xem đội từng vào bán kết AFC Champions league năm rồi thi đấu trận lượt thứ 4 AFC Champions League 2016 với Thượng Hải (Trung Quốc).

Trần Quang (từ Osaka, Nhật Bản)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp nhiều khó khăn, U.16 PVF vẫn chơi tốt