Bằng tên tuổi, uy tín và phong cách thuyết phục giới mộ điệu trong 3 năm qua, Học viện HAGL Arsenal JMG đã vinh dự được nhận thư mời tham gia giải bóng đá Football for Friendship (F4F) dành cho tuổi U.14, tổ chức tại Milan (Ý) vào ngày 25.5 với 32 đội tham dự.

Học viện HAGL JMG vinh dự thi thố tại World Cup 'nhí' ở Ý

Đăng Khoa | 03/04/2016, 05:00

Bằng tên tuổi, uy tín và phong cách thuyết phục giới mộ điệu trong 3 năm qua, Học viện HAGL Arsenal JMG đã vinh dự được nhận thư mời tham gia giải bóng đá Football for Friendship (F4F) dành cho tuổi U.14, tổ chức tại Milan (Ý) vào ngày 25.5 với 32 đội tham dự.

Football for Friendship (F4F) là giải đấu trẻ thường niên mới được tổ chức lần đầu vào năm 2013 nhưng đã nhanh chóng gây được tiếng vang lớn nhờ tên tuổi lớn của nhà tài trợ là Tập đoàn dầu khí Gazprom (Nga) và đại diện của giải đấu là Hoàng đế bóng đá Franz Beckenbauer.
Với F4F, đây là lần thứ 4 giải diễn ra. Còn với Việt Nam, thì đây là lần đầu tiên bóng đá trẻ Việt Nam được mời, và cũng là đại biểu duy nhất trong khu vực Đông Nam Á góp mặt ở Milan. Việt Nam là 1 trong 6 quốc gia của châu Á cùng Nhật Bản, Trung Quốc, Syria, Kazakhstan, Kyrgyzstan được BTC giải chọn tham gia ngày hội bóng đá cộng đồng có ý nghĩa lớn lao này.

Các đội bóng của các nước đến với giải đấu có thể là đội của các lò đào tạo trẻ hàng đầu của quốc gia hoặc chính các thành viên của tuyển U.14 quốc gia đó. Những nước như Brazil, Argentina, Ý, Đức, Mỹ, Tây Ban Nha, Hà Lan, Anh... là những đại diện mạnh của giải đấu.

Những thành công của khóa 1 HAGL JMG đã tạo uy tín và tiếng vang để các đàn em của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường được mời dự Festival bóng đá U.14 thế giới

Trong trường hợp HAGL Arsenal JMG, với những gì đã tạo dựng được trong gần 3 năm qua, khi Khóa 1 Học viện trình diện vào năm 2013 thì tên tuổi, thương hiệu, sức ảnh hưởng của lò đạo tạo của bầu Đức đã thuyết phục được BTC giải F4F chọn họ làm đại diện cho Việt Nam.

Ngoài yếu tố chuyên môn, CLB HAGL JMG được vinh dự được chọn cũng bởi họ có mối quan hệ mối làm ăn tốt với công ty Awareness i.d, một đơn vị truyền thông quốc tế đại diện BTC F4F. Thông qua mối quan hệ này, lứa cầu thủ HAGL do HLV Guillaume dẫn dắt thuộc khóa 3 và 4 của Học viện sẽ có vinh dự thi tài với các cầu thủ đồng niên U.14 (sinh từ tháng 6.2002 đổ lại).

Do tính chất rộng mở, uy tín cao và quy tụ nhiều đội bóng xuất sắc nên dù F4F không phải là giải đấu chính quy do FIFA tổ chức, song cũng có thể được coi là World Cup "nhí" dành cho các cầu thủ trẻ. Chính vì vinh dự to lớn này mà các cầu thủ HAGL JMG sẽ bắt đầu tập chơi bóng bằng giày trong vài ngày tới để có thể thi đấu được vì lâu nay Học viện vẫn chỉ tập chân trần cho cầu thủ trong 4 năm đầu đào tạo. HLV Graechen nói: "Dù có thay đổi giáo trình của Học viện, nhưng vinh dự này lớn lao không thể bỏ qua được. Sau khi đá giải về, các em sẽ lại tập chân không như bình thường".

Một đặc cách khác đáng chú ý là các thành viên tham dự chương trình sẽ được theo dõi trận chung kết UEFA Champions League 2016 tại SVĐ San Siro (Milan) và còn được gặp gỡ huyền thoại Franz Beckenbauer, đại sứ toàn cầu của chương trình.

ĐĂNG KHOA
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
một giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học viện HAGL JMG vinh dự thi thố tại World Cup 'nhí' ở Ý