Đánh dấu cột mốc 10 năm có mặt và phát triển tại Việt Nam, Zumba đã kết hợp cùng Quỹ Saigon Children’s Charity đã tổ chức sự kiện gây quỹ Zumbathon.

Gây quỹ Zumbathon nhân 10 năm của Zumba tại Việt Nam

Phong Anh | 25/07/2022, 12:37

Đánh dấu cột mốc 10 năm có mặt và phát triển tại Việt Nam, Zumba đã kết hợp cùng Quỹ Saigon Children’s Charity đã tổ chức sự kiện gây quỹ Zumbathon.

Gần 200 thành viên tham gia sự kiện "10 năm của Zumba tại Việt Nam"

Vào ngày 24.7 vừa qua, gần 200 thành viên ZIN (Mạng lưới HLV Zumba chính quy ) và ZES (Chuyên gia đào tạo HLV Zumba) trên cả nước đã cùng nhau góp mặt tại sự kiện “10 năm của Zumba tại Việt Nam".

Tại sự kiện, Zumba và Quỹ Saigon Children’s Charity đã công bố về sự hợp tác giữa hai đơn vị nhằm giúp đỡ các trẻ em và thanh thiếu niên khó, tạo cơ hội trẻ em gặp khó khăn có cơ hội học tiếng Anh hoặch can thiệp sớm miễn phí cho trẻ tự kỷ. Bên cạnh đó, Quỹ cũng có hạng mục hỗ trợ chi phí đến trường cho các trẻ em cấp 1 và cung cấp bộ dụng cụ học tập để tiếp bước các em đến trường.

se6a5291.jpg
Sự kiện 10 năm của Zumba tại Việt Nam có gần 200 thành viên tham gia

Toàn bộ phí tham dự sự kiện từ các thành viên trong cộng đồng Zumba được quyên góp cho Quỹ Saigon Children’s Charity và chương trình Hỗ trợ học bổng. Bên cạnh các khoản tiền gửi trực tiếp đến Quỹ Saigon Children’s Charity, Zumba đã chuẩn bị riêng ba suất học bổng cho ba thanh thiếu niên từ 17 tuổi trở lên có thể làm quen với Zumba và rèn luyện để trở thành một huấn luyện viên bộ môn nhảy thể thao này.

se6a5117.jpg
Zumba là sự kết hợp giữa thể dục và khiêu vũ, giải trí thu hút rất nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau tham gia

Một thập niên qua đi, Zumba đã phát triển và thu hút đến 60.000 người luyện tập mỗi tuần chỉ riêng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, số lượng huấn luyện viên tại Việt Nam và các quốc gia khác thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang chiếm đến 15% trên toàn cầu. Thông qua sự kiện lần này và những thành tựu đạt được trong 10 năm qua, có thể thấy Zumba không chỉ hoạt động lớn mạnh với vai trò của một bộ môn thể thao năng động mà còn thể hiện tinh thần nhân văn, san sẻ để cộng đồng, góp phần tích cực lên xã hội.

Bà Trương Thúy Ngân, đại diện Quỹ Saigon Children’s Charity, chia sẻ về sự hợp tác với Zumba tại Việt Nam: “Chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy Zumba ngày một phát triển tại Việt Nam và có những đóng góp tích cực cho xã hội. Với vai trò hợp tác cùng Zumba trong sự kiện ý nghĩa này, chúng tôi vô cùng vinh dự khi được góp phần lan tỏa tình yêu thương, năng lượng mạnh mẽ và sự tích cực đến với cộng đồng". 

se6a4968.jpg
Trong 1 thập kỷ có mặt và phát triển tại Việt Nam, bộ môn này đã tạo thành một cộng đồng lớn trên cả nước và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực thông qua các bài tập sôi động

Zumba – môn thể dục kết hợp khiêu vũ, giải trí định hình lối sống lành mạnh

Phong cách sống Zumba là sự kết hợp hài hòa giữa luyện tập thể dục, giải trí và trải nghiệm văn hóa - các điệu nhảy đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau- thể hiện qua các chuyển động cơ thể cùng âm nhạc. Có thể nói, mỗi buổi luyện tập cùng Zumba là một lần trải nghiệm bữa tiệc âm nhạc đầy sắc màu. Trung bình, mỗi buổi tập Zumba kép dài một tiếng đến một tiếng rưỡi. Người tham gia hoàn toàn có thể đốt lên đến 1.000 calories mỗi buổi tập.

Có người tập luyện Zumba để đốt cháy calories, nâng cao đời sống tinh thần, nhưng cũng có người đi sâu hơn vào việc chinh phục Zumba và trở thành một huấn luyện viên chuyên nghiệp. 

se6a5003.jpg
Các HLV (Zin) ở nhiều trung tâm thể thao hội tụ và cháy hết mình trên sân khấu của sự kiện "10 năm của Zumba tại Việt Nam"

“Khác với những bài tập thể dục khác, Zumba không chỉ chú trọng đến việc bạn đốt cháy bao nhiêu calo hay giảm được bao nhiêu cân, điều quan trọng là bạn cảm thấy vui vẻ như thế nào khi luyện tập vì chính bản thân mình. Nếu có dịp quan sát một người đang tập Zumba, bạn sẽ thấy họ đang đắm mình vào âm nhạc và cười rạng rỡ thay vì căng hết sức mình cho một bài tập thể lực, đó cũng chính là sức hút của Zumba. Với vai trò là một công ty thể hình, chúng tôi sẽ tiếp tục tiên phong phát triển nhận thức về luyện tập sức khỏe và xây dựng phong cách sống đúng đắn cho cộng đồng trên toàn cầu. Trong tương lai, Zumba sẽ có những hướng xây dựng mới để các huấn luyện viên tại Việt Nam đạt được những thành công mà họ mong đợi”, theo chia sẻ từ ông Alberto Perlman, CEO kiêm Đồng sáng lập Zumba.

se6a5051.jpg
Môn thể dục lan tỏa tinh thần thể thao, năng lượng tích cực đến với mọi người và không quá khó để tập luyện
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
2 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gây quỹ Zumbathon nhân 10 năm của Zumba tại Việt Nam