Trước khi về hưu, ông Võ Đình Thạnh, nguyên Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng đã kịp bổ nhiệm hàng loạt người nhà vào các chức vụ quan trọng dù không đúng bằng cấp.

GĐ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng bổ nhiệm hàng loạt người nhà

Lê Đình Dũng | 20/09/2016, 13:03

Trước khi về hưu, ông Võ Đình Thạnh, nguyên Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng đã kịp bổ nhiệm hàng loạt người nhà vào các chức vụ quan trọng dù không đúng bằng cấp.

‘Gia đình pháp y’

Nguồn tin riêng của Một Thế Giới cho hay, với số lượng biên chế rất ít ở trung tâm, nhưng ông Thạnh đã đưa hàng loạt người nhà vào làm việc khiến nơi đây có tên gọi biếm là ‘gia đình pháp y’.

Cụ thể, em trai của ông Thạnh là Võ Văn Bảy được ký hợp đồng dài hạn làm lái xe kiêm vật tư thiết bị dù chưa có bằng tốt nghiệp cấp 3. Vợ ông Bảy là bà Trần Thị Thu Vân được bổ nhiệm làm phó phòng hành chính. Cháu gọi ông Thạnh bằng cậu là Trần Thị Ngọc Linh được kéo về từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng làm khâu tiếp nhận hồ sơ.

Trao đổi với phóng viên, ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng xác nhận có điều này. Ông Ngọc cho biết ông Thạnh vừa nghỉ hưu hơn 1 năm nay. Hiện tại, trung tâm này có 21 người thì có 15 biên chế và hợp đồng dài hạn.Một phó phòng hành chính khác là bà Võ Thị Kim Nhung được bổ nhiệm vào tháng 6.2014 cũng chỉ có chứng chỉ điều dưỡng và bằng trung cấp y sỹ. Ngoài ra, một trường hợp khác là Phan Thị Bích Trâm cũng được đưa về làm tạp vụ.

Quyết định bổ nhiệm em vợ lên chức danh phó phòng hành chính do ông Võ Đình Thạnh ký

Như vậy, trong 15 biên chế và hợp đồng dài hạn thì người nhà của nguyên giám đốc Trung tâm Pháp y đã chiếm tỉ lệ khoảng hơn ¼. Đáng nói, bộ phận hành chính, tạp vụ được vào biên chế đông như vậy nhưng nhiều người làm chuyên môn vẫn đang phải hợp đồng.

Ông Ngọc cho biết: “Hiện Trung tâm còn 2 bác sĩ, 3 giám định viên chưa được ký hợp đồng, chúng tôi đang làm đề xuất lên Sở Y tế để bổ sung vào biên chế hai trường hợp này. Trung tâm cũng chưa có phó giám đốc nên việc điều hành cũng rất khó khăn”.

“Thương nên tôi đưa về”

Việc kéo hàng loạt người nhà vào làm và bổ nhiệm chức vụ dù bằng cấp không đảm bảo của nguyên giám đốc Võ Đình Thạnh được lý giải là ‘không sai quy trình’.

Bà Võ Thị Kim Nhung nói: “Do đơn vị thiếu người nên việc bổ nhiệm cán bộ dù chưa đủ bằng cấp theo quy trình thì không sai”.

Nguyên Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng Võ Đình Thạnh nói nếu trung tâm bổ nhiệm sai quy trình thì Sở Y tế cũng có trách nhiệm- Ảnh: Lê Đình Dũng.

Còn ông Võ Đình Thạnh thừa nhận: “Lúc tôi đang làm, Bảy em ruột tôi sống ở Sài Gòn, li dị vợ và về Đà Nẵng. Thấy em không có việc nhưng có khả năng lái xe và photoshop nên tôi đưa vào làm. Còn cháu dâu gọi tôi bằng cậu là Trần Thị Ngọc Linh thì lúc đó đang làm ở phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Hai vợ chồng nó đều phải trực nên rất khó khăn. Tôi thương nên đưa về đây làm để nó tiện việc gia đình”.

Về việc bổ nhiệm chức vụ khi chưa đảm bảo bằng cấp, ông Thạnh nói ‘có thể sai nguyên tắc trong chừng mực cho phép’. “Hiện còn 2 nơi còn dùng y sĩbổ nhiệm các chức danh cấp phòng là trung tâm Pháp y và trung tâm cấp cứu 115”, ông Thạnh nói và cho rằng quá trình bổ nhiệm có gửi hồ sơ lên Sở Y tế duyệt, nếu lãnh đạo Trung tâm bổ nhiệm sai thì Sở Y tế cũng có thể có trách nhiệm.

Để giải quyết việc này, Giám đốc Trung tâm Pháp y Mai Xuân Ngọc cho biết sắp tới sẽ rà soát lại. “Tôi mới lên hơn 1 năm nên trước mắt sẽ phải cải cách về chuyên môn đã; sau đó sẽ kiện toàn lại về nhân sự và bộ máy”.

“Bây giờ không thể để biên chế phình ra nên chúng tôi sẽ tăng cường đào tạo tại chỗ, hoàn thiện từ con người của mình, cho các cán bộ nhân viên đi học lên”, ông Ngọc nói.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
41 phút trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
GĐ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng bổ nhiệm hàng loạt người nhà